Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic san bằng kỷ lục ghi bàn của Ronaldo

Ghi bàn vào lưới Olympiakos, Ibrahimovic đã có 8 bàn thắng tại vòng bảng Champions League, sánh ngang thành tích của Hernan Crespo, Rudd van Nistelrooy, Inzaghi và Cristiano Ronaldo.

Ibrahimovic đã có bàn thắng thứ 18 của mình ở mùa giải năm nay.

Tiền đạo người Thụy Điển đã tái lập kỷ lục ghi bàn tại vòng bảng Champions League. Anh mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của PSG trước Olympiakos bằng cú một đệm bóng chân trái cận thành sau đường chuyền của Van der Wiel bên phía cánh phải.

Với 8 bàn đã có, Ibrahimovic đã tái lập thành tích của Hernan Crespo (mùa 2002/2003- Inter), Van Nistelrooy (2004/2005- Man United), Inzaghi (2002/2003-AC Milan) và Ronaldo (2013/2014- Real Madrid). Lẽ ra Ibra đã lập kỷ lục sớm hơn nếu không đá hỏng penalty trong trận gặp Olympiakos ở lượt trận đầu tiên vòng bảng năm nay.

Ibrahimovic chỉ mất có 4 trận ở vòng bảng năm nay để ghi 8 bàn thắng. Anh lập cú đúp trong chiến thắng trước Benfica ở lượt thứ 2, ghi 4 bàn vào lưới Anderlecht trên đất Bỉ và 1 bàn nữa ở trận lượt về. Cả Ibra và Ronaldo đều còn cơ hội nâng cao thành tích ghi bàn của mình khi vòng bảng năm nay còn 1 lượt đấu nữa.

Trước đó, Ibrahimovic đã trở thành cầu thủ thứ 10 ghi 4 bàn/trận tại Champions League khi lập poker trong trận đấu với Anderlecht. Tính đến nay, Ibra đã có 39 bàn trong 100 trận tại Champions League, đưa anh đứng thứ 11 trong danh sách những chân sút ghi bàn nhiều nhất tại đấu trường này. Ibra cũng là cầu thủ duy nhất trong top 50 chơi cho hơn 5 đội bóng tại Champions League (Ajax, Juventus, Inter Milan, Barcelona, AC Milan và PSG).

Hoàng Tâm

Bạn có thể quan tâm