Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Inter bị trách oan trong vụ Lukaku

Inter đang hứng chịu sự phẫn nộ từ người hâm mộ nhưng cuộc đàm phán với Chelsea xuất phát từ chính nguyện vọng của Lukaku.

Theo Sky Sport phiên bản tiếng Italy, Romelu Lukaku mới là người chủ động yêu cầu được rời Inter. Cầu thủ người Bỉ coi việc đầu quân cho Chelsea là một bước tiến cả về khả năng chinh phục danh hiệu lẫn thu nhập.

Inter muốn giữ Lukaku. Nhà ĐKVĐ Serie A đã từ chối lời đề nghị trị giá 100 triệu euro cùng hậu vệ trái Marcos Alonso từ Chelsea. Tuy nhiên, kế hoạch của "Nerazzurri" đã thay đổi khi Lukaku chủ động bày tỏ nguyện vọng ra đi với HLV Simone Inzaghi.

Inter bi oan trong vu Lukaku anh 1

Sau khi bán Lukaku, Inter nhiều khả năng sẽ chiêu mộ Duvan Zapata (Atalanta) để lấp vào chỗ trống. Ảnh: Getty.

Từ chỗ làm mọi cách để giữ chân "Big Rom", Inter giờ đây sẽ cố gắng đàm phán để bán anh với giá cao nhất. Báo chí đồng loạt đưa tin "The Blues" chuẩn bị gửi lời đề nghị thứ hai trị giá 130 triệu euro kèm Marcos Alonso và Inter nhiều khả năng sẽ chấp thuận.

Tại Milan, CĐV đều đang hướng chỉ trích về phía Inter. Họ cho rằng CLB bán Lukaku chỉ vì món lợi hàng trăm triệu euro trước mắt.

Ở mùa giải 2020/21, Lukaku ra sân 36 lần tại Serie A. Anh ghi 24 bàn, kiến tạo 11 lần, góp công lớn vào chức vô địch quốc gia sau 11 năm chờ đợi của Inter. Với cá nhân Lukaku, đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của anh sau gần một thập niên chinh chiến tại Premier League và Serie A.

Lukaku từng có thời gian chơi cho Chelsea. Tháng 8/2011, anh được CLB thành London chiêu mộ từ Anderlecht với giá 15 triệu euro. Cầu thủ này có 15 lần ra sân trên mọi đấu trường trước khi bị "The Blues" bán đứt cho Everton vào hè 2014 với giá 35 triệu euro.

3 năm sau, Lukaku đầu quân cho MU với mức phí chuyển nhượng kỷ lục 84,7 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ không thể tỏa sáng tại sân Old Trafford. Hè 2019, "Big Rom" trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử chuyển nhượng của Inter khi cập bến Giuseppe Meazza với giá 74,7 triệu euro.

Bóng bay vào lưới sau khi trúng mặt Lukaku Trung phong người Bỉ có pha ghi bàn hài hước trong chiến thắng 5-1 của Inter trước Udinese ở vòng 38 Serie A tối 23/5 (giờ Hà Nội).

Inter Milan lung lay trong việc giữ chân Lukaku

Số tiền quá lớn dành cho Romelu Lukaku có thể khiến Inter Milan đồng ý ngồi vào bàn đàm phán với Chelsea.

Chelsea hỏi mua Lukaku với giá kỷ lục

"The Blues" sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm