Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic trả lời dấu hỏi tương lai

Tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không đưa ra câu trả lời cụ thể về quyết định tiếp tục gắn bó hay rời Manchester United (MU) sau khi mùa giải năm nay kết thúc.

Ibrahimovic đánh đầu đẳng cấp mang về chiến thắng cho MU Từ pha treo bóng của Ander Herrera, Ibrahimovic bật cao đánh đầu mang về bàn thắng ấn định chiến thắng 3-2 cho Manchester United.

Ibra (hay Ibrahimovic) sang MU theo hợp đồng 1 năm, kèm lựa chọn gia hạn thêm năm thứ 2. Điều này cũng đồng nghĩa thời gian gắn bó với "Quỷ đỏ" thành Manchester của tiền đạo người Thụy Điển chỉ còn hơn hai tháng. Sau những gì thể hiện từ đầu mùa, người hâm mộ MU không muốn Ibra ra đi.

Hôm 26/2, cựu sao Barca tỏa sáng trong chiến thắng 3-2 trước Southampton để mang cúp Liên đoàn về cho MU. Sau trận đấu, HLV Jose Mourinho lên tiếng thuyết phục cậu học trò tiếp tục gắn bó với đội bóng thêm một mùa giải nữa.

Ibrahimovic tra loi dau hoi tuong lai anh 1
Ibra đang tỏa sáng rực rỡ mùa này.

"Tôi không bao giờ cầu xin một cầu thủ ký hợp đồng với CLB.  Nhưng tôi tin Ibra sẽ tiếp tục chơi cho MU ở mùa giải năm sau. Trước Southampton, anh ấy đã chiến đấu tuyệt vời và mang về chiến thắng cho CLB".

Về phần mình, Ibra lên tiếng: "Chúng ta còn tới 2 tháng nữa, cứ hãy chờ xem mọi chuyện thế nào. Đâu đó dựng chuyện nếu MU không thể giành vé dự Champions League, tôi sẽ ra đi. Thật sự bản thân không muốn nói về điều này".

Chia sẻ của Ibra phần nào khiến fan MU nao núng bởi lẽ chưa có lời cam kết nào được tiền đạo 35 tuổi đưa ra. Một nửa thành Manchester còn "mất ăn mất ngủ" hơn khi người đại diện Mino Raiola tuyên bố thân chủ (Ibra) chưa vội tính đến chuyện ở lại MU.

"Bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra. Tôi không loại trừ điều gì. Chúng ta phải chờ xem mọi chuyện sắp tới ra sao", Raiola nói.

Ibrahimovic tra loi dau hoi tuong lai anh 2
Ibra chưa quyết định có tiếp tục gắn bó với MU hay không.

Cũng trong cuộc phỏng vấn, Ibra đã giải thích lý do sang MU. Ai cũng biết cầu thủ này "có mối quan hệ đặc biệt" với Mourinho, thế nhưng đó chưa phải tất cả. Anh chia sẻ chính những đứa con đã thuyết phục bản thân sang khoác áo đội bóng giàu thành tích nước Anh.

"Tâm trí tôi lúc đầu không có ở thành Manchester. Nhưng rồi những chú nhóc nhà tôi cứ liên tục thì thầm vào tai. Chúng muốn thấy ông bố khoác áo Manchester United", Ibra chia sẻ.

Sang MU, Ibra vặn ngược đồng hồ thời gian để thách thức quy luật tự nhiên. Tuổi 35 của anh không còn trẻ nữa, song bản năng ghi bàn vẫn không hề giảm sút. Chân sút người Bắc Âu đang là cây săn bàn hàng đầu của MU mùa này với 26 bàn thắng.

"Tôi cảm thấy rất ổn lúc này. Bản thân giống như con mãnh thú vậy. Tôi thấy mình như chú sư tử. Đó là một con sư tử mới chào đời", Ibra nói. Anh tiết lộ công thức có được phong độ cao là nhờ nỗ lực tập luyện chăm chỉ trên sân.

Nguyên Trí

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm