Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter Milan biến Juventus thành cựu vương Serie A

Chiến thắng 2-0 trước Crotone đưa Inter Milan tiến sát chức vô địch sau 11 năm chờ đợi và cũng chấm dứt giai đoạn thống trị bóng đá Italy kéo dài 9 năm của Juventus.

Inter anh 1

Inter Milan bước vào trận gặp Crotone trên sân khách với tham vọng giành trọn 3 điểm. Nếu thắng, Inter sẽ hoàn thành điều kiện cần để lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu. Điều kiện đủ nằm ở việc Atalanta sẽ không thắng Sassuolo ở trận đấu lúc 20h ngày 2/5 (giờ Hà Nội).

Inter anh 2

Inter đưa ra thay đổi lớn khi Stefano Sensi đá thay Christian Eriksen ở tuyến giữa. Đây mới là trận đá chính thứ 3 của Sensi kể từ đầu mùa. Tiền vệ người Italy lập tức thể hiện tầm ảnh hưởng khi bóng luôn qua chân anh trong các đường lên bóng của Nerazzurri. Sensi cũng là người có cơ hội đầu tiên của trận đấu nhưng tiền vệ của Inter không thắng được thủ thành Crotone trong pha đối mặt.

Inter anh 3
Inter làm chủ hoàn toàn thế trận khi tung ra tới 14 cú sút trong hiệp 1 về phía khung thành Crotone. Tuy nhiên, giống nhiều trận đấu ở mùa giải này, hàng công Inter gặp vấn đề trong việc tận dụng cơ hội. Lautaro Martinez là một trong hai cầu thủ Inter dứt điểm dội khung gỗ Crotone trong 45 phút đầu tiên.
Inter anh 4

Romelu Lukaku chính là người đen đủi còn lại. Trung phong người Bỉ trải qua 3 trận liên tiếp không nổ súng tại Serie A và rất muốn lập công trận này. Tuy nhiên, hàng phòng ngự Crotone thường cắt cử 3 cầu thủ luôn theo sát Lukaku để ngăn chủ công của Inter có thời gian cầm bóng.

Inter anh 5

Inter chơi bế tắc và HLV Antonio Conte quyết định tung Christian Eriksen cùng Alexis Sanchez vào sân ở phút 65. Chỉ sau 4 phút, Eriksen trở thành người hùng của Inter với cú sút xa đập chân hậu vệ Crotone đưa bóng đi tung lưới. Đây là bàn thứ hai của tiền vệ người Đan Mạch cho Inter tại Serie A mùa này. Người kiến tạo cho Eriksen là Lukaku sau pha di chuyển tạo khoảng trống của Sanchez.

Inter anh 6

Phút 83, Lukaku sút tung lưới Crotone, nhưng VAR tước bàn thắng của chân sút người Bỉ vì xác định người chuyền bóng Ivan Perisic trước đó đã nhận bóng trong tư thế việt vị. Vào thời điểm Lukaku bị tước bàn thắng, Inter nâng tổng cú sút về phía khung thành Crotone lên con số 22 cùng thời lượng kiểm soát bóng lên tới 61%.

Inter anh 7

Các CĐV Inter thoát cảnh thót tim vào phút bù giờ cuối cùng khi Achraf Hakimi ấn định chiến thắng 2-0 cho Nerazzurri sau pha phản công từ tình huống cướp bóng của Nicolo Barella. Cú đá của Hakimi cũng là lần thứ 23 Inter tung ra cú đá ở trận đấu này.

Inter anh 8

Thắng trận 2-0, Inter coi như chạm một tay vào chức vô địch. Chỉ cần Atalanta không thắng Sassuolo, Inter sẽ đăng quang sớm 4 vòng. Trong trường hợp Atalanta thắng, Inter chỉ cần 1 điểm ở vòng kế tiếp (gặp Sampdoria) là sẽ vô địch sớm 3 vòng khi hơn hiệu số đối đầu với Atalanta. Nerazzurri cũng chính thức phế truất Juve khi hơn đối thủ 16 điểm. Trong hợp thắng cả 5 trận còn lại, "Bà đầm già" cũng không thể cạnh tranh điểm số với Inter.

Inter anh 9
Crotone 0-2 Inter: Lukaku mất bàn thắng Tiền đạo người Bỉ chơi hay với pha kiến tạo cho Christian Eriksen, trước khi bị từ chối bàn thắng vì lỗi việt vị của đồng đội trong chuyến làm khách ở vòng 34 Serie A.

Kịch bản đưa Inter Milan vô địch Serie A sớm 4 vòng

11 năm chờ đợi chức vô địch Serie A của Inter Milan có thể sẽ chấm dứt ngay tuần này, trong trận đấu với Crotone trên sân khách lúc 23h ngày 1/5 (giờ Hà Nội).

Việt Nhật

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm