Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Indonesia uống máu rắn trước mặt bộ trưởng quốc phòng Mỹ

Quân đội Indonesia đã trình diễn các kỹ năng uống máu rắn, lăn trên kính vỡ, dùng đầu đập vỡ gạch, đi trên lửa trước sự chứng kiến Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis.

Ngày 24/1, quân đội Indonesia đã có một màn phô diễn hiếm hoi và khác lạ để chào đón chuyến thăm của Bộ trưởng Mattis. Người đứng đầu Lầu Năm Góc thường không lạ gì những cuộc trình diễn của các lực lượng nước ngoài trong những chuyến công du của ông, dù vậy, các nhà báo đi cùng ông Mattis ở Indonesia ngày 24/1 chỉ nghĩ rằng họ sẽ được xem một màn trình diễn giải cứu con tin.

bo truong quoc phong My o chau A anh 1
Binh sĩ Indonesia khống chế con rắn trước khi cắt đầu và uống máu. Ảnh: AFP.

Màn trình diễn tại trụ sở lực lượng vũ trang Indonesia kịch tính và "màu mè" hơn nhiều, bao gồm cả tiết mục một binh sĩ bịt mắt bắn vỡ quả bóng kẹp giữa chân đồng đội của anh ta. Ít nhất một cú bắn đã trật mục tiêu dù không ai bị thương.

Reuters miêu tả trong tiếng trống đánh, các binh sĩ Indonesia đã biểu diễn hàng loạt kỹ năng như đập vỡ tảng bê tông bằng đầu, dùng tay đánh vỡ gạch nóng...

Cao trào của màn trình diễn là khi các binh sĩ nước chủ nhà lôi ra một con rắn hổ mang chúa, cắt đầu và uống máu nó. Tất cả diễn ra chỉ cách nơi bộ trưởng quốc phòng Mỹ đứng vài mét.

bo truong quoc phong My o chau A anh 2
Phần trình diễn giải cứu con tin. Ảnh: AFP.

Phần cuối của màn trình diễn là phần minh họa một chiến dịch giải cứu con tin trên nền nhạc phim Điệp Vụ Bất Khả Thi

Reuters nhận định Bộ trưởng Mattis tỏ ra thích thú với sự tiếp đãi của quân đội Indonesia. Ông khen ngợi màn trình diễn với các phóng viên trong lúc lên máy bay đến Việt Nam.

Bộ trưởng Mattis đến Hà Nội hôm nay trong chuyến thăm chính thức theo lời mời của Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Đại tướng Ngô Xuân Lịch. Ông sẽ ở Việt Nam trong 2 ngày 24-25/1.

Màn uống máu rắn ngay sát chân bộ trưởng quốc phòng Mỹ Quân đội Indonesia đã chuẩn bị cho Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis một màn trình diễn công phu, trong đó nổi bật nhất là việc uống máu rắn hổ mang chúa.

Những hình ảnh đầu tiên của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ tại Việt Nam

Chiều 24/1, sau khi xuống sân bay Nội Bài, người đứng đầu Lầu Năm Góc James Mattis đến thăm Cơ quan Tìm kiếm tù binh và người Mỹ mất tích thuộc Bộ Quốc phòng Mỹ tại Hà Nội.

Bộ trưởng Mattis: Vị trí chiến lược mang lại thịnh vượng cho Việt Nam

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đánh giá cao vai trò của Việt Nam trong khu vực và đóng góp vào duy trì hòa bình, an ninh và luật pháp quốc tế.



Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm