Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea vào vòng knock-out sau chiến thắng 4-0 trước Juventus

Chelsea thắng đậm Juventus khi trở về sân nhà Stamford Bridge tại lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).

Chelsea anh 1

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel trả món nợ thua 0-1 trước Juventus ở lượt đi bằng chiến thắng thuyết phục 4-0 trên sân nhà Stamford Bridge. Reece James chơi bùng nổ khi góp dấu giày vào 3 bàn thắng. "The Blues" đòi lại ngôi đầu bảng H từ chính đối thủ, cùng tấm vé đi tiếp.

Chelsea anh 2

Bàn thắng sớm đến với Chelsea ở phút 25. Từ quả phạt góc của Reece James, bóng đến chỗ của Antonio Rudiger trước khi Trevoh Chalobah có mặt đúng lúc để sút tung lưới Juventus. Các cầu thủ đội khách cho rằng bóng đã chạm tay Rudiger, nhưng trọng tài vẫn công nhận bàn thắng của Chelsea.

Chelsea anh 3

3 phút sau bàn mở tỷ số, Chelsea suýt chút nữa bị gỡ hòa. Thiago Silva băng về kịp thời để cứu thua ngay trước khung thành, sau khi Morata tâng bóng qua đầu thủ môn Edouard Mendy.

Chelsea anh 4

James chơi năng nổ trong hiệp đầu, nhưng 2 cú sút của anh đều bị Szczesny cản thành công. Chelsea cầm bóng 59% trong hiệp đầu, tung tới 13 cú dứt điểm với 3 lần trúng đích và có 1 bàn. Trong khi đó, Juventus lép vế với 4 lần dứt điểm và 1 pha trúng đích.

Chelsea anh 5

Dù vậy, James đã ghi bàn ở đầu hiệp 2. Từ pha tạt bóng của Chilwell, hậu vệ Juventus đánh đầu phá bóng nhưng tới đúng chỗ của James bên cánh phải. Ở cơ hội thứ 3, cầu thủ 21 tuổi sút quyết đoán ở góc hẹp, đem về bàn thắng thứ 2 cho Chelsea ở phút 56.

Chelsea anh 6

Bàn thắng tiếp tục đến với đội chủ nhà ở phút 58. Ziyech và James phối hợp nhịp nhàng trong vùng cấm, rồi Loftus Cheek có màn đi bóng điệu nghệ giữa 4 cầu thủ đối phương, trước khi chuyền cho Hudson-Odoi dứt điểm cận thành dễ dàng.

Chelsea anh 7

Đây là lần thứ 3 có 3 cầu thủ người Anh trong cùng một đội (Chalobah, James, Hudson-Odoi) ghi bàn ở một trận đấu tại Champions League, sau trận của Man Utd gặp Brondby năm 1998 (Beckham, Cole, Neville, Scholes) và Man Utd gặp Roma năm 2007 (Carrick, Smith, Rooney).

Chelsea anh 8

Nhận 2 bàn thua trong 3 phút, Juventus gần như vỡ trận. Trong khi đó Chelsea nhận tổn thất lực lượng khi Chilwell không thể tiếp tục thi đấu sau pha tranh chấp. Trước đó trong hiệp một, Kante cũng phải rời sân ở phút 38 vì chấn thương.

Chelsea anh 9

Nửa sau hiệp 2, Juventus bắt đầu có những pha lên bóng đáng chú ý khi Paulo Dybala vào sân. Phút 83, Mendy cứu thua sau cú ra chân nhanh của McKennie.

Chelsea anh 10

Chelsea khép lại ngày thi đấu thăng hoa bằng bàn thắng thứ 4 ở phút 90+5. Từ pha mở bóng của James, McKennie phá bóng hụt, tạo điều kiện cho Ziyech căng ngang để Timo Werner dễ dàng đệm bóng vào lưới trống.

Chelsea anh 11

Tuchel đánh dấu cột mốc 50 trận dẫn dắt Chelsea bằng chiến thắng và là trận thắng thứ 32, hòa 11, thua 7. "The Blues" giữ sạch lưới 31 trận trong số đó, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác tại 5 giải đấu lớn tại châu Âu trong giai đoạn này, và chỉ để thủng lưới 24 bàn.

Chelsea anh 12
Chelsea anh 13

Chelsea tiến sát vé dự vòng knock-out Champions League

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thắng Malmo 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Chelsea vững ngôi đầu sau trận thắng Leicester 3-0

Kante góp một bàn trong trận thắng của Chelsea trên sân King Power ở vòng 12 Premier League diễn ra tối 20/11 (giờ Hà Nội).

Duy Minh

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm