Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ichikawa Takuji - người viết tình ca bằng văn chương

Ôm ước mơ được cầm bút viết từ thuở thơ ấu, Ichikawa Takuji nổi tiếng với những cuốn tiểu thuyết lãng mạn mang phong cách kỳ ảo đặc trưng.

Được mệnh danh là người viết tình ca, những tác phẩm đầu tay của Ichikawa Takuji được ông sáng tác dành cho chính người vợ, cũng chính là người bạn cùng lớp thời trung học của mình.

Những tác phẩm mang phong cách lãng mạn của Ichikawa nhiều lần được chuyển thể thành những bộ phim điện ảnh ăn khách. Từ những chủ đề lãng mạn quen thuộc, Ichikawa tìm được cho mình lối viết rất riêng, thường thêm vào cốt truyện những yếu tố kì ảo, khiến cho tác phẩm có chỗ đứng trong lòng người đọc mến mộ.

Nhân ngày lễ tình yêu Valentines, cùng điểm qua những tiểu thuyết được yêu thích nhất của Ichikawa Takuji - người viết tình ca bằng văn chương

1. Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào

Còn gì đẹp đẽ hơn mối nhân duyên từ thuở nhỏ. Gặp nhau rồi chia ly để rồi lại tái ngộ, Satoshi và Karin là bạn từ thời thơ ấu. Satoshi không bao giờ có thể quên được những kỉ niệm từ thời còn thơ ấu với người bạn của mình.

Cuộc sống khiến hai đứa trẻ phải chia ly, để rồi sau này trưởng thành, định mệnh lại cho chúng có cơ hội gặp lại nhau và thử thách cả hai bằng những đổi thay, thứ khiến chúng không thể nhận ra người bạn ấu thơ của mình.

Tuy nhiên, bằng cách này hay cách khác, những người yêu thương nhau rồi sẽ thuộc về nhau. Nếu gặp người ấy cho tôi gửi lời chào là một câu chuyện ngọt ngào và nhẹ nhàng như thế.

ichikawa takuji anh 1

Chỉ cần đủ yêu thương, các đôi lứa sẽ đến được với nhau. Ảnh: Chivn.

2. Em sẽ đến cùng cơn mưa

Và em sẽ đến là bộ phim điện ảnh Hàn Quốc được người hâm mộ đón nhận nhiệt tình. Và đây là tác phẩm được chuyển thể từ Em sẽ đến cùng cơn mưa - câu chuyện cảm động mang màu sắc kỳ ảo đặc trưng của Ichikawa Takuji.

Takkun yêu Mio bằng cả trái tim. Nhưng những gì ta đang có đôi khi ta lại không biết trân trọng. Bao dự định mãi chỉ là dự định khi tử thần tới đưa Mio rời khỏi vòng tay của anh.

Hối hận, nuối tiếc, đau thương, Takkun đã nói không biết bao câu "giá như". Nhưng cơn mưa tháng sáu, một cô gái với hình hài giống hệt Mio xuất hiện, chỉ là không còn chút kí ức về Takkun.

Câu chuyện về sự chia ly, mất mát và cơ hội được yêu thương một lần nữa sẽ sưởi ấm trái tim độc giả theo cách chỉ có Ichikawa làm được.

3. Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi

Vượt ra khỏi khuôn khổ của một câu chuyện tình, Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi là cuốn tiểu thuyết về sự hội ngộ và chia ly, duyên phận và tình cảm sâu đậm hơn cả tình yêu.

"Sợi chỉ đỏ" nào đã nối liền duyên phận của hai người, để Satoru có thể nghe được tiếng lòng sâu thẳm của Yuko. Gặp gỡ, yêu thương, chia ly, rồi lại hội ngộ, Tôi vẫn nghe tiếng em thầm gọi khiến người đọc thổn thức vì câu chuyện về tri kỉ một đời.

ichikawa takuji anh 2

Ichikawa rất thích bắt đầu câu chuyện bằng những cặp đôi thanh mai trúc mã. Ảnh: Midori.

4. Nơi em quay về có tôi đứng đợi

Vẫn là câu chuyện tình yêu thuở thiếu thời, nhưng Nơi em quay về có tôi đứng đợi lại có một cốt truyện kì ảo rất khác. Satoshi và Yuko là hai người bạn thời trung học. Họ dành tình cảm trong sáng cho nhau.

Trong những thời khắc đẹp để nhất của tình yêu, cuộc sống của họ bỗng trở nên nghiệt ngã và trớ trêu: Yuko vì một lý do kì lạ nào đó, ngày một trẻ, từ đôi mươi, cô trở thành cô bé mười tám, rồi cứ thể nhỏ mãi.

Có lẽ chính tựa sách cũng phần nào nói lên nỗi khắc khoải đợi chờ của Satoshi trước nghịch cảnh xảy tới với Yuko. Đây là một câu chuyện lấy nước mắt của Ichikawa.

5. Thế giới kết thúc dịu dàng đến thế

Tác phẩm là thế giới quan của Ichikawa Takuji về ngày tận thế - thời điểm mà cả thế giới kết thúc. Đó là một tận thế rất "Ichikawa", đậm chất thơ, dịu dàng, trầm lắng.

Khi biết thế giới rồi sẽ kết thúc, Yoshizawa Yuu quyết định đặt chân trên hành trình yêu thương, trở về tìm lại mối tình vương vấn 10 năm, Yukino. Trên cuộc hành trình cuối cùng ấy, Ichikawa đã viết nên một câu chuyện về tình yêu thương sâu đậm của loài người - khi thế giới sắp tận diệt.

Những bí ẩn gia đình trong tiểu thuyết mới của Jo Nesbø

“The Kingdom” khám phá bi kịch con người thông qua chủ đề về tình yêu và sự phản bội. Câu chuyện được đặt trong bối cảnh ở một thị trấn miền núi hẻo lánh của đất nước Na Uy.

Những câu chuyện về bình đẳng giới

Khuôn mẫu nhân vật nữ yếu đuối cũng như thông điệp về thế bị động của phái nữ trong các câu chuyện cổ tích vô tình tạo ra rào cản và định kiến giới rõ rệt trong nhận thức.

Na Y

Bạn có thể quan tâm