Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia xin lỗi vì vụ ẩu đả ở trận thua Malaysia

Vụ việc đáng tiếc xảy ra ở trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2022 khiến chính phủ Indonesia đau đầu.

Channelnewsasia đưa tin Bộ trưởng Thể thao Indonesia Imam Nahrawi đã thay mặt chính phủ nước này xin lỗi Malaysia vì để xảy ra vụ ẩu đả ở sân Bung Karno hôm 5/9 vừa qua.

"Thay mặt chính phủ và người dân Indonesia, chúng tôi xin lỗi vì hành vi xấu xí của những kẻ quá khích", ông Imam cho biết.

Bên cạnh đó, ông Imam khẳng định chính quyền sẽ dùng hình phạt nặng với những kẻ quá khích, dùng bạo lực cả trong và ngoài sân Bung Karno.

"Chúng tôi sẽ không để vụ việc này gây ảnh hưởng đến mối quan hệ hòa hảo giữa Malaysia và Indonesia trong nhiều năm qua", Bộ trưởng Thể thao Malaysia nhấn mạnh.

CDV Indonesia danh Malaysia anh 1
CĐV Indonesia để lại ấn tượng xấu trong trận đấu với Malaysia. Ảnh: AFP.

Vụ ẩu đả trên khán đài sân Bung Karno bắt nguồn từ phút 65 trận đấu mở màn chiến dịch vòng loại World Cup 2022, khi đội khách Malaysia có bàn thắng cân bằng tỷ số 2-2.

Nhóm kẻ quá khích đã ném vật thể lạ sang phía khán đài của CĐV Malaysia. Trọng tài đã cho dừng trận đấu trong khoảng 10 phút để lực lượng an ninh kiểm soát tình hình.

Mọi chuyện trở nên tồi tệ sau khi Malaysia có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2. Đám đông CĐV Indonesia bị kích động mạnh, thậm chí hành hung khiến một người hâm mộ đội khách bất tỉnh ngay trên khán đài.

Bộ trưởng Thể thao và Thanh niên của Malaysia Syed Saddiq Syed Abdul Rahman cũng có mặt trên khán đài vào thời điểm xô xát diễn ra, nhưng rất may không bị thương.

Đội tuyển Malaysia cũng phải nhờ đến sự hộ tống của lực lượng cảnh sát cùng xe bọc thép mới có thể an toàn rời sân Bung Karno.

CĐV Malaysia bất tỉnh sau khi bị tấn công ở Indonesia Sau trận Indonesia thua ngược 2-3 trước Malaysia, một số cổ động viên quá khích của chủ nhà lao vào tấn công người hâm mộ đội khách và ném nhiều vật thể lạ xuống dưới sân.

Chanathip và đồng đội đăm chiêu trước chuyến đi Indonesia

Sáng 7/9, đội tuyển Thái Lan lên đường đến Indonesia để chuẩn bị cho lượt trận thứ 2 bảng G vòng loại World Cup 2022.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm