Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ighalo chưa phải trò cười lớn nhất lịch sử MU

Odion Ighalo đến MU trong ngày cuối của kỳ chuyển nhượng tháng 1/2020 với đầy sự hoài nghi. Người hâm mộ cũng gọi anh là bản hợp đồng kỳ lạ.

Giám đốc Manchester United Richard Arnold kể Ighalo từng trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội khi kỳ chuyển nhượng mùa đông đóng cửa. Độ phủ sóng của tiền đạo người Nigeria ngang với Brexit và phiên xử luận tội Tổng thống Trump.

MU, một tên tuổi chưa bao giờ kém thu hút trên thị trường, trở thành trò cười của những đối thủ sau phi vụ đưa Ighalo về Old Trafford. Từ khi nào "Quỷ đỏ" xuống giá đến mức phải chiêu mộ tiền đạo đang chơi bóng ở Trung Quốc? Chuyên gia Paul Merson của Sky Sports dự đoán Ighalo có thể trở thành trò cười lớn nhất lịch sử MU.

Odion Ighalo anh 1

Ighalo có bàn thắng đầu tiên cho MU tại Europa League. Khởi đầu suôn sẻ, anh được dự đoán có thể tiếp tục bùng nổ trong giai đoạn còn lại. Ảnh: Getty Images.

Ighalo không dở như người ta nghĩ

Tuy nhiên, không ai có thể cười nhạo Ighalo lúc này. Chân sút 30 tuổi vừa mở tài khoản tại "Nhà hát của những giấc mơ" với bàn thắng vào lưới Club Brugge ở lượt về vòng 1/16 Europa League vào rạng sáng 28/2 (giờ Hà Nội). MU cũng đè bẹp đối thủ với tỷ số 5-0 sau 90 phút.

Ighalo cần 124 phút để có bàn thắng đầu tiên cho đội bóng mới. Đó không phải thống kê tồi. Ở những lần được ra sân trước, Ighalo sớm ghi điểm với nhiều khoảnh khắc ấn tượng.

Daily Mail bình luận Ighalo không sở hữu những phẩm chất tuyệt vời như Marcus Rashford hay Anthony Martial, nhưng chẳng tiền đạo nào ở MU có được khát khao muốn thể hiện như anh. Chân sút người Nigeria cập bến sân Old Trafford giữa tiếng cười khúc khích và sự giễu cợt, nhưng Ighalo chứng minh cho tất cả thấy sự thật: Anh không dở như người ta nghĩ.

Gặp Club Brugge, Ighalo đá thay Martial trên hàng công do tiền đạo người Pháp dính chấn thương. Anh hoạt động tích cực và đóng góp chung vào lối chơi của đội. Nhờ thể lực sung mãn và cơ thể cường tráng, cựu tiền đạo Watford không hề lép vế ở những pha tranh chấp tay đôi.

Cổ động viên MU thích thú với những gì Ighalo thể hiện. Họ hô vang tên anh ở Old Trafford. "Khoảnh khắc ấy thật tuyệt vời. Tôi đã chờ điều này lâu rồi", Ighalo nói với BT Sport.

Ighalo có bàn thắng tại MU, bởi vậy không thể nói anh là trò cười lớn nhất của "Quỷ đỏ". Tương lai chưa biết thế nào, nhưng tiền đạo 30 tuổi đang nỗ lực cháy hết mình mỗi lần được trao cơ hội. Sau trận thắng Club Brugge, BBC miêu tả "Ighalo có một đêm khó quên". Với đời cầu, và đặc biệt như tiền đạo người Nigeria, chừng ấy là quá tuyệt vời.

Odion Ighalo anh 2

Ighalo hoạt động chủ yếu trong vùng cấm địa và thích thú với vai trò này. Ảnh: BBC.

Ighalo dần chinh phục ở Old Trafford

Mùa này, tất cả đều nhìn thấy MU thiếu đi một tiền đạo có bản năng sát thủ trong vùng cấm địa. Anthony Martial và Marcus Rashford đều được chơi ở vị trí trung phong cắm, nhưng tỏ ra không phù hợp. Martial và Rashford thích đá rộng và có không gian thoải mái để xử lý bóng. Họ không thích cứ phải giáp mặt với 2 trung vệ đối thủ.

Ighalo thì khác, bởi anh là tiền đạo cắm thực thụ. Trong ngày MU đánh bại Club Brugge, chân sút người Nigeria trở thành kẻ săn mồi chuyên rình rập ở khu vực nguy hiểm. Anh có 40 pha chạm bóng và hầu hết đều trong vùng cấm địa. Ighalo không ngại phải đối mặt với những trung vệ và xoay trở trong không gian hẹp.

Sau bàn thắng đầu tiên ghi được cho MU, Ighalo suýt có thêm pha lập công thứ 2 nếu thủ thành Simon Mignolet không cản phá xuất sắc. Ngoài sân, HLV Solskjaer hài lòng với cậu học trò. Ông nói: "Ighalo làm tốt công việc của mình". Các chuyên gia cũng tỏ ra ấn tượng với màn trình diễn của tiền đạo 30 tuổi.

Huyền thoại MU Paul Scholes bình luận với BT Sports: "Anh ấy chơi tốt và trông mạnh mẽ. Ighalo đến MU ở thời điểm rất đúng lúc. Cùng với việc một tiền vệ sáng tạo như Bruno Fernandes cũng cập bến sân Old Trafford, MU có thể trông cậy vào bộ đôi này để tìm kiếm bàn thắng".

Cựu tiền vệ Owen Hargreaves nhìn ra sự khác biệt của Ighalo so với Martial và Rashford. "Anh ấy rất mạnh dù cho đá ở vị trí luôn phải xoay lưng với khung thành. Điều này hoàn toàn khác so với Martial và Rashford. Tôi tin Ighalo sẽ mang tới nhiều bàn thắng cho MU kể từ nay".

Odion Ighalo anh 3

Ighalo tỏ ra phù hợp với vị trí tiền đạo cắm ở MU, điều Rashford và Martial không thấy thoải mái khi được giao đá "số 9". Ảnh: Getty Images.

Ighalo đang đạp lên sự hoài nghi và cười nhạo để chứng tỏ giá trị ở sân Old Trafford. Tương lai chưa rõ thế nào, chỉ biết những gì tiền đạo người Nigeria thể hiện bắt đầu giúp anh giành được niềm tin HLV Solskjaer. Lúc này, những ai từng giễu cợt Ighalo có lẽ nên tự cảm thấy xấu hổ.

Ngày 1/3, MU làm khách đến sân của Everton tại Ngoại hạng Anh. Hiện Martial vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân. Nếu ngôi sao người Pháp vắng mặt, cờ lại trao tay Ighalo. Những mộng mơ rồi lại hiện ra với tiền đạo người Nigeria.

Fan MU chế nhạo cựu thủ môn Liverpool

Người hâm mộ MU có niềm vui nhân đôi khi đội bóng của họ đè bẹp Club Brugge 5-0 và được pha hả hê khi chứng kiến cú trượt chân của thủ môn Simon Mignolet.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm