Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Kịch bản đưa Inter Milan vô địch Serie A sớm 4 vòng

11 năm chờ đợi chức vô địch Serie A của Inter Milan có thể sẽ chấm dứt ngay tuần này, trong trận đấu với Crotone trên sân khách lúc 23h ngày 1/5 (giờ Hà Nội).

Trận thua 0-3 của Milan trước Lazio rạng sáng 27/4 (giờ Hà Nội) khiến đội bóng áo sọc đỏ đen tụt xuống đứng thứ 5 trên BXH Serie A với 66 điểm. Đội đầu bảng Inter giờ hơn đội đứng thứ hai là Atalanta 11 điểm khi Serie A còn 5 vòng.

Nerazzurri có thể lên ngôi vô địch Serie A ngay cuối tuần này nếu xảy ra cùng lúc hai điều sau: thầy trò Antonio Conte thắng đội bét bảng Crotone, và Atalanta không thắng Sassuolo. Khi đó, Inter sẽ hơn Atalanta 12 điểm, và với việc hơn hiệu số đối đầu, Nerazzurri sẽ lên ngôi vô địch Serie A sớm 4 vòng.

Inter Milan anh 1

Thời điểm Inter đón Scudetto thứ 19 đang đến gần. Ảnh: Getty.

Nếu kịch bản này không diễn ra, Inter chỉ cần thắng tiếp trận đấu ở vòng 35 trước Sampdoria là chắc chắn vô địch, bất chấp kết quả của các đội bóng bám đuổi.

Sau khi thắng sát nút 1-0 trước Hellas Verona vào cuối tuần trước, HLV Antonio Conte thừa nhận chặng đường vô địch đã "hoàn thành 95%".

Cuộc đấu giành vị trí trong Top 4 để dự Champions League đang căng thẳng nhất vào lúc này với các đội bóng cạnh tranh là Napoli, Juventus, Milan và Lazio. Napoli, Juve và Milan đang đều có 66 điểm, Lazio có 61 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận.

Khả năng Juventus của Cristiano Ronaldo phải xuống chơi tại Europa League là có thể khi "Bà đầm già" gặp các đối thủ khó nhằn trong 5 vòng cuối gồm Udinese, Milan, Sassuolo, Inter và Bologna.

Lần cuối Inter Milan vô địch Serie A là mùa giải 2009/10 dưới thời HLV Jose Mourinho. Lần cuối Juve phải chơi tại Europa League là ở mùa 2010/11 sau khi đứng thứ 7 ở mùa giải 2009/10, thời điểm Inter giành Scudetto.

Cựu sao MU giúp Inter tiến gần chức vô địch Serie A Matteo Darmian ghi bàn duy nhất giúp Inter tạo khoảng cách 13 điểm so với nhóm bám đuổi sau trận thắng Verona ở vòng 33 Serie A.

Juventus bị vượt mặt ở cuộc đua dự Champions League

Cristiano Ronaldo cùng đồng đội bị đẩy xuống vị trí thứ 4 sau khi Napoli đánh bại Torino 2-0 ở vòng 33 Serie A rạng sáng 27/4.

Việt Nhật

Bạn có thể quan tâm