Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Iker Casillas trở lại tập luyện bất chấp nguy cơ đột quỵ

Thủ môn người Tây Ban Nha có mặt trong buổi tập cùng CLB Porto chỉ 2 tháng sau khi nhập viện khẩn cấp vì đau tim.

Trang chủ CLB Porto cập nhật những hình ảnh buổi tập đầu tiên sau kỳ nghỉ hè. Nhiều CĐV nhận ra sự xuất hiện của Iker Casillas. "Ngày đầu tiên quay lại làm việc", nhà vô địch World Cup 2010 hào hứng chia sẻ trên trang cá nhân.

Casillas tro lai tap luyen anh 1
Casillas trở lại hội quân cùng đồng đội chỉ 2 tháng sau cơn đau tim. Ảnh: Twitter.

Trước đó, vào ngày 1/5, "Thánh" Iker nhập viện khẩn cấp sau cơn đau tim trong buổi tập cùng đồng đội tại Trung tâm đào tạo Gaia. Nhờ sự can thiệp kịp thời của các bác sĩ, Casillas đã qua cơn nguy kịch và được xuất viện sau 5 ngày điều trị tích cực.

Sau khi ra viện, cựu thủ thành Real Madrid được các bác sĩ khuyên nên từ giã sân cỏ do bệnh tim có thể tái phát bất cứ lúc nào. Bản thân anh cũng thừa nhận sự nghiệp của mình đã đi đến hồi kết.

Casillas đầu quân cho Porto vào hè 2015. Thủ môn sinh năm 1981 trải qua 4 mùa giải gắn bó với sân Dragao. Anh có 156 lần ra sân và giành chức vô địch Bồ Đào Nha vào mùa giải 2017/18.

Casillas tro lai tap luyen anh 2
Tròn 2 tháng trôi qua kể từ ngày Casillas nhập viện vì đau tim. Ảnh: Instagram.

Hợp đồng giữa thủ môn 38 tuổi và Porto vẫn còn thời hạn đến tháng 6/2020. Casillas vẫn có quyền ra sân tập luyện như bao đồng đội. Nhiều CĐV bày tỏ sự lo lắng và hy vọng CLB chủ quản sẽ có những biện pháp mạnh, thậm chí sa thải để giúp "Thánh" Iker tránh khỏi những rủi ro trên sân cỏ như hồi tháng 5.

Trước khi đầu quân cho Porto, Casillas trải qua 16 mùa giải chơi cho Real Madrid. Anh cùng đội bóng Hoàng gia giành 5 chức vô địch La Liga, 3 Champions League cùng nhiều danh hiệu cao quý khác.

Ở cấp độ đội tuyển, Casillas cũng gặt hái thành công cùng Tây Ban Nha với 2 chức vô địch Euro (2008, 2012) và cúp vàng World Cup 2010.

Casillas và những pha cứu thua đi vào lịch sử bóng đá Chiều 17/5, thủ môn Iker Casillas tuyên bố giải nghệ. Anh sẽ luôn được nhớ tới với tư cách là một trong những thủ môn vĩ đại nhất lịch sử bóng đá.

Chưa bình phục bệnh tim, Casillas nhận tin dữ từ vợ

Sara Carbonero - vợ của Iker Casillas - tiết lộ đang chống chọi với căn bệnh ung thư chỉ 3 tuần sau khi chồng nhập viện vì đột quỵ.

Tuấn Nguyên

Bạn có thể quan tâm