Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo lập kỷ lục ghi bàn ở Champions League

Ở tuổi 36, Cristiano Ronaldo vẫn đang chinh phục những kỷ lục tại đấu trường danh giá nhất lục địa già.

Ronaldo lap ky luc anh 1

Hàng thủ Villarreal hoàn thành tốt nhiệm vụ theo kèm Cristiano Ronaldo trong phần lớn thời gian trận đấu. Tuy nhiên, chỉ cần một thoáng thiếu tập trung, đại diện La Liga đã phải trả giá bằng bàn thua. Phút 74, CR7 tận dụng sai lầm của Etienne Capoue để mở tỷ số bằng pha tâng bóng qua đầu thủ môn.

Ronaldo lap ky luc anh 2

Ronaldo ghi 6 bàn trong 5 trận tại Champions League mùa này. Theo Squawka, CR7 là cầu thủ duy nhất ghi bàn trong cả 5 trận đầu tiên tại Champions League cho một CLB Premier League. Ở lần đầu gia nhập MU vào năm 2003, tiền đạo người Bồ Đào Nha đã không làm được điều này.

Ronaldo lap ky luc anh 3

Đã có 526 CLB khác nhau tham dự Champions League trong lịch sử và thành tích ghi bàn của một mình Ronaldo (140 bàn) chỉ xếp sau 20 đội.

Ronaldo lap ky luc anh 4

Phút 90, nỗ lực tranh chấp của Ronaldo ở giữa sân còn mở ra đợt lên bóng cho MU. Jadon Sancho đã tận dụng cơ hội để ghi bàn đầu tiên sau hơn 700 phút ra sân cho "Quỷ đỏ".

Ronaldo lap ky luc anh 5

Đường kiến tạo cho Sancho cũng giúp Bruno Fernandes lập kỷ lục. Anh cũng trở thành cầu thủ duy nhất kiến tạo trong cả 5 trận đấu tại Champions League đầu tiên của mùa giải cho một đội bóng Premier League.

Ronaldo lap ky luc anh 6

De Gea cũng có ngày thi đấu xuất sắc. Anh có 3 pha cứu thua, nổi bật là tình huống cản cú sút đập đất trong vùng cấm của Trigueros ở phút 59.

Ronaldo lap ky luc anh 7

Thắng lợi 2-0 trên sân Ceramica giúp MU chắc chắn kết thúc vòng bảng ở một trong 2 vị trí dẫn đầu, đồng nghĩa với tấm vé vào vòng 16 đội Champions League. Ở lượt trận cuối, "Quỷ đỏ" sẽ chơi trận thủ tục với Young Boys trên sân nhà, trong khi Atalanta và Villarreal quyết đấu để giành một vé đi tiếp.

Ronaldo lap ky luc anh 8

"Tôi nghĩ các cầu thủ dự bị (Bruno Fernandes, Marcus Rashford) đã tạo ra tầm ảnh hưởng lớn sau khi vào sân. Như thường lệ, De Gea vẫn chơi xuất sắc. MU có trận đấu tuyệt vời. Chúng tôi là tập thể gồm những cầu thủ giỏi", HLV tạm quyền Michael Carrick cho biết.

Ronaldo lap ky luc anh 9

Highlights Villarreal - MU: Ronaldo và Sancho tỏa sáng Cristiano Ronaldo và Jadon Sancho lần lượt ghi bàn trong chiến thắng 2-0 của MU trước đội chủ nhà Villarreal ở lượt trận thứ năm vòng bảng Champions League 2021/22.

Ronaldo tỏa sáng đưa MU vào vòng knock-out Champions League

Tiền đạo 36 tuổi ghi bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 của MU trước Villarreal ở lượt trận áp chót bảng F Champions League diễn ra rạng sáng 24/11 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm