Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indonesia lên đầu bảng sau trận thắng 5-1

Thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong đánh bại tuyển Lào ở trận đấu thuộc bảng B tại AFF Cup 2020 chiều 12/12.

Tuyển Indonesia tận dụng cơ hội trước đối thủ yếu nhất bảng để gia tăng hiệu số. Chiến thắng 5-1 trên sân Bishan đưa thầy trò HLV Shin Tae-yong tạm vươn lên dẫn đầu bảng B với 6 điểm. Hiệu số của đội tuyển xứ vạn đảo cũng đang tốt hơn nhiều so với Malaysia và tuyển Việt Nam (+6 so với +2).

Lao dau Indonesia anh 1

Indonesia sẵn sàng nghênh chiến tuyển Việt Nam ở lượt trận tiếp theo.

Khác với trận thua Malaysia, tuyển Lào chọn cách nhập cuộc thận trọng khi đối đầu Indonesia. Ngoại trừ tiền đạo Billy Ketkeophomphone, các cầu thủ còn lại đều không dâng cao quá vạch giữa sân.

Indonesia duy trì tỷ lệ cầm bóng hơn 75% trong hiệp một, nhưng lại gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khung thành. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong phải nhờ đến sai lầm của mắt xích nơi hàng phòng thủ đối phương để có bàn mở tỷ số. Phút 23, Souvanny phòng ngự lóng ngóng khiến Lào chịu phạt đền. Asunawi tận dụng cơ hội từ chấm 11 m để mở tỷ số.

Sau khi vượt lên, Indonesia tích cực tổ chức lên bóng bên cánh phải. Thể lực dần sa sút khiến hàng thủ Lào không còn theo kịp những pha leo biên của đối thủ. Phút 35, Irfan Jaya băng vào dứt điểm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 sau quả tạt chuẩn xác của Dedik Setiawan.

Hàng công đã làm tốt nhiệm vụ, nhưng hàng thủ Indonesia vẫn để lại nhiều nỗi lo. Đoàn quân của HLV Shin Tae-yong thường xuyên dâng quá cao, để rồi gặp khó trong những pha phản công nhanh của đối thủ.

Phút 40, Souvanny trừng phạt sự thiếu tập trung của các hậu vệ áo trắng bằng cú sút vào góc xa không cho thủ môn Ernando cơ hội cản phá. Ở tình huống này, Lào cần 2 cầu thủ để phối hợp mang về bàn đầu tiên tại AFF Cup 2020.

Bàn thua như chạm vào tự ái của Indonesia. Thầy trò HLV Shin Tae-yong tràn lên pressing tầm cao ngay sau tiếng còi bắt đầu hiệp 2. Indonesia có thêm bàn thứ 3 ở phút 56. Jaya đột phá bên cánh trái rồi trả ngược để Witan băng lên dứt điểm tuyến hai. Bóng hướng về góc xa khiến thủ môn Thilavong bó tay.

Lao dau Indonesia anh 2

Indonesia tấn công đa dạng hơn hẳn so với hiệp một.

Trong hiệp 2, Indonesia còn chào đón sự xuất hiện của Elkan Baggott, trung vệ vừa trở về từ Anh. Tuy nhiên, cầu thủ cao 1,94 m không có nhiều cơ hội chứng tỏ khả năng khi tuyển Lào chẳng thể đưa bóng lên quá vạch giữa sân. Baggott thoải mái dâng cao hỗ trợ tấn công và suýt có bàn sau pha đánh đầu trúng cột ở phút 82.

Thể lực sa sút khiến Lào chỉ còn biết chịu trận trong nửa sau của hiệp 2. Indonesia tấn công dồn dập và có thêm 2 bàn ở phút 77 và 84, lần lượt do công của Erza Walian và Evan Dimas.

Lao dau Indonesia anh 3
  • Indonesia thắng Campuchia 4-2 ở trận ra quân AFF Cup

    Tối 9/12, tuyển Indonesia ra quân muộn nhất ở bảng B AFF Cup 2020. Với đội hình chưa phải mạnh nhất, đội bóng xứ vạn đảo vẫn có thế trận thuận lợi. Rachmat Irianto ghi 2 bàn, Evan Dimas và Ramai Rumakiek ghi mỗi người một bàn cho tuyển Indonesia.

    Lao dau Indonesia anh 4

  • HLV tuyển Indonesia: 'Các cầu thủ đã hơi coi thường Campuchia'

    Huấn luyện viên (HLV) tuyển Indonesia Shin Tae-yong cho biết không hài lòng về thái độ thi đấu của các cầu thủ trong trận thắng 4-2 trước Campuchia hôm 9/12 tại AFF Cup 2020.

    "Quả thực tuyển Indonesia có thể ghi tới 4 bàn vào lưới Campuchia, nhưng điều tôi kỳ vọng ở trận này đã không đến. Chúng tôi vẫn phải nhận 2 bàn thua vì các cầu thủ đã hơi coi thường Campuchia, đặc biệt ở hiệp hai. Đây hoàn toàn là lỗi của họ, khi nghĩ ghi nhiều bàn thắng như vậy là đủ", HLV Shin Tae-yong chia sẻ sau trận thắng 4-2 trước Campuchia.

    Lao dau Indonesia anh 5

  • HLV Indonesia: 'Lào quá yếu, chúng tôi cầm chắc chiến thắng'

    Huấn luyện viên (HLV) trưởng Shin Tae-yong của tuyển Indonesia tự tin phát biểu trước trận đấu với Lào ở vòng bảng AFF Cup 2020.

    "Nói thật lòng thì ở bảng B, Lào là đội yếu nhất, nên chúng tôi cầm chắc chiến thắng mà không gặp phải trở ngại nào. Tôi chỉ mong các cầu thủ ra sân hãy tập trung và đá đúng sức", HLV Shin Tae-yong chia sẻ ở buổi họp báo trưa 11/12, một ngày trước trận Indonesia đấu với Lào tại vòng bảng AFF Cup 2020.

    Ông Shin lập luận rằng tuyển Lào yếu vì mới trải qua 2 trận thua liên tiếp và không ghi nổi bàn danh dự trước Việt Nam và Malaysia. Cựu HLV tuyển Hàn Quốc ở World Cup 2018 cho rằng một chiến thắng trước Lào sẽ tăng cơ hội để tuyển Indonesia có vé vào bán kết AFF Cup năm nay.

    Lao dau Indonesia anh 6

  • Dàn sao tuyển Indonesia khởi động trước giờ bóng lăn

    Rachmat Irianto đang có sự tự tin cao độ khi anh lập cú đúp vào lưới tuyển Campuchia ở trận ra quân của tuyển Indonesia.

    Lao dau Indonesia anh 9

    Lao dau Indonesia anh 10

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Hàn Quốc, tuyển Lào trong trang phục màu đỏ giao bóng.

  • Indonesia cầm bóng vượt trội

    Trận đấu diễn ra với tốc độ không quá cao trong 10 phút đầu. Indonesia đang cầm bóng 79% nhưng chưa thể áp đặt lối chơi lên đối thủ bị đánh giá yếu hơn.

  • Lào nhập cuộc thận trọng

    Lào đang thi đấu với đội hình lùi sâu ở phần sân nhà. Ngoại trừ tiền đạo Billy, các cầu thủ còn lại đều đứng sau vạch giữa sân. Cách tiếp cận trận đấu này giúp đoàn quân của HLV Selvaraj tạm thời phong tỏa được các mũi tấn công bên phía Indonesia.

    Lao dau Indonesia anh 11

  • Cú sút đầu tiên của trận đấu

    Irianto tung cú sút từ khoảng cách hơn 20 m. Bóng đi chệch khung thành của Lào ở phút 14.

  • Sau 30 phút bóng lăn, Indonesia liên tục duy trì tỷ lệ cầm bóng trên mức 75%. Nếu không có tình huống mắc sai lầm của Souvanny Kydavone, đoàn quân của HLV Shin Tae-yong vẫn chưa tạo ra cơ hội nào đáng kể.

    Lao dau Indonesia anh 12

  • Lào dứt điểm lần đầu tiên

    Billy Ketkeophomphone tung cú đá phạt tự tin từ khoảng cách hơn 20 m ở phút 31. Bóng đi chệch khung thành của Indonesia trong gang tấc.

  • Indonesia nâng tỷ số lên 2-0

    VÀO! Từ quả treo bóng bên cánh phải, Irfan Jaya băng vào tạo điểm cắt từ cự ly chưa đầy 3 m khiến thủ môn Keo Oudone đứng chôn chân ở phút 35.

  • HẾT HIỆP MỘT

    Hiệp một khép lại bằng cú đá phạt kỹ thuật đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc của Irfan Jaya.

  • Mành lưới của Lào rung lên ở phút 53 sau cú đánh đầu của Dedik Setiawan. Tuy nhiên, trọng tài xác định bóng đã đi hết biên ngang từ trước.

  • Indonesia đẩy nhanh tốc độ tấn công

    Tỷ lệ cầm bóng của Indonesia trong hiệp hai vẫn vượt trội (71%). Thầy trò HLV Shin Tae-yong đã đẩy nhanh tốc độ tấn công hơn hẳn so với quãng thời gian đầu trận. 

    Lao dau Indonesia anh 16

  • Thủ môn tuyển Lào mắc lỗi

    Thủ môn Thilavong bắt hụt bóng sau quả tạt của đối thủ ở phút 67. Tuy nhiên, không cầu thủ nào của Indonesia có mặt để đá bồi.

  • Indonesia suýt có bàn thứ 4

    Sulaeman xâm nhập vùng cấm ở phút 69. Cú dứt điểm của anh không thắng được thủ môn Thilavong.

  • Lưới của Lào rung lên lần thứ 5 ở phút 80. Tuy nhiên, bàn thắng không được công nhận do trọng tài xác định Irianto đã phạm lỗi khi tranh chấp với cầu thủ đối phương.

  • HẾT GIỜ

    Indonesia lên đầu bảng B sau trận thắng 5-1.

    Lao dau Indonesia anh 20

Tiền đạo gốc Brazil lạc lõng ở tuyển Malaysia

Guilherme De Paula là cầu thủ nhập tịch duy nhất của tuyển Malaysia ở AFF Cup 2020 nhưng anh đứng trước nguy cơ thất bại tại giải đấu này.

Dangda vượt qua Công Vinh ở AFF Cup

Hai bàn trong chiến thắng 4-0 trước Myanmar tối 11/12 giúp Teerasil Dangda có 17 bàn, vượt Lê Công Vinh và Worrawoot Srimaka trong danh sách ghi nhiều bàn nhất các kỳ AFF Cup.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm