Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan vào vòng knock-out Champions League sau 10 năm

Inter giành chiến thắng quyết định với tỷ số 2-0 trước Shakhtar Donetsk rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội) để giành vé vào vòng 1/8 Champions League sớm một lượt trận tại bảng D.

Cú đúp của Dzeko giúp Inter đi tiếp ở Champions League Tiền đạo người Bosnia tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Shakhtar Donetsk ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22 rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).
Inter anh 1

Người hùng của Inter Milan trong chiến thắng quyết định trước Shakhtar Donetsk trên sân nhà là Edin Dzeko với cú đúp bàn thắng. Theo OptaPaolo, hai pha lập công này giúp Dzeko có 50 bàn tại các trận đấu cúp châu Âu trong sự nghiệp (không tính vòng loại).

Inter anh 2

Tuy nhiên, Dzeko không có khởi đầu đơn giản. Chân sút người Bosnia là cầu thủ chơi tệ nhất của Inter trong hiệp một khi liên tục bỏ lỡ các cơ hội ngon ăn. Dzeko đã phung phí ít nhất 3 cơ hội mười mươi của Inter trong thế đối mặt thủ môn hoặc khung thành trống. Việc dính chấn thương ở đầu đã ảnh hưởng ít nhiều tới khả năng ra quyết định của cựu sao Man City.

Inter anh 3

Trong hiệp một, Inter tung ra tới 15 cú đá, gấp 3 lần số cú sút phía Shakhtar thực hiện nhưng không có được bàn thắng nào. VAR đã từ chối pha lập công này của Ivan Perisic khi người kiến tạo là Matteo Darmian đã rơi vào thế việt vị. Lautaro Martinez cũng bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn khi dứt điểm hỏng ở những pha bóng quyết định.

Inter anh 4

Nicolo Barella vẫn chơi tròn vai trận này trong vai trò tiền vệ con thoi. Nhà vô địch Euro 2020 không thể hiện được phong độ cao như đầu mùa giải khi thể lực bị bào mòn do phải cày ải cả dưới màu áo Inter lẫn ĐT Italy.

Inter anh 5

Trong hiệp hai, Inter tiếp tục tạo sức ép lớn về phía khung thành Shakhtar. Thế bế tắc tưởng chừng bị phá vỡ vào phút 57 khi Martinez sút tung lưới đội khách. Tuy nhiên, VAR vào cuộc và tước bàn thắng của Inter khi tiền đạo số 10 đã phạm lỗi trước đó.

Inter anh 6

Inter chỉ được giải tỏa khi Dzeko hoàn tất pha triển khai bóng cực hay bằng cú đá không thể cản phá bên ngoài vùng cấm vào phút 61. Ivan Perisic góp công lớn với pha di chuyển dọc hành lang trái trước khi chuyền vào trong, làm xáo trộn hàng phòng ngự đội khách.

Inter anh 7

Chỉ 6 phút sau bàn mở tỷ số, Dzeko ấn định tỷ số 2-0 cho Inter với cú đánh đầu cận thành. Perisic lần này kiến tạo trực tiếp với pha tạt bóng cực hay từ hành lang trái.

Inter anh 8

Thắng trận 2-0, Inter giành vé đi tiếp vào vòng 1/8 Champions League sau 10 năm chờ đợi khi ở trận đấu sau đó, Real Madrid giành chiến thắng trước Sheriff Tiraspol. Lượt trận cuối cùng giữa Real và Inter tại Bernabeu chỉ có ý nghĩa phân chia ngôi đầu bảng.

Inter anh 9

Chelsea vào vòng knock-out sau chiến thắng 4-0 trước Juventus

Chelsea thắng đậm Juventus khi trở về sân nhà Stamford Bridge tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).

Real vào vòng 16 đội Champions League sau trận thắng 3-0

Benzema cùng đồng đội nhấn chìm chủ nhà Sheriff Tiraspol ở lượt trận áp chót bảng D Champions League rạng sáng 25/11 (giờ Hà Nội).

Nhật Anh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm