Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indian Wells: Djokovic, Murray trên đường hội ngộ

Hai tay vợt hàng đầu thế giới đang tiến gần đến việc tái hiện trận chung kết Úc mở rộng tại Indian Wells khi đều có chiến thắng để bước vào vòng 4.

Indian Wells: Djokovic, Murray trên đường hội ngộ

Hai tay vợt hàng đầu thế giới đang tiến gần đến việc tái hiện trận chung kết Úc mở rộng tại Indian Wells khi đều có chiến thắng để bước vào vòng 4.

Theo kết quả bốc thăm phân nhánh thì Djokovic có thể gặp Murray tại bán kết Indian Wells Masters năm nay. Với phong độ cao, ổn định mà cả hai đang thể hiện khả năng này gần như chắc chắn. Tại vòng 3, Djokovic một lần nữa thể hiện bản lĩnh tuyệt vời để vượt qua Grigor Dimitrov, tay vợt bị đồn là “nhân tình” của Maria Sharapova.

Đó là trên phương diện tình cảm, còn trong làng banh nỉ, tay vợt 21 tuổi người Bulgaria này được xem là Federer “đệ nhị” nhờ lối chơi rất giống với huyền thoại đương đại người Thụy Sỹ. Dimitrov là người khởi đầu trận đấu đầy hứng khởi khi sớm vươn lên dẫn 4/1 và 5/1 ở set 1.

Nhưng ở game thứ 9 khi đang dẫn 5/3 và cầm giao bóng, Dimitrov lại mắc đến 4 lỗi giao bóng kép, dẫn đến việc bị áp lực tâm lý, để cho Djokovic vùng lên san bằng điểm số 5/5, sau đó là 6/6. Bước sang loạt tie-break, Nole vươn lên dẫn 5/0 nhưng Dimitrov không dễ buông xuôi, kiên trì bám đuổi và chỉ chịu thua 4/7.

Nole rất quyết tâm vô địch Indian Wells năm nay sau khi để thua ở bán kết năm ngoái.

Trình diễn hết những khả năng tốt nhất ở set 1, Dimitrov đã không còn có khả năng gây khó dễ cho Djokovic ở set 2. Những gì mà tay vợt người Bulgaria này làm được chỉ là 1 game thắng trước khi để thua chóng vánh 1/6.

Thắng trận 7/6, 6/1 tay vợt số 1 thế giới người Serbia tiếp tục kéo dài chuỗi trận bất bại từ tháng 11/2012 đến nay. Đối thủ của anh ở vòng 4 sẽ là tay vợt nước chủ nhà Sam Querrey. Ở vòng 3, tay vợt này đã phải mướt mồ hôi mới vượt qua Marinko Matosevic (Úc) sau 3 set: 7/6, 6/7, 7/5.

Trong khi đó Andy Murray đã có chiến thắng hết sức dễ dàng 6/3, 6/2 trước Yen- Hsun Lu của Đài Loan chỉ sau 1 giờ 28 phút thi đấu. Trận này, Murray tận dụng thành công 4/6 break có được và không cho đối phương cơ hội nào bẻ được game giao bóng của mình.

Chiến thắng giúp Murray có màn báo thù thành công cho thất bại tại Olympic 2008. Tại vòng 4, Murray sẽ chạm trán với Carlos Berlocq của Argentina, tay vợt đã hạ Kei Nishikori của Nhật sau 2 set cùng tỷ số 6/2.

Cùng giành quyền vào vòng 4 còn có một số tay vợt hạt giống khác như Juan Martin del Potro, Tsonga, Milos Raonic, Tommy Haas.

Năm ngoái Masha đã vào đến chung kết nhưng để thua Azarenka.

Tại nội dung đơn nữ, Maria Sharapova đã giành quyền vào tứ kết sau khi đánh bại Vecino 7/5, 6/0. Đối thủ tiếp theo của cô là Sara Errani của Ý, người thắng M. Bartoli 6/3, 6/2. Một hạt giống khác cũng vào vòng đấu dành cho 8 tay vợt mạnh nhất là Petra Kvitova sau khi nghiền nát đồng hương Zakopalova 6/2, 6/3. Đối thủ tiếp theo của cô là Maria Kirilenko hoặc Radwanska.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm