Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea bứt phá ở ngôi đầu Premier League

Cú đúp của hậu vệ Reece James góp công lớn giúp Chelsea thắng Newcastle 3-0 ở vòng 10 Premier League tối 30/10 (giờ Hà Nội).

James ghi bàn bằng 2 cú sút trái phá ở phút 65 và 77. Phút 81, Jorginho thực hiện thành công quả phạt đền, ấn định chiến thắng cho đội khách.

Sau 10 trận, Chelsea giành 25 điểm để tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh. Thầy trò HLV Thomas Tuchel chiếm ưu thế khi Man City thua 0-2 và Liverpool bị cầm hòa 2-2 (dù dẫn trước 2-0) ở vòng này. "The Blues" đang tạo cách biệt 3 điểm với Liverpool và 5 điểm so với Man City.

Chelsea anh 1

Jorginho ấn định chiến thắng cho Chelsea trên chấm phạt đền. Ảnh: Reuters.

Trước vòng 10 Premier League 2021/22, Chelsea chỉ thắng 2 trong 8 trận làm khách trên sân của Newcatle. Đội bóng thành London tổn thất lực lượng khi Romelu Lukaku, Mason Mount, Timo Werner và Mateo Kovacic không ra sân. HLV Tuchel xếp hàng công gồm Callum Hudson-Odoi, Hakim Ziyech và Kai Havertz.

Chelsea cầm bóng hơn 75% trong hiệp một nhưng vất vả vì lối chơi hưng phấn của Newcastle. Đội chủ nhà tạo cơ hội ngay ở phút thứ 2 từ đường chuyền cắt ngang khung thành Chelsea nhưng không có cầu thủ "Chích chòe" băng vào dứt điểm.

Ziyech bị từ chối bàn thắng ở phút 29 vì lỗi việt vị. Sau đó, chính Ziyech bỏ lỡ cơ hội vì dứt điểm trong tư thế khó.

Phút 48, Ziyech lại gặp vận đen khi sút dội cột. Thế bế tắc chỉ được phá vỡ từ phút 65 sau khi James đón đường chuyền của Hudson-Odoi và dứt điểm trái phá bằng chân trái. Phút 73, cú sút từ ngoài vùng cấm địa của Ruben Loftus-Cheek khiến thủ môn Newcastle lỡ đà. James chớp lấy cơ hội và lập cú đúp bàn thắng.

Điểm nhấn sau cùng của trận đấu diễn ra sau khoảnh khắc Havertz bị thủ môn Newcastle phạm lỗi. Jorginho bước lên chấm 11 m. Thay vì thực hiện động tác nhảy chân sáo, tuyển thủ Italy dứt điểm quyết đoán vào góc cao và ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea.

"The Blues" dứt điểm đến 19 lần ở trận này, trong đó có 6 pha trúng đích. Tính gắn kết trong các pha tấn công của Chelsea trước Newcastle chưa ấn tượng. Nhưng khi vắng cả Mount và Lukaku, đây là thế trận chấp nhận được cho đội bóng thành London.

Chelsea sẽ chạm trán Burnley ở vòng 11 Premier League, sau đó là chuỗi liên tiếp đối đầu Leicester (sân khách), Juventus (vòng bảng Champions League) và MU (sân nhà).

Chelsea anh 2

Sức mạnh của Chelsea

Chiến thắng 7-0 trước Norwich là lời tuyên chiến thực sự của "The Blues" với phần còn lại của Premier League.

Chelsea vào tứ kết League Cup sau loạt luân lưu

Kepa cùng đồng đội hòa Southampton 1-1 trong 90 phút và thắng 4-3 ở loạt luân lưu tại vòng 16 đội League Cup diễn ra rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm