Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indian Wells: Tái hiện ‘kinh điển’ Federer - Nadal

Gặp 2 đối thủ dưới cơ nhưng cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều rất vất vả mới giành được chiến thắng và tái ngộ nhau tại tứ kết giải đấu năm nay.

Indian Wells: Tái hiện ‘kinh điển’ Federer - Nadal

Gặp 2 đối thủ dưới cơ nhưng cả Roger Federer lẫn Rafael Nadal đều rất vất vả mới giành được chiến thắng và tái ngộ nhau tại tứ kết giải đấu năm nay.

Nadal được xem là gặp nhiều khó khăn hơn Federer ở vòng 4 khi gặp tay vợt đang có phong độ rất cao người Latvia - Ernest Gulbis. Trong trận đấu kéo dài 2 giờ 35 phút này, Gulbis đã gây cho Nadal rất nhiều khó khăn. Chỉ có kinh nghiệm dày dạn mới giúp cho ông vua sân đất nện đứng vững.

Set 1 chứng kiến màn so tài gay cấn của 2 tay vợt khi cả hai đều ghi điểm ở những game cầm giao bóng. Bước ngoặt chỉ đến ở game thứ 10 khi tỷ số đang là 5/4 nghiêng về cho tay vợt trẻ người Latvia, Nadal để cho Gulbis bẻ break và chịu thua 4/6.

Nadal đang dần lấy lại phong độ đỉnh cao của mình.

Trận này, Nadal vẫn thể hiện được những cú đánh nặng tay về 2 góc sân, đặc biệt là những cú đánh dọc dây rất hiểm hóc, nhưng anh gặp vấn đề ở những pha lên lưới cũng như đánh cận chân. Nadal khởi đầu set 2 tốt khi có break ở ngay game đầu tiên và vươn lên dẫn 2-0.

Nhưng Gulbis chứng tỏ anh là bài test xứng đáng cho Nadal trên mặt sân cứng khi đòi lại break ở game 4, san bằng tỷ số 2/2. Hai tay vợt duy trì thế cân bằng đến điểm số 4/4 thì Nadal có được break quan trọng ở game 9, vươn lên dẫn 5/4. Ở game cầm giao bóng sau đó, Nadal đã không bỏ lỡ cơ hội để san bằng tỷ số 1-1 nhờ chiến thắng 6/4.

Set 3 tiếp tục là cuộc đấu sức căng thẳng và chỉ có kinh nghiệm, bản lĩnh thi đấu đỉnh cao mới giúp Nadal vượt qua để giành chiến thắng. Khi tỷ số đang là 5/5 và game thứ 11 Gulbis cầm giao bóng, Nadal đã chơi cực tốt. Anh liên tục tung những cú đánh rất xoáy nhắm vào 2 góc sân khiến Gulbis không thể chống đỡ. Sau khi giành break ở game này, Nadal đã không mấy khó khăn để giành chiến thắng 7/5 qua đó vượt qua đối thủ với tỷ số 2-1.

Federer sẽ là thử thách tiếp theo mà Nadal phải đối mặt. Lần gần nhất 2 tay vợt gặp nhau trước khi Nadal dính chấn thương chính là tại bán kết Indian Wells năm ngoái. Khi đó, Federer đã giành chiến thắng 6/4, 6/3. Tại vòng 4 năm nay, Federer đã có chiến thắng vô cùng vất vả 6/3, 6/7, 7/5 trước đồng hương Stanislas Wawrinka.

Sau những chiến thắng chóng vánh ở những vòng trước, Federer đã gặp vô vàn khó khăn để vượt qua Wawrinka.

Từng thắng Wawrinka đến 12 trận trong 13 lần gặp nhau trước đây nhưng lần này Federer đã phải dùng hết “sở học” cũng như có thêm một chút may mắn mới vượt qua đối thủ. Wawrinka khởi đầu tốt hơn ở set 1 bằng việc sớm giành break nhưng lại để thua 3/6.

Đến set 2, Federer đã dẫn đến 5/3 nhưng để cho Wawrinka san bằng điểm số thành công trước khi thua ngược ở loạt tie-break với tỷ số 4/7. Bước sang set 3 quyết định, Wawrinka đã để mất break ở đúng game thứ 12 khi đang bị dẫn 5/6, đành chịu gác vợt với tỷ số 5/7. Chung cuộc, Wawrinka để thua 1-2.

Andy Murray là tay vợt hàng đầu vượt qua vòng 4 nhẹ nhàng nhất khi hạ gục Carlos Berlocq của Argentina sau 2 set: 7/6, 6/4. Đối thủ của anh ở tứ kết sẽ là Juan Martin del Potro, người đã dễ dàng vượt qua lão tướng Tommy Haas sau 2 set cách biệt: 6/2, 6/1.

Một cặp tứ kết khác được xác định là Tomas Berdych gặp Kevin Anderson. Trong khi Berdych không mấy khó khăn để vượt qua Richard Gasquet của Pháp 6/1, 7/5 thì tay vợt cao đến hơn 2m người Nam Phi Kevin Anderson phải rất vất vả để vượt qua Gilles Simon sau 3 set: 6/3, 1/6, 6/4.

Andy Murray đang âm thầm tiến sâu vào giải.

Hạt giống số 1 Novak Djokovic sẽ thi đấu muộn gặp tay vợt chủ nhà Sam Querrey. Nếu vượt qua đối thủ này, Nole sẽ gặp Tsonga ở tứ kết. Ở vòng 4 dù gặp chấn thương nhưng Tsonga đã chơi cực hay để vượt qua tài năng trẻ Milos Raonic 4/6, 7/5, 6/4.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm