Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Chelsea hỏi mua Lukaku với giá kỷ lục

"The Blues" sẵn sàng phá kỷ lục chuyển nhượng của CLB để đưa Romelu Lukaku trở lại sân Stamford Bridge.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Chelsea đã gửi lời đề nghị trị giá 100 triệu euro cùng với hậu vệ trái Marcos Alonso để hỏi mua Romelu Lukaku. Nếu thương vụ này thành công, Lukaku sẽ trở thành tân binh đắt nhất lịch sử của "The Blues". Kỷ lục chuyển nhượng trước đó đang thuộc về Kai Havertz (84 triệu euro).

Dù nhận lời đề nghị hấp dẫn, Inter vẫn ngay lập tức từ chối Chelsea. Sau khi để Achraf Hakimi đến PSG, nhà ĐKVĐ Serie A sẽ không bán thêm cầu thủ ngôi sao nào trong đội hình.

Chelsea hoi mua Lukaku voi gia ky luc anh 1

Tân HLV Simone Inzaghi sẽ xây dựng lối chơi của Inter xoay quanh Lukaku. Ảnh: Getty.

Giám đốc điều hành của Nerazzurri, Giuseppe Marotta, khẳng định Lukaku là cầu thủ "không thể động đến". Cựu tiền đạo Man Utd sẽ đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch bảo vệ ngôi vương của đội bóng áo sọc xanh đen ở mùa giải 2021/22.

Trước đó, Chelsea từng theo đuổi Erling Haaland. Tuy nhiên, thương vụ này khó thành công, bởi Dortmund tỏ thái độ cứng rắn và yêu cầu mức phí chuyển nhượng tối thiểu là 150 triệu euro.

Ở mùa giải 2020/21, Lukaku ra sân 36 lần tại Serie A. Anh ghi 24 bàn, kiến tạo 11 lần, qua đó góp công trực tiếp vào chức vô địch quốc gia sau 11 năm chờ đợi của Inter. Với cá nhân Lukaku, đây cũng là danh hiệu lớn đầu tiên của anh sau gần một thập niên chinh chiến tại các giải VĐQG hàng đầu châu Âu (Premier League, Serie A).

Tháng 8/2011, Lukaku được Chelsea chiêu mộ từ Anderlecht với giá 15 triệu euro. Anh có 15 lần ra sân trên mọi đấu trường, trước khi bị "The Blues" bán đứt cho Everton vào hè 2014 với giá 35 triệu euro.

3 năm sau, Lukaku đầu quân cho MU với mức phí chuyển nhượng kỷ lục (84,7 triệu euro). Tuy nhiên, cầu thủ người Bỉ lại không thể tỏa sáng tại sân Old Trafford. Hè 2019, "Big Rom" trở thành cầu thủ đắt nhất lịch sử chuyển nhượng của Inter khi cập bến Giuseppe Meazza với giá 74,7 triệu euro.

Lukaku từ chối trở lại Chelsea

Chân sút người Bỉ bỏ cơ hội trở lại Premier League thi đấu cho đội bóng cũ Chelsea dù tiền đạo này có thể nhận mức đãi ngộ cao hơn.

Cơ bụng 6 múi của Lukaku

Tiền đạo Romelu Lukaku của Inter Milan cho thấy thân hình với những múi cơ săn chắc.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm