Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Incheon chúc mừng Xuân Trường ra mắt ấn tượng

Chỉ ít phút sau khi trận đấu kết thúc, trang chủ Facebook của đội Incheon đã đăng tải lời chúc mừng nhiệt liệt cho tiền vệ Lương Xuân Trường.

Fanpage của CLB Incheon United viết ngắn gọn: "Xuân Trường đã có trận ra mắt ở tuyển quốc gia Việt Nam xứng đáng được chấm điểm A. Anh chơi trọn vẹn 90 phút và kiến tạo hai bàn cho đồng đội, góp công lớn vào chiến thắng đậm 4-1 của đội nhà. Các fan của Xuân Trường hãy cùng gửi những lời chúc mừng nồng thắm nhất cho anh ấy”.

Hơn một giờ sau khi đăng tải, lời chúc mừng đã nhận được hơn một nghìn lượt yêu thích và hàng trăm lượt bình luận của cả fan Việt và fan Hàn Quốc.

Xuan Truong duoc doi Han Quoc chuc mung anh 1
Xuân Trường được đánh giá là cầu thủ chơi hay nhất ĐTVN trong trận thắng Đài Loan (TQ). Đồ họa: Quý Sáng

Báo Hàn ví Xuân Trường là 'Ki Sung Yeung của Việt Nam'

Tờ báo Hàn Quốc mô tả Xuân Trường là một người cầu tiến, chăm chỉ và ham học hỏi, luôn cố gắng đi theo phương châm xây dựng nhân phẩm con người là trên hết của Hoàng Anh Gia Lai.

Nhiều bình luận thể hiện sự tin tưởng của người hâm mộ rằng với màn trình diễn xuất sắc như thế này, Xuân Trường sẽ có suất đá chính ở Incheon.

Chia sẻ sau trận đấu, Xuân Trường phấn khởi: “Em khởi đầu trận đấu không tốt, mắc lỗi trong bàn thua đầu tiên nhưng nhờ các anh trong đội động viên nên em đã lấy lại sự tự tin. Đây mới chỉ là khởi đầu của em ở tuyển Việt Nam và em mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển”.

Màn trình diễn ấn tượng của Xuân Trường trước Đài Loan Tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt 90%, 2 lần kiến tạo cho đồng đội lập công giúp Xuân Trường trở thành cầu thủ hay nhất trận Việt Nam vs Đài Loan (TQ).

Lương Xuân Trường (sinh ngày 28/4/1995 tại Tuyên Quang), đang thi đấu cho câu lạc bộ bóng đá Incheon (Hàn Quốc) theo dạng cho mượn từ Hoàng Anh Gia Lai.

Tiền vệ cao 1m78 này khoác áo CLB đang chơi ở K League Classic (giải vô địch Hàn Quốc) từ 28/12/2015, trong thời gian 2 năm, với mức phí chuyển nhượng được cho là khoảng 300.000 USD/năm. Theo lời Giám đốc điều hành Incheon United thì đây là một sự kiện lớn ở Hàn Quốc, bởi 30 năm qua, chưa bao giờ các CLB Hàn Quốc chuyển nhượng một cầu thủ trong khu vực Đông Nam Á.

Anh Dũng

Bạn có thể quan tâm