Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Iniesta bật khóc

Trong một thông báo đầy xúc động trên trang cá nhân, huyền thoại bóng đá Tây Ban Nha, Andrés Iniesta, chính thức tuyên bố giải nghệ.

Iniesta bật khóc trong đoạn video chia sẻ quyết định giải nghệ.

Quyết định này đánh dấu hồi kết cho một sự nghiệp huy hoàng kéo dài hơn hai thập kỷ, ghi dấu ấn đậm nét trong lòng người hâm mộ bóng đá toàn cầu. Trong đoạn video được đăng trên mạng xã hội thông báo quyết định chia tay sân cỏ hôm 7/10, Iniesta rơi lệ.

Năm 2023, Iniesta chuyển tới khoác áo Emirates FC tại UAE. Trước đó, anh có 5 năm thi đấu cho Vissel Kobe ở Nhật Bản. Dù vậy, cuộc phiêu lưu của cựu danh thủ Barcelona trên đất UAE chỉ kéo dài 1 năm. Tháng 7/2024, Iniesta rời CLB và chưa tìm được bến đỗ mới nào tới nay.

Sinh ra và lớn lên tại La Masia, lò đào tạo trẻ danh tiếng của Barcelona, Iniesta nhanh chóng thể hiện tài năng thiên bẩm của mình. Cùng với những Xavi, Puyol và Messi, anh trở thành một phần không thể thiếu trong đội hình “Dream Team” của Barcelona, thống trị bóng đá châu Âu trong một thời gian dài.

Sự nghiệp của Iniesta gắn liền với những danh hiệu cao quý. Anh cùng Barcelona giành được 9 chức vô địch La Liga, 4 Champions League và vô số danh hiệu khác. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Iniesta cũng để lại dấu ấn đậm nét với 2 chức vô địch Euro và 1 chức vô địch World Cup. Cú sút thần thánh vào lưới Hà Lan trong trận chung kết World Cup 2010 đưa tên tuổi của anh lên hàng huyền thoại.

Iniesta anh 1

Iniesta là một trong những tiền vệ tài năng của bóng đá thế giới.

Iniesta được biết đến với lối chơi kỹ thuật, thông minh và đầy sáng tạo. Khả năng kiểm soát bóng điêu luyện, những đường chuyền chuẩn xác và khả năng quan sát trận đấu tuyệt vời giúp bản thân trở thành một trong những tiền vệ trung tâm hay nhất thế giới.

Việc Iniesta giải nghệ là một mất mát lớn đối với làng túc cầu thế giới. Anh không chỉ là một cầu thủ tài năng mà còn là một tấm gương sáng cho các thế hệ cầu thủ trẻ. Phong cách chơi bóng của Iniesta truyền cảm hứng cho hàng triệu người hâm mộ trên toàn thế giới.

Sau khi giải nghệ, Iniesta sẽ bước sang một chương mới trong cuộc đời. Dù chưa tiết lộ kế hoạch cụ thể, nhiều khả năng cựu danh thủ Barcelona sẽ tiếp tục gắn bó với bóng đá, có thể ở vai trò huấn luyện viên, quản lý hoặc một nhà đầu tư.

Cuốn sách “Fear and Loathing in La Liga” của nhà báo thể thao nổi tiếng Sid Lowe, một chuyên gia về bóng đá Tây Ban Nha trên Guardian, xuất bản năm 2014, kể về những chuyện trong và ngoài sân cỏ xoay quanh các trận El Clasico xuyên suốt lịch sử.

Iniesta giai nghe hinh anh

Iniesta giải nghệ

0

Một kỷ nguyên đã khép lại. Andres Iniesta, "nhạc trưởng" một thời của Barcelona và đội tuyển Tây Ban Nha, chính thức treo giày ở tuổi 40.

Di Cầm

Bạn có thể quan tâm