Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia và Malaysia sợ AFF Cup trùng tháng Ramadan

AFF Cup dự kiến diễn ra giữa tháng 4/2021, đúng vào tháng ăn chay Ramadan của người Hồi giáo ở Malaysia và Indonesia.

"Những trận đấu căng thẳng tại AFF Cup diễn ra trong tháng ăn chay ảnh hưởng đến phong độ của cầu thủ Hồi giáo đến từ Malaysia và Indonesia. Đây là lịch thi đấu dự kiến AFF Cup và chắc chắn sẽ được các bên thảo luận thêm. Đến nay, vẫn chưa có thông tin chính thức về thời gian tổ chức giải đấu", Vocket cho biết.

AFF Cup 2021 dự kiến diễn ra từ ngày 11/4 tới 8/5. Trong khi đó, lễ Ramadan sẽ bắt đầu từ ngày 12/4.

an dinh thoi gian AFF Cup 2021 anh 1

Indonesia và Malaysia đối mặt khó khăn nếu AFF Cup tổ chức vào tháng 4 năm sau. Ảnh: The Star.

Trong khi đó, đội tuyển Thái Lan cũng gặp nhiều bất lợi nếu AFF Cup diễn ra vào giữa tháng 4 năm sau. Theo lịch dự kiến, Thai League diễn ra đến ngày 3/4/2021. HLV Akira Nishino và các tuyển thủ chỉ có khoảng 1 tuần tập trung để chuẩn bị cho chiến dịch AFF Cup.

Hôm 30/7, các thành viên của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á đã thống nhất phương án tổ chức AFF Cup 2020 vào năm 2021. Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra tại Thái Lan hồi giữa tháng 6 buộc phải tạm hoãn. Ban đầu, AFF Cup 2020 dự kiến diễn ra từ 23/11 tới 31/12, sau khi loạt trận vòng loại thứ hai World Cup 2022 kết thúc.

Ở lần tổ chức gần nhất năm 2018, đội tuyển Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang-seo, đã giành ngôi vô địch. Đây là lần thứ 2 Việt Nam lên ngôi vương tại đấu trường khu vực.

'VFF sẽ phải làm việc với Muangthong để đưa Văn Lâm về dự AFF Cup' Phó giám đốc điều hành Thai League Benjamin Tan khẳng định Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) sẽ phải thảo luận với Muangthong United nếu muốn đưa Văn Lâm về dự AFF Cup 2020.

HLV tuyển Malaysia thở phào khi nghe tin AFF Cup bị hoãn

HLV Tan Cheng Hoe cảm thấy thoải mái khi nhận tin AFF Cup 2020 bị hoãn, bởi đội tuyển Malaysia của ông sẽ tập trung tối đa cho vòng loại World Cup 2022.

Báo Indonesia: 'Hoãn AFF Cup dễ khiến đội tuyển mất đà'

Truyền thông Indonesia cho rằng nếu "Garuda" thể hiện tốt ở vòng loại World Cup 2022, việc hoãn AFF Cup 2020 sẽ khiến họ khó giữ phong độ để soán ngôi vô địch của Việt Nam.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm