Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea tiến sát vé dự vòng knock-out Champions League

Thầy trò huấn luyện viên Thomas Tuchel thắng Malmo 1-0 ở lượt trận thứ 4 bảng H Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).

Highlights Malmo - Chelsea: Ziyech tỏa sáng Ngôi sao người Morocco ghi bàn duy nhất giúp đội khách giành 3 điểm ở lượt trận thứ 4 vòng bảng Champions League diễn ra rạng sáng 3/11 (giờ Hà Nội).
Chelsea dau Malmo anh 1

Đội hình xuất phát của Chelsea trước Malmo trong chuyến làm khách trên sân vận động Eleda. Reece James được nghỉ sau màn trình diễn nổi bật ở Ngoại hạng Anh cuối tuần trước.

Chelsea dau Malmo anh 2

Việc thiếu vắng cặp tiền đạo chủ lực không thể gây khó khăn cho Chelsea. Đoàn quân của huấn luyện viên (HLV) Thomas Tuchel chơi áp đảo ngay trên sân của Malmo và giành thắng lợi với cách biệt tối thiểu. 3 điểm trên đất Thụy Điển giúp thầy trò HLV Thomas Tuchel tiến sát vé dự vòng knock-out. Họ đang hơn đội xếp sau là Zenit 6 điểm. Chỉ cần hòa Zenit ở lượt tiếp theo, "The Blues" sẽ chắc suất đi tiếp.

Chelsea dau Malmo anh 3

Sau nhiều nỗ lực dồn ép, Hakim Ziyech ghi bàn duy nhất giúp Chelsea giành 3 điểm. Từ pha phối hợp với Kai Havertz, Callum Hudson-Odoi đột phá rồi căng ngang từ cánh phải để đồng đội người Morocco đệm bóng cận thành hạ thủ môn Dahlin.

Chelsea dau Malmo anh 4

Lần đầu tiên kể từ trận tranh Siêu cúp châu Âu, Ziyech mới lại ghi bàn cho Chelsea. Anh cần 9 trận trên mọi đấu trường để giải tỏa cơn khát bàn thắng.

Chelsea dau Malmo anh 5

Trong lần hiếm hoi được trao cơ hội, Ziyech tận dụng để chứng tỏ khả năng với HLV Thomas Tuchel. Cựu cầu thủ Ajax tích cực chạy chỗ và trở thành trung tâm của những đợt lên bóng của Chelsea trong hiệp một. Ziyech có 2 cơ hội khá ngon ăn nhưng đều không thể đánh bại thủ môn đội chủ nhà.

Chelsea dau Malmo anh 6

Kai Havertz cũng chơi năng nổ. Anh thường xuyên thực hiện những tình huống đột phá ở trung lộ. Tuyển thủ Đức phần nào gây thất vọng khi bỏ lỡ 2 cơ hội ở phút 29 và 78 khi trước mặt chỉ còn thủ môn Dahlin.

Chelsea dau Malmo anh 7

Trước sự phản kháng yếu ớt của Malmo, HLV Tuchel tự tin thực hiện những sự thay đổi về nhân sự. Ross Barkley, Christian Pulisic vào sân, nhưng chỉ giúp đại diện Premier League gia tăng số cú sút. Trong 90 phút, "The Blues" dứt điểm đến 22 lần, con số gấp hơn 5 lần so với Malmo. Ngoài ra, tỷ lệ cầm bóng của nhà đương kim vô địch cũng hoàn toàn áp đảo (66%).

Chelsea dau Malmo anh 8

Khi trận đấu còn tính bằng giây, Chelsea có lần dứt điểm thứ 23, lần này là cơ hội đối mặt của Pulisic. Ngôi sao người Mỹ rê qua thủ môn, nhưng lại sút ra ngoài khi trước mặt là khung thành trống. 1-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Eleda Stadion.

Chelsea dau Malmo anh 9

Dưới thời HLV Tuchel, Chelsea đang trở thành tập thể gắn kết và thi đấu hiệu quả. Trong 20 trận sân khách dưới sự chỉ đạo của nhà cầm quân người Đức, đội chủ sân Stamford Bridge thua 2. Họ ghi 29 bàn, thủng lưới 9 lần và giữ sạch lưới đến 12 trận.

Chelsea dau Malmo anh 10
Chelsea dau Malmo anh 11

Chelsea bứt phá ở ngôi đầu Premier League

Cú đúp của hậu vệ Reece James góp công lớn giúp Chelsea thắng Newcastle 3-0 ở vòng 10 Premier League tối 30/10 (giờ Hà Nội).

Tuấn Nguyên

Ảnh: Reuters, Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm