Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia sa thải CEO hãng hàng không Garuda vì nhập lậu môtô xịn

Ngày 5/12, chính quyền Indonesia cho biết quyết định sa thải CEO I Gusti Ngurah Askhara Danadiputra sau khi phát hiện chiếc máy bay Airbus A330-900neo chở lậu môtô Harley-Davidson.

Theo Bloomberg, Bộ trưởng Doanh nghiệp Nhà nước Erick Thohir cho biết CEO I Gusti Ngurah Askhara Danadiputra - còn được biết đến với cái tên Ari Askhara - là người đặt mua một chiếc Harley Shovelhead và hai chiếc môtô xịn khác.

Chiếc máy bay Airbus A330-900neo mới cứng của Garuda đã chở lậu 3 chiếc môtô vào Indonesia. “Mọi chuyện sẽ không dừng lại. Chúng tôi sẽ tìm ra những kẻ có dính líu tới vụ việc”, Bộ trưởng Thohir nhấn mạnh.

CEO Garuda nhap lau moto anh 1
Chiếc môtô Harley Davidson được CEO Garuda nhập lậu vào Indonesia. Ảnh: Jakarta Post

Hồ sơ cho thấy trên chuyến bay từ Toulouse (Pháp) về Jakarta chỉ có 22 người và không có bất kỳ hàng hóa nào. Trước đó, đại diện Garuda tuyên bố 3 chiếc môtô đã được thông quan.

Điều tra cho thấy CEO Ari Askhara ra lệnh cho các nhân viên lùng mua chiếc Harley Shovelhead từ năm 2018, và các nhân viên Garuda đã mua được nó vào tháng 4/2019. Số tiền mua xe được chuyển qua tài khoản cá nhân của giám đốc tài chính chi nhánh Garuda ở Amsterdam, Hà Lan.

Vụ buôn lậu này khiến nhà nước Indonesia thiệt hại khoảng 38.000-107.000 USD tiền thuế.

Đẳng cấp sang chảnh khi đi máy bay của giới siêu giàu

Giới thượng lưu thường di chuyển bằng những chiếc chuyên cơ riêng hạng sang. Và tất nhiên khi bay, họ được phục vụ tới tận "chân tơ kẽ tóc".

Boeing 777 bốc cháy trên bầu trời Los Angeles

Chiếc Boeing 777 của Philippine Airlines trên đường tới Manila hôm 21/11 phải quay đầu hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay Los Angeles (Mỹ) do động cơ bất ngờ bốc cháy.

Minh Phụng

Bạn có thể quan tâm