Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Imane Khelif khóc: 'Tôi là nữ'

Khuya 3/8 (giờ Hà Nội), nữ võ sĩ Imane Khelif không giấu được cảm xúc sau khi đả bại Luca Hamori 5-0 ở tứ kết hạng bán trung nữ môn quyền anh Olympic Paris 2024.

Imane Khelif khoc anh 1

Sau khi trận đấu kết thúc, Imane Khelif được nhìn thấy khóc ngon lành bên các thành viên ban huấn luyện Algeria. "Giọt nước mắt hạnh phúc của Khelif sau những tranh cãi trong vài ngày qua tại Thế vận hội Paris", Eurosport mô tả.

Imane Khelif khoc anh 2

Trong bối cảnh ồn ào tại Paris Nord Arena, 600 người Pháp gốc Algeria đã cổ vũ cuồng nhiệt cho nữ võ sĩ này. Khelif quá xúc động, khóc không ngừng sau chiến thắng thuyết phục trước nữ võ sĩ Luca Hamori của Hungary.

Imane Khelif khoc anh 3

"Tôi cảm thấy rất vui", cô nói với BBC. "Đây là tấm huy chương đầu tiên của một phụ nữ Algeria trong lịch sử Olympic. Tôi muốn cảm ơn cả thế giới, đặc biệt là những người Ả Rập. Cảm ơn các bạn rất nhiều".

Imane Khelif khoc anh 4

Khelif nói thêm: "Tôi dành tặng chiến thắng này cho người dân Algeria". Sau đó, theo Reuters, nữ võ sĩ đi qua khu vực truyền thông, cố kìm nước mắt với lá cờ Algeria quấn quanh lưng, đồng thời tuyên bố: "Tôi muốn nói với cả thế giới rằng tôi là phụ nữ và tôi sẽ luôn luôn là phụ nữ".

Imane Khelif khoc anh 5

Trận này, Khelif hoàn toàn áp đảo đối thủ. Dù bị trừ điểm kỹ thuật, nữ võ sĩ người Algeria vẫn giành chiến thắng thuyết phục với tỷ số 5-0 trước Luca Hamori.

Imane Khelif khoc anh 6

Hai nữ võ sĩ dành sự tôn trọng cho đối phương dù chính Hamori đã "đổ thêm dầu vào lửa" trước màn so găng. Tay đấm người Hungary chia sẻ một bức ảnh miêu tả Khelif như một quái vật trước trận đấu.

Imane Khelif khoc anh 7

Tuy nhiên, Hamori khẳng định sau trận: "Tôi rất tự hào về bản thân mình. Đây là ước mơ thời thơ ấu của tôi. Một ngày rất khó khăn đối với cả hai chúng tôi. Tôi chúc Khelif may mắn trong tương lai".

Imane Khelif khoc anh 8

Trong ngày thi đấu mở màn của hạng cân bán trung nữ môn quyền anh tại Olympic Paris 2024, Khelif đối đầu võ sĩ người Italy, Carini. Chênh lệch vượt trội về trình độ lẫn thể lực khiến Carini bỏ cuộc chỉ sau 46 giây. Sau đó, tranh cãi nổ ra.

Imane Khelif khoc anh 9

Tuy nhiên, Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) nhấn mạnh rằng những VĐV này đã thi đấu ở hạng mục nữ từ rất lâu, bao gồm cả Thế vận hội Tokyo 2020. Do đó, tư cách dự Olympic Paris của những VĐV như Khelif không phải là vấn đề để đưa ra tranh luận.

Imane Khelif khoc anh 10

Với việc đả bại Hamori và vào bán kết, Khelif chắc chắn có huy chương. Cô đi vào lịch sử Algeria khi trở thành VĐV nữ đầu tiên giành huy chương ở một kỳ Olympic. Đối thủ của Khelif ở bán kết là nữ tay đấm người Thái Lan Janjaem Suwannapheng. Trận bán kết sẽ diễn ra vào rạng sáng 7/8 (giờ Hà Nội).

Gây tranh cãi giới tính ở Olympic, IOC gặp rắc rối lớn

Hiệp hội Quyền anh Hungary cho biết họ đang điều tra về tư cách VĐV của Imane Khelif khi tham dự nội dung quyền anh nữ tại Thế vận hội Paris 2024.

Bức ảnh gây tranh cãi ở Olympic Paris 2024

Luca Hamori ví Imane Khelif như một quái thú khi hai nữ tay đấm này chuẩn bị đối đầu ở tứ kết hạng bán trung nữ môn quyền anh tại Olympic Paris 2024 tối 3/8 (giờ Hà Nội).

Ủy ban Olympic gay gắt ra tuyên bố về VĐV nghi chuyển giới

Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) cùng Đơn vị Quyền anh Paris 2024 ra sức bảo vệ Imane Khelif trước những tranh cãi.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

HLV Koeman thien vi Depay? hinh anh

HLV Koeman thiên vị Depay?

0

Sau khi công khai lên án việc Steven Bergwijn chuyển đến Saudi Pro League, HLV Ronald Koeman khẳng định Memphis Depay vẫn có thể thi đấu cho đội tuyển Hà Lan dù đã chuyển đến Brazil.

Tuyen Phap go gac hinh anh hinh anh

Tuyển Pháp gỡ gạc hình ảnh

0

Trên sân Groupama Stadium (Décines-Charpieu) rạng sáng 10/9 (giờ Hà Nội), các bàn thắng của Randal Kolo Muani và Ousmane Dembele được chia đều trong hai hiệp giúp tuyển Pháp vượt qua Bỉ tại lượt trận thứ hai UEFA Nations League.

Minh Nghi

Bạn có thể quan tâm