Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia vào bán kết AFF Cup sau chiến thắng 4-1 trước Malaysia

Tuyển Indonesia giành ngôi nhất bảng B sau chiến thắng đậm trước Malaysia ở lượt trận cuối bảng B diễn ra tối 19/12.

Malaysia sớm mở tỷ số trận đấu nhờ công của Kogileswaran. Dù vậy, đội bóng của Tan Cheng Hoe không thể giữ được thế trận. Indonesia vùng lên và có 4 bàn với cú đúp của Irfan Jaya, cùng các pha lập công của Pratama Arhan và Elkan Baggott.

Chiến thắng 4-1 giúp Indonesia giành ngôi nhất bảng B khi hơn tuyển Việt Nam chỉ số phụ và sẽ gặp Singapore ở bán kết. Trong khi đó, đương kim á quân Malaysia nói lời chia tay giải.

AFF Cup anh 1

Irfan tỏa sáng với cú đúp bán thắng. Ảnh: Getty Images.

Trận quyết đấu giữa hai đội cho tấm vé vào bán kết đã diễn ra sôi nổi với thế trận đôi công hấp dẫn. Indonesia không chơi tử thủ như trận gặp Việt Nam, dù chỉ cần hòa là giành vé đi tiếp.

Thầy trò Shin Tae-yong sớm đưa ra lời cảnh báo khi tràn lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, cầu thủ chạy cánh Pratama Arhan tung cú sút đầu tiên nhưng chệch khung thành. Sau đó, Malaysia đáp trả với cú sút của Safawi Rasid.

Đội bóng của Tan Cheng Hoe bất ngờ có bàn mở tỷ số ở phút 13. Kogileswaran chớp thời cơ sau cú phá bóng của hàng thủ Indonesia, volley từ ngoài vùng cấm thành bàn. Đội bóng áo vàng chơi thăng hoa và suýt có bàn nhân đôi cách biệt ở phút 35. Syafiq Ahmad tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng chệch khung thành.

Sau pha bỏ lỡ đáng tiếc, Malaysia phải trả giá với bàn gỡ ở phút 40. Irianto chọc khe cho Witan phá bẫy việc vị thoát xuống rồi trả lại để Irfan Jaya đệm bóng cận thành tung lưới thủ môn Fahmi.

Thế trận đảo chiều nhanh chóng trên sân vận động quốc gia Singapore khi Indonesia có thêm bàn thắng ở phút 43. Arhan đột phá trước khi tung ra cú sút. Bóng chạm cầu thủ Malaysia rồi tới vị trí của Irfan. Cầu thủ số 25 thực hiện phần việc còn lại với pha đệm bóng cận thành vào lưới.

Tình thế buộc Malaysia phải thắng khi ở trận cùng giờ tuyển Việt Nam dẫn trước Campuchia. Áp lực khiến các cầu thủ áo vàng chơi nóng vội, trong khi Indonesia thi đấu thoải mái. Đội bóng của Shin Tae-yong tiếp tục có thêm bàn thắng. Arhan khống chế một nhịp rồi tung cú sút hiểm hóc, không cho thủ thành Malaysia cơ hội cản phá ở phút 50.

Malaysia không còn gì để mất, vùng lên những phút tiếp theo. Syafiq đã đưa được bóng vào lưới ở phút 59 nhưng trọng tài không công nhận bàn thắng sau khi cho rằng Dion Cools đã phạm lỗi với thủ môn. Syafiq liên tiếp được trao cơ hội sau đó nhưng không thể ghi bàn.

Đội bóng áo vàng tiếp tục phải nhận bàn thua thứ 4 ở phút 82. Trung vệ đang chơi bóng tại Anh Baggott tận dụng chiều cao để đánh đầu thành bàn, sau tình huống dàn xếp đá phạt góc. Những phút cuối, Evan Dimas sút dội xà, khép lại trận thua của Malaysia, qua đó cùng đồng đội dừng bước tại vòng bảng.

Đối thủ của tuyển Indonesia ở bán kết là Singapore, đội đứng nhì bảng A. Trận lượt đi diễn ra lúc 19h30 ngày 22/12. Hai đội tái đấu sau đó 3 ngày. Toàn bộ các trận đấu của vòng bán kết và chung kết đều diễn ra trên sân vận động quốc gia Singapore.

AFF Cup anh 2

  • Malaysia thua Việt Nam 0-3

    Ba bàn thắng của Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức giúp tuyển Việt Nam đánh bại Malaysia 3-0 ở bảng B tại AFF Cup 2020 diễn ra tối 12/12.

    Highlights AFF Cup 2020: Việt Nam 3-0 Malaysia Quang Hải, Công Phượng và Hoàng Đức lần lượt ghi bàn, giúp tuyển Việt Nam hạ Malaysia 3-0 ở lượt trận thứ ba của bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.
  • HLV Malaysia: 'Chúng tôi không có bóng để chơi'

    Ông Tan Cheng Hoe thừa nhận tuyển Việt Nam mạnh hơn hẳn Malaysia trong thất bại 0-3 ở bảng B tại AFF Cup 2020 tối 12/12.

    "Chúng tôi đã thua đội bóng mạnh hơn. Đây thực sự là trận đấu khó khăn của Malaysia. Chúng tôi sẽ tập trung cho trận đấu cuối cùng gặp Indonesia. Các cầu thủ sẽ phải hồi phục tốt, và chúng tôi trông chờ vào điều đó", ông Tan Cheng Hoe chia sẻ sau thất bại 0-3 của Malaysia.

    Dưới thời HLV Tan Cheng Hoe, đây là trận không thắng thứ 6 của Malaysia trước tuyển Việt Nam. Ông Tan thừa nhận: "Trong hiệp một, chúng tôi cho tuyển Việt Nam quá nhiều sự tôn trọng khi bố trí hàng thủ lùi sâu. Chúng tôi để họ chiếm lĩnh thế trận và ghi bàn".

    AFF Cup anh 3

  • Indonesia cầm hòa Việt Nam

    Lối chơi tử thủ giúp thầy trò HLV Shin Tae-yong hòa tuyển Việt Nam sau 90 phút, và tiếp tục đứng đầu bảng B AFF Cup với 7 điểm, do hơn chỉ số phụ.

    AFF Cup anh 4

  • Hậu vệ gốc Bỉ của tuyển Malaysia đã có mặt tại Singapore

    Dion Johan Cools đã đến Singapore ngày 16/12 để chuẩn bị hội quân với tuyển Malaysia trước trận gặp Indonesia tại AFF Cup 2020.

    "Tôi đã gặp Cools vào sáng 16/12. Cậu ấy khát khao thi đấu cho tuyển Malaysia. Đây là tin tốt cho chúng tôi, sự xuất hiện của Cools sẽ tăng cường sức mạnh cho đội tuyển", huấn luyện viên (HLV) trưởng Tan Cheng Hoe chia sẻ trên Harian Metro.

    Tuyển Malaysia đang ở thế bất lợi ở bảng B với 6 điểm sau 3 trận, xếp thứ ba sau tuyển Việt Nam và Indonesia (với cùng 7 điểm). Để đi tiếp, thầy trò HLV Tan buộc phải thắng Indonesia ở lượt cuối.

    AFF Cup anh 5

  • Tiền đạo Malaysia: 'Hy vọng Indonesia không chơi tử thủ'

    Faisal Halim mong đợi trận Indonesia gặp Malaysia sẽ diễn ra với thế trận mở, khi hai đội cạnh tranh tấm vé vào bán kết AFF Cup 2020.

    "Tôi không mong đợi Indonesia sẽ chơi tử thủ. Tôi hy vọng Malaysia sẽ sớm có bàn thắng và sau đó không phải lo lắng về cách chơi của đối thủ. Chúng tôi phải quyết tâm, sẵn sàng cho một trận đấu khó khăn và sẽ thay đổi chiến thuật nếu không thể phá vỡ hàng thủ của họ", tiền đạo Faisal Halim chia sẻ trên Bernama.

    Trước đó, huấn luyện viên Shin Tae-yong tuyên bố Indonesia sẵn sàng chơi tử thủ trước Malaysia, giống như những gì thể hiện ở trận hòa Việt Nam, để có vé vào bán kết. Tuyển Indonesia đang có lợi thế hơn Malaysia khi chỉ cần không thua là sẽ vượt qua vòng bảng.

    AFF Cup anh 6

  • HLV Indonesia muốn gặp lại Việt Nam ở chung kết AFF

    Ông Shin Tae-yong khẳng định sẽ cho Indonesia thể hiện tốt hơn nếu gặp lại đoàn quân của ông Park Hang-seo trong trận chung kết AFF Cup 2020.

    "Tôi tin Indonesia sẽ gặp lại Việt Nam ở trận chung kết. Một đội bóng tấn công hay và một đội phòng ngự giỏi sẽ tái ngộ sau vòng bảng. Tôi sẵn sàng để Indonesia thể hiện tốt hơn", ông Shin tiết lộ.

    "Chí ít là chúng tôi đã cầm hòa được đội bóng hay nhất ở AFF Cup", trang Bolaskor dẫn lại câu trả lời của HLV người Hàn Quốc với trang Yonhapnews.

    AFF Cup anh 7

  • Thế cùng đường của tuyển Malaysia

    Nếu không thắng được Indonesia tối nay (19/12), đội đương kim á quân AFF Cup 2018 sẽ dừng bước từ vòng bảng.

    Ở bảng B AFF Cup 2020, tuyển Việt Nam, Indonesia và Malaysia là 3 đội cạnh tranh hai vé còn lại vào bán kết. Tuyển Việt Nam và Indonesia chỉ cần không thua là chắc chắn đi tiếp. So với hai đối thủ, Malaysia ở thế bất lợi hơn nhiều.

    Sau 3 trận, tuyển Việt Nam và Indonesia có 7 điểm, hiệu số bàn thắng - bại lần lượt là +5 và +6. Tuyển Malaysia đứng thứ ba với 6 điểm, hiệu số bàn thắng - bại +3. Tuyển Việt Nam chỉ phải gặp Campuchia ở lượt cuối và nhiều khả năng sẽ đứng đầu bảng. Malaysia tranh vé còn lại cùng Indonesia.

    Indonesia nắm lợi thế khi chỉ cần hòa là chắc chắn đi tiếp. Malaysia thì không còn lựa chọn nào khác ngoài việc giành chiến thắng. Nếu hòa, Malaysia chỉ có 7 điểm, đứng thứ ba và sẽ tạm biệt AFF Cup.

    Căn cứ phong độ đối đầu và tương quan lực lượng hiện tại, đây không phải trận đấu dễ dàng cho đương kim á quân AFF Cup.

    AFF Cup anh 8

  • Chủ tịch LĐBĐ Indonesia: 'Đội tuyển có thể thắng đậm Malaysia'

    Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Mochamad Iriawan lạc quan rằng đội tuyển có thể đánh bại Malaysia trong trận tranh vé vào bán kết AFF Cup 2020.

    "Chúng tôi sẽ đối đầu với Malaysia ít ngày tới. Tôi tin rằng tuyển Indonesia có thể đánh bại họ. Cách đây ít lâu, họ đã bị Việt Nam gây sức ép và thua 0-3. Nếu chơi tốt, Indonesia có thể thắng đậm trước Malaysia", Bola trích chia sẻ của ông Mochamad Iriawan.

    Bola nhận định sự lạc quan của Chủ tịch PSSI là có cơ sở. Bởi đội tuyển Indonesia cầm hòa Việt Nam dù họ thiếu vắng trụ cột. Trung vệ chơi bóng tại Anh Elkan Baggott không thể ra sân do phải cách ly, trong khi Egypt Maulana Vikri vẫn đang thi đấu tại Slovakia.

    AFF Cup anh 9

  • Buổi tập của tuyển Malaysia trước trận cuối vòng bảng

    AFF Cup anh 10

    AFF Cup anh 11

  • Đội hình ra sân của Malaysia

    Ngôi sao vừa trở về từ Đan Mạch Dion Cools đá chính bên tuyển Malaysia. 

    AFF Cup anh 12

  • Phòng thay đồ của tuyển Indonesia trước trận

    AFF Cup anh 13

  • HLV Malaysia vẫn bị ám ảnh bởi trận thua Việt Nam

    Trước trận quan trọng gặp Indonesia, huấn luyện viên Tan Cheng Hoe nhớ lại kết quả tệ hại trước Việt Nam. Trận thua đó khiến Malaysia rơi vào thế bất lợi trước tuyển Indonesia trong cuộc đua giành vé vào bán kết.

    "Chúng tôi biết mình đã không giành được kết quả tốt trước Việt Nam. Vì vậy khi gặp Indonesia, Malaysia phải rút kinh nghiệm từ trận đấu trước và sẵn sàng ra sân", Bernama trích dẫn chia sẻ của huấn luyện viên Tan Cheng Hoe.

    AFF Cup anh 14

  • Đội hình ra sân của Indonesia

    - Indonesia XI: Nadeo Argawinata, Pratama Arhan, Fachruddin Aryanto, Alfeandra Dewangga, Asnawi Mangkualam, Rachmat Irianto, Witan Sulaeman, Ricky Kambuaya, Errzra Walian, Ramai Rumakiek, Irfan Jaya.
    AFF Cup anh 15

  • Các cầu thủ Indonesia tới sân. Ảnh: PSSI.

    AFF Cup anh 16

    AFF Cup anh 17

  • Cầu thủ Malaysia khởi động trước trận. Video: FAM.

  • Trận đấu bắt đầu

    Malaysia trong trang phục vàng giao bóng trước và bảo vệ phần sân bên phải.

    AFF Cup anh 18

  • Pha dứt điểm đầu tiên

    Indonesia đưa ra lời cảnh báo đầu tiên với pha băng lên và dứt điểm đầy tự tin của cầu thủ chạy cánh Pratama Arhan nhưng đi chệch khung thành ở phút thứ 3.

    Không khí trên sân vận động quốc gia Singapore trở nên sôi động ngay những phút đầu trận.

  • Pha đá phạt góc của tuyển Indonesia hướng thẳng về khung thành của Fahmin, nhưng không gây nhiều khó khăn. Đội bóng của Shin Tae-yong đang nhập cuộc chủ động.

  • Thế trận hấp dẫn

    Tới lượt Malaysia gây sức ép với hai tình huống đá phạt góc liên tiếp. Safawi Rasid thực hiện đá phạt nhưng hàng thủ đối phương chơi tập trung.

    Hai đội liên tục có các tình huống đáp trả, tạo nên thế trận hấp dẫn trên sân vận động quốc gia Singapore trong 10 phút đầu trận.

  • Thế trận mở cũng khiến cầu thủ hai đội có nhiều pha phạm lỗi quyết liệt ở khu vực giữa sân. Kogi đã phải nhờ sự chăm sóc của nhân viên y tế sau pha va chạm ở phút thứ 10.

    AFF Cup anh 19

  • Malaysia đang khiến khung thành của Nadeo chao đảo. Tình huống tạt bóng vào của Aiman khiến thủ thành Indonesia gặp khó khăn.

    Lúc này, Malaysia đã vươn lên thứ 2 bảng B với 9 điểm, đẩy Indonesia xuống vị trí thứ 3.

  • Ramai Rumakiek nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Các cầu thủ Indonesia đang nóng vội trước sự hưng phấn của đối phương.

    AFF Cup anh 21

  • Không có phạt đền cho Indonesia

    HLV Shin Tae-yong đang phản ứng với tổ trọng tài khi cho rằng Indonesia xứng đáng được hưởng phạt đền sau khi Bakhtiar phạm lỗi với Rumakiek trong vùng cấm.

    Sau 20 phút đầu trận, Malaysia đang cầm bóng 58% so với 42% của đối thủ.

  • Không có penalty cho Malaysia

    Safawi Rasid đã bị đẩy ngã trong vùng cấm nhưng trọng tài không cho Malaysia hưởng phạt đền ở phút 24. 

    Trước đó, Indonesia đã có 2 pha lên bóng nhưng số đông cầu thủ áo vàng đã dễ dàng hóa giải các cú sút.

    AFF Cup anh 22

  • Indonesia buộc phải có điểm nếu muốn đi tiếp

    Ở trận đấu cùng giờ, tuyển Việt Nam đang dẫn Campuchia 2-0, với cú đúp của Tiến Linh. Tuyển Việt Nam đang dẫn đầu bảng với 10 điểm, trong khi Malaysia đứng thứ 2 với 9 điểm.

    AFF Cup anh 23

    AFF Cup anh 24

  • Dion Cools thể hiện giá trị

    Ngôi sao vừa trở về từ Đan Mạch đang giúp hàng thủ Malaysia đứng vững. Anh hóa giải các pha đi bóng của Rumakiek, và có những chỉ đạo cho đồng đội.

  • Chưa có bàn thứ 2 cho Malaysia

    Không vào! Syafiq Ahmad tâng bóng qua đầu thủ môn nhưng đi chệch khung thành ở phút 35. Các cầu thủ và cổ động viên Malaysia đã chuẩn bị ăn mừng nhưng phải tiếc nuối.

  • Hiệp một trận đấu được bù giờ 2 phút.

  • Hết hiệp một

    Hai đội rời sân tạm nghỉ với lợi thế 2-1 nghiêng về Indonesia.

    AFF Cup anh 28

  • Malaysia lâm vào thế khó

    Sau khi lỡ cơ hội dẫn 2-0, Malaysia trả giá với 2 bàn thua liên tiếp. Irfan Jaya tỏa sáng với cả 2 bàn thắng để giúp đội nhà lật ngược thế trận.

    Lúc này, thầy trò Tan Cheng Hoe buộc phải thắng mới có thể đi tiếp, bởi ở trận cùng giờ, tuyển Việt Nam đang dẫn Campuchia 2-0. Ảnh: Getty Images.

    AFF Cup anh 29

  • Hiệp hai trận đấu bắt đầu

    Malaysia 1-2 Indonesia.

    Dominic Tan đã vào sân, thay chỗ của Safawi Rasid bên Malaysia.

  • Không vào!

    Irfan lỡ cơ hội ngon ăn sau cú sút chệch khung thành. Anh đã phải ra dấu hiệu xin lỗi đồng đội sau pha bỏ lỡ đáng tiếc ở phút 55.

    AFF Cup anh 30

  • Không có bàn thắng cho Malaysia

    Syafiq sút tung lưới Indonesia ở phút 58, nhưng trọng tài không công nhận khi cho rằng Dion Cools đã phạm lỗi với thủ môn trước đó.

    AFF Cup anh 31

  • Không được!

    Syafiq đánh đầu cận thành vọt xà sau cú treo bóng của Dion Cools. Ở tình huống sau đó, anh thực hiện cú sút xa nhưng chệch khung thành.

    Đội bóng áo vàng mới tung ra cú dứt điểm thứ 5 kể từ đầu trận, so với con số 21 của Indonesia.

  • Dominic Tan nhận thẻ vàng sau pha truy cản với Irfan.

    AFF Cup anh 32

  • Rachmat Irianto không thể tiếp tục thi đấu vì chấn thương. Evan Dimas vào sân thay thế ở phút 76.

    AFF Cup anh 33

  • Indonesia dẫn 4-1

    VÀO! Baggott đánh đầu từ pha đá phạt góc, qua đó giúp Indonesia dẫn 4-1 ở phút 82.

    Lúc này, Indonesia đã vượt lên để dẫn đầu bảng B.

  • Hiệp hai trận đấu có 4 phút bù giờ.

  • Bóng dội xà

    Dimas sút bóng dội xà ở tình huống cuối cùng của trận.

  • Hết trận

    Tuyển Indonesia dẫn đầu bảng B sau chiến thắng 4-1 trước Malaysia.

    AFF Cup anh 34

Duy Minh

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm