Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia vất vả đối phó với hàng thủ chắp vá

Trang Goal phiên bản Indonesia có bài viết chỉ ra những điểm yếu nơi hàng phòng ngự của đối thủ sắp đấu với Việt Nam trước thềm trận bán kết lượt đi diễn ra ngày 3/12.

Trên trang Goal phiên bản tiếng Indonesia, phóng viên Muhamad Rais Adnan chỉ ra hai điểm yếu cố hữu của hàng phòng ngự đội tuyển nước này. Đó là lỗi giao tiếp giữa các hậu vệ và sai lầm cá nhân. Tại vòng bảng, Indonesia thủng lưới nhiều thứ nhì (7 bàn), chỉ kém đội bét bảng B Campuchia đúng 1 bàn.

Theo Muhamad Rais Adnan, vấn đề nhức nhối nhất của hàng hậu vệ Indonesia chính là hành vi phòng ngự bản năng, dẫn đến những sai lầm và những pha phạm lỗi tai hại ở khu vực nguy hiểm.

Đáng lo hơn nữa khi HLV Alfred Riedl không có cặp trung vệ chủ lực Rudolof Yanto Basna và Fachruddin Wahyudi Aryanto vì án treo giò. Sự thay thế khả dĩ nhất mà ông Riedl có trong tay mang tên Manahati Lestusen. Tuy nhiên anh này mới đá 16 phút từ đầu giải, chỉ được thay vào sân cuối trận thắng Singapore.

bao nuoc ngoai bat benh Indonesia anh 1
Thống kê của hậu vệ cánh Benny sau 3 trận. Chú thích: main (số lần ra sân), menit bermain (số phút thi đấu), sapuan (phá bóng), blok (cản phá), intersepsi (đánh chặn), menang duel (thắng đối đầu 1 vs 1), menang duel udara (thắng không chiến).

Phóng viên Muhamad Rais Adnan nhận định Manahati phù hợp để chống lại những ngôi sao dẻo dai, khéo léo và nhanh nhẹn bên phía Việt Nam. Tuy chiều cao không phải là tốt nhưng Mahanati Lestusen chơi đầu khá hay.

Hai hậu vệ cánh Abduh Lestaluhu và Benny Wahyudi cũng mang đến 1 cái nhíu mày cho ông Riedl. Bộ đôi này thường xuyên bị cầu thủ đối phương vượt qua một cách dễ dàng và cũng phạm lỗi khá nhiều ở vị trí nguy hiểm.

Phóng viên Muhamad nhận xét: “Nhìn từ hai trận giao hữu trước giải, có thể thấy HLV Nguyễn Hữu Thắng chỉ đạo học trò khai thác triệt để cả hai bên cánh. Abduh và Benny sẽ có trận đấu rất vất vả”.

bao nuoc ngoai bat benh Indonesia anh 2
Thống kê của hậu vệ Abduh sau 3 trận.

Cách đây 9 tháng, trên Player’s Tribune, ngôi sao Jerome Boateng từng chia sẻ về giao tiếp giữa các hậu vệ: “Mọi thứ bắt đầu bằng việc giao tiếp với những người xung quanh tôi. Giao tiếp là vô cùng quan trọng trong công tác phòng ngự. Tại Bayern, chúng tôi chơi với 3 hoặc 4 người ở hàng hậu vệ, và trong bất kỳ sơ đồ nào thì tôi cũng là trung vệ".

Anh nhấn mạnh vai trò của người trung vệ: "Điều này đồng nghĩa rằng tôi phải nói rất nhiều với những người bên cạnh tôi, với những tiền vệ trước mặt chúng tôi về việc chúng tôi muốn đưa bóng lên theo hướng nào”.

Bảo Khanh: Việt Nam có thể dự World Cup trong 10-15 năm tới

Tám năm sau khi ĐT Việt Nam giành chức vô địch AFF Cup 2008, phóng viên Scott McIntyre của FourFourTwo đã nhắc lại khoảnh khắc tuyệt vời ấy trong bài viết mới đây.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm