Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic tỏa sáng trong chiến thắng 3-0 của Milan

Tiền đạo người Thụy Điển ghi bàn mở tỷ số trong trận thắng của Milan trước chủ nhà Genoa ở vòng 15 Serie A rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội).

Ibrahimovic ghi ban anh 1

Ngay phút thứ 10 trận đấu trên sân Luigi Ferraris, Zlatan Ibrahimovic khiến người hâm mộ trầm trồ với cú đá phạt đẹp mắt từ cự ly hơn 20 m. Bóng xuyên qua hàng rào, găm vào lưới trong sự bất lực của thủ thành Salvatore Sirigu.

Ibrahimovic ghi ban anh 2

Sau pha lập công này, Ibrahimovic đã ghi tổng cộng 31 bàn tại Serie A kể từ khi anh bước sang tuổi 38. Trong lịch sử giải VĐQG Italy, chỉ một cái tên làm được điều này là huyền thoại Silvio Piola.

Ibrahimovic ghi ban anh 3

Khoảnh khắc tỏa sáng của Zlatan cùng màn trình diễn thăng hoa của Junior Messias giúp Milan giành thắng lợi 3-0, qua đó thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng Napoli xuống chỉ còn 1 điểm.

Ibrahimovic ghi ban anh 4

Phút 45+1, Messias tận dụng tình huống lộn xộn trong vùng cấm để tung cú đánh đầu hiểm hóc. Thủ môn Sirigu đã nỗ lực nhưng không thể ngăn bóng rót vào khung thành. Ngay từ khoảnh khắc Messias chạm đầu vào bóng, Ibrahimovic đã giơ tay để ăn mừng.

Ibrahimovic ghi ban anh 5

Phút 61, Messias tiếp tục ghi tên lên bảng tỷ số với pha dứt điểm gọn bằng lòng trong, đánh bại toàn bộ hàng thủ áo xanh đỏ. Chân sút 30 tuổi trở thành cầu thủ Brazil đầu tiên lập cú đúp cho Milan ở một trận sân khách tại Serie A sau Ronaldinho vào năm 2010.

Ibrahimovic ghi ban anh 6

Messias ghi 3 bàn từ đầu mùa và đều là những pha lập công quan trọng. Trước đó, anh ghi bàn duy nhất giúp Milan đánh bại Atletico Madrid, qua đó thắp lại hy vọng giành vé dự vòng knock-out Champions League.

Ibrahimovic ghi ban anh 7

Sau trận đấu, Ibrahimovic cho biết: "Tôi hài lòng khi được làm việc với HLV Pioli. Giờ là lúc gia hạn hợp đồng với Milan. Những chàng trai làm tôi rất hứng thú". Theo nhà báo Fabrizio Romano, hợp đồng của tiền đạo người Thụy Điển có thời hạn hết mùa này. Anh muốn gia hạn thêm một năm, đồng nghĩa Ibrahimovic có thể ra sân tại Serie A ở tuổi 43.

Ibrahimovic ghi ban anh 8

Ibra và đồng đội bất lực ở Champions League

Cửa đi tiếp tới vòng knock-out Champions League thu hẹp với AC Milan khi họ bị Porto cầm hòa 1-1 ở trận đấu tại bảng B rạng sáng 4/11 (giờ Hà Nội).

Inter Milan tiến sát ngôi đầu Serie A

Chiến thắng 2-0 trước Spezia trên sân nhà Giuseppe Meazza rạng sáng 2/12 (giờ Hà Nội) giúp Inter chỉ còn kém đội đầu bảng Napoli đúng 2 điểm.

Tuấn Nguyên

Đồ họa: Minh Phúc

Bạn có thể quan tâm