Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Indian Wells: Nadal ‘hủy diệt’ Federer

Tuổi tác chỉ là một phần nguyên nhân khiến Roger Federer bị Rafael Nadal lấn át hoàn toàn, thua nhanh 4/6, 2/6 trong trận tứ kết được chờ đợi nhất ở Indian Wells năm nay.

Indian Wells: Nadal ‘hủy diệt’ Federer

Tuổi tác chỉ là một phần nguyên nhân khiến Roger Federer bị Rafael Nadal lấn át hoàn toàn, thua nhanh 4/6, 2/6 trong trận tứ kết được chờ đợi nhất ở Indian Wells năm nay.

Thế trận một chiều của Nadal

Đây là cuộc đối đầu kinh điển thứ 29 giữa hai tay vợt và là lần đầu tiên họ gặp nhau sớm đến thế tại tứ kết sau lần gặp nhau đầu tiên tại vòng 3 giải Miami 2004. Ở lần gặp nhau cuối cùng tại bán kết Indian Wells năm ngoái, Federer đã giành chiến thắng 6/3, 6/4. Thế nhưng cục diện trận đấu năm nay đã diễn ra hoàn toàn khác.

Nadal trội hơn về thành tích đối đầu 18-10, trong khi Federer nhỉnh hơn ở mặt sân cứng 6-5. Nhưng ở trận này, Federer đã chơi một trận đấu khá tệ, có phần buông xuôi ở set 2, trong khi Nadal dồn sự quyết tâm trong từng cú đánh.

Trong khi Nadal thi đấu rất quyết tâm và có những pha cứu bóng ngoạn mục...

Federer chỉ có thể cầm cự với Nadal ở 6 game đầu tiên của set 1. Nhưng đến game thứ 7, Nadal đã tạo ra bước ngoặt của set đấu bằng việc bẻ gãy break khi Federer liên tục có những pha đánh lỗi. Sau thời điểm này, Federer không còn là đối trọng tương xứng của Nadal. Thậm chí Nadal đã có thể kết thúc sớm set đấu ở game 9 khi có đến 3 set-point nhưng không tận dụng thành công. Dù sao tay vợt người Tây Ban Nha cũng dễ dàng kết thúc set đấu ở game thứ 10 cầm giao bóng.

Trận này, Rafael Nadal vẫn trung thành với lối đánh dồn bóng thật nhiều vào trái tay của Federer. Mặc dù mặt sân ở Indian Wells bóng không nảy cao như trên sân đất nện nhưng với độ xoáy lớn, Federer vẫn không tài nào hóa giải thành công. Khi Federer bộc lộ những sơ hở, Nadal lập tức mở bóng sang góc rộng để giành điểm winners.

Federer đã cố gắng để không bị cuốn theo lối chơi này của Nadal khi tràn lưới ngay khi có thể. Nhưng lối chơi này cũng bị phá sản khi Nadal có những cú đánh dọc sân và chéo sân bằng trái tay quá hay khiến Federer gần như bị chôn chân. Ở trận này, Federer đánh bóng lỗi rất nhiều, cả trái tay lẫn thuận tay.

Thì Federer đánh có phần hời hợt và mắc quá nhiều lỗi đặc biệt ở những cú bung trái sở trường.

Thế nên ở set 2, Federer đã bộc lộ sự chán nản thấy rõ khi để Nadal ăn liền 2 break đầu tiên. “Tàu tốc hành” chỉ có một thời điềm ngắn ngủi khi thắng liền 2 game để rút ngắn tỷ số xuống còn 2/3. Nhưng 4 game sau đó, Federer không còn duy trì được sự tập trung, chính xác trước những cú đánh “tàn bạo” của Nadal. Set này, Federer thua nhanh 2/6. Chung cuộc, Rafael Nadal giành thắng lợi 6/4, 6/2 chỉ sau 1 giờ 28 phút thi đấu.

Đối thủ của Nadal ở bán kết sẽ là hạt giống số 6 Tomas Berdych. Ở tứ kết tay vợt người Thụy Sỹ này đã giành chiến thắng trước Kevin Anderson của Nam Phi sau 2 set cùng tỷ số 6/4. Cặp bán kết còn lại sẽ được xác định sau 2 trận tứ kết: Djokovic - Tsonga và Murray - Del Potro.

ĐKVĐ Azarenka bỏ cuộc

Ở nội dung đơn nữ, ĐKVĐ Victoria Azarenka và tay vợt của Úc Sam Stosur đã phải ngậm ngùi bỏ cuộc ngay trước vòng tứ kết do chấn thương. Vika dính chấn thương ở gót chân khiến cô không thể đứng vững. Sau khi tham khảo ý kiến của các bác sĩ, cô đã quyết định rút lui.

Cô buồn bã cho biết: “Quyết định rút lui được đưa ra sau khi tôi đã tham khảo ý kiến của bác sĩ. Tôi đã thử, đã cố gắng bằng mọi cách nhưng tạm dừng thi đấu là giải pháp tốt nhất lúc này cho bản thân tôi. Ba trận đấu mới nhất, tôi đã không thể chơi đúng phong độ của mình. Có lẽ tôi sẽ phải nghỉ ngơi ít ngày và nếu ổn, tôi sẽ tham dự giải WTA Miami vào tuần tới”.

Azarenka đang có chuỗi 17 trận bất bại với 2 danh hiệu tại Úc và Doha nhưng đành ngậm ngùi chia tay Indian Wells vì chấn thương.

Đây là lần thứ 2 trong năm nay, Azarenka bỏ cuộc giữa chừng tại một giải đấu. Với việc bỏ cuộc, Azarenka đã nhường tấm vé vào bán kết cho tay vợt người Đan Mạch Caroline Wozniacki. Bên cạnh đó, với việc dừng chân sớm, tay vợt người Belarus cũng bỏ lỡ cơ hội bảo vệ ngôi vô địch đồng thời đòi lại ngôi vị số 1 thế giới từ tay Serena Williams.

Cùng bỏ cuộc như Azarenka là cựu vô địch Mỹ mở rộng 2011 Sam Stosur của Úc. Cô đã không thể tham dự vòng tứ kết với Angelique Kerber của Đức do ảnh hưởng của chấn thương bắp chân. Với việc Azarenka bỏ cuộc, Maria Sharapova được xem là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch. Ở bán kết, Masha sẽ gặp tay vợt đồng hương Maria Kirilenko.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm