Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dangda vượt qua Công Vinh ở AFF Cup

Hai bàn trong chiến thắng 4-0 trước Myanmar tối 11/12 giúp Teerasil Dangda có 17 bàn, vượt Lê Công Vinh và Worrawoot Srimaka trong danh sách ghi nhiều bàn nhất các kỳ AFF Cup.

Trước khi bước vào trận đấu với Myanmar ở lượt hai bảng A AFF Cup 2020, Dangda có 15 bàn. Anh cùng với Công Vinh và Srimaka chia sẻ vị trí thứ nhì trong danh sách chân sút ghi nhiều bàn qua các kỳ AFF Cup.

Gặp Myanmar, Dangdang ghi 2 bàn từ một cú đá ngoài vùng cấm và một quả phạt đền. Anh nâng thành tích lên 17 bàn, san bằng kỷ lục của cựu tiền đạo Singapore Noh Alam Shah.

dangda vuot qua le cong vinh anh 1

Dangda sắp vượt qua huyền thoại Noh Alam Shah của Singapore về số bàn thắng ở các kỳ AFF Cup. Ảnh: Minh Chiến.

Noh Alam giải nghệ năm 2015 trong màu áo CLB Tampines Rovers. Tiền đạo sinh năm 1980 có 84 lần khoác áo tuyển Singapore, ghi 35 bàn cho đội tuyển đảo quốc sư tử.

Kỷ lục của Noh Alam có thể sẽ bị phá ngay tại AFF Cup 2020. Dangda đang lấy lại cảm giác ghi bàn. Anh tịt ngòi ở trận thắng Timor-Leste nhưng sớm cho thấy khát khao của mình trước Myanmar.

Trước đó, Dangda đã ba lần trở thành "cầu thủ ghi nhiều bàn nhất" ở các kỳ AFF vào các năm 2008 (4 bàn), 2012 (5 bàn) và 2016 (6 bàn).

Không còn ai có thể cản chân sút 33 tuổi của Thái Lan trên chặng đường sắp tới. Công Vinh đã giải nghệ sau AFF Cup 2016 với 15 bàn cho tuyển Việt Nam. Worrawoot thì đang là trợ lý ở đội U23 Thái Lan. Tiền đạo hậu bối Adisak Kraisorn có 10 bàn ở AFF Cup nhưng với việc ngồi dự bị cho Dangda, anh khó lòng nâng cao thành tích.

Xếp phía sau Công Vinh là cựu tiền đạo Lê Huỳnh Đức với 14 bàn. Kurniawan Dwi Yulianto có 13 bàn, Bambang Pamungkas có 12 bàn như Kiatisuk Senamuang. Cả bốn người này đều đã giải nghệ.

Highlights AFF Cup 2020: Lào 0-2 Việt Nam Nguyễn Công Phượng và Phan Văn Đức lần lượt ghi bàn giúp đội tuyển Việt Nam hạ Lào ở lượt trận đầu tiên của bảng B AFF Cup 2020 tối 6/12.

HLV tuyển Myanmar: 'Cho Thái Lan hưởng phạt đền có công bằng không?'

Trả lời câu hỏi của Zing, huấn luyện viên (HLV) trưởng tuyển Myanmar Antoine Hey bức xúc với bàn nâng tỷ số lên 2-0 của Thái Lan.

Tuyển Thái Lan thắng Myanmar 4-0

Teerasil Dangda lập cú đúp trong trận thắng 4-0 của tuyển Thái Lan trước Myanmar tối 11/12.

Lê Minh

Bạn có thể quan tâm