Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia: Video chó bị làm thịt gây phẫn nộ

Một đoạn video với hình ảnh những con chó bị làm thịt tại chợ ở Indonesia đang khiến nhiều người sốc và phẫn nộ.

Theo AFP, đoạn video trên được quay tại những khu chợ ở thành phố Tomohon và Langowan trên đảo Sulawesi với hình ảnh ghê rợn cho thấy những con chó, khỉ, mèo... bị làm thịt và buôn bán một cách công khai.

Đặc biệt, những con chó bị đâm chết và bị thui bằng lửa trong khi những con khác bị nhốt trong lồng và không giấu nổi ánh mắt sợ hãi.

an thit cho tai Indonesia anh 1
Tình trạng buôn bán chó mèo khá phổ biến tại nhiều vùng ở Indonesia. Ảnh: FMT.

Đoạn video khiến những nhà hoạt động bảo vệ động vật ở Indonesia phẫn nộ trong khi người dân nước này không khỏi bàng hoàng.

Tổ chức Không Thịt Chó ở quốc gia Đông Nam Á này đã hối thúc chính quyền đóng cửa các khu chợ buôn bán động vật sống, nơi hàng nghìn con chó và mèo bị làm thịt mỗi tuần.

Điều đáng nói là những khu chợ kiểu này từ lâu đã là nơi thu hút khách du lịch tại đất nước vạn đảo, bất chấp những hình ảnh ghê rợn và thiếu nhân văn.

"Khẩu hiệu du lịch mang tên 'Indonesia Tuyệt Vời' thật chẳng phù hợp khi bạn nhìn thấy đôi mắt của chú chó đang chảy máu và run lên vì sợ hãi", một thành viên của tổ chức Animal Friends cho biết.

Nhiều nhà hoạt động đã lên tiếng kêu gọi cộng đồng thế giới chung sức nhằm chấm dứt tình trạng đối xử tàn nhẫn với động vật tại Indonesia. 

Tại Indonesia, đa số người Hồi giáo không ăn thịt chó và mèo. Tuy nhiên, việc buôn bán những loài động vật này phổ biến tại nhiều khu vực do tập quán và thói quen ăn uống ở từng địa phương.

Lính Indonesia uống máu rắn trước mặt bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Quân đội Indonesia đã trình diễn các kỹ năng uống máu rắn, lăn trên kính vỡ, dùng đầu đập vỡ gạch, đi trên lửa trước sự chứng kiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Đi châu Á, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ ưu tiên chọn Việt Nam, Indonesia

Việt Nam và Indonesia là hai điểm đến trong chuyến công du châu Á đầu tiên năm 2018 của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Jim Mattis, bắt đầu tuần này.

Thế Long

Bạn có thể quan tâm