Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic lập công giúp MU thoát thua Everton

Chia điểm với Everton sau trận hòa 1-1 trên sân nhà ở vòng 31 giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Jose Mourinho thêm một lần bỏ lỡ cơ hội bám đuổi top 4.

Mourinho chỉ trích Luke Shaw thiếu đầu óc Bất chấp màn trình diễn khá tốt trong trận hòa Everton, Luke Shaw vẫn bị ông thầy Jose Mourinho chỉ trích thậm tệ là một cầu thủ chậm lớn và thiếu tư duy chơi bóng.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 1
Sơ đồ chiến thuật và thống kê trận đấu.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 2
Tiếp đón đối thủ cạnh tranh trực tiếp Everton trên sân nhà, cộng với sự trở lại của 2 trụ cột Ibrahimovic và Ander Herrera, Man Utd tự tin đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 3
Cơ hội được trao cho Ibra ở phút thứ 5 nhưng tiền đạo người Thụy Điển lại xử lý chậm chạp và để hậu vệ đội chủ nhà kịp thời lùi về giải nguy.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 4
"Quỷ đỏ" tiếp tục thể hiện sự chủ động bằng những cơ hội của Marcus Rashford và Jesse Lingard.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 5
Bất ngờ xảy ra ở phút 22 khi trung vệ Phil Jagielka có pha tì đè kinh nghiệm với Marcos Rojo trước khi có cú chạm bóng tinh tế đánh bại nốt thủ thành De Gea đem về bàn mở tỷ số cho đội khách. 
MU nhoc nhan hoa Everton anh 6
Đoàn quân của HLV Ronald Koeman tận dụng tối đa cơ hội để có được lợi thế trước chủ nhà Man Utd.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 7
Không bận tâm đến bàn thua, MU tiếp tục dồn ép đối phương trong thời gian còn lại của hiệp một. Daley Blind có pha sút phạt đẹp mắt bên cánh phải nhưng chừng đó là chưa đủ để thắng được thủ môn Joel Robles.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 8
Sau pha cứu thua của thủ môn đội khách, Ander Herrera ập vào rất nhanh nhưng cú dứt điểm bồi của anh lại đi trúng xà ngang trong sự tiếc nuối của người hâm mộ. Ít phút sau, cựu tiền vệ Bilbao còn bị thủ môn đồng hương cản phá một quả sút xa từ khoảng cách 25 m.

 

MU nhoc nhan hoa Everton anh 9
Bước sang hiệp 2, vận may vẫn ngoảnh mặt với MU khi bóng một lần nữa tìm đến xà ngang sau cú đánh đầu của Paul Pogba. Tiền vệ người Pháp có quyền bực bội bởi đây đã là lần thứ 7 tại Premier League bị khung gỗ từ chối bàn thắng.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 10
Sau nhiều nỗ lực tấn công, Ibrahimovic mới đưa được bóng vào lưới của thủ môn Joel Robles nhưng bàn thắng không được công nhận do tiền đạo 36 tuổi đã rơi vào thế việt vị.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 11
Sự thất vọng hiện rõ trên khuôn mặt của HLV Jose Mourinho.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 12
Phải đến phút bù giờ cuối cùng, may mắn với mỉm cười với thầy trò Mourinho khi trung vệ Ashley Williams nhận thẻ đỏ rời sân sau pha cản phá bằng tay cú sút của Luke Shaw, kèm theo đó là một quả penalty cho đội chủ nhà.

 

MU nhoc nhan hoa Everton anh 13
Trên chấm 11 m, Ibrahimovic không mắc sai lầm để đánh bại thủ môn Joel Robles đem về trận hòa 1-1 cho "Quỷ đỏ".
MU nhoc nhan hoa Everton anh 14
MU vẫn chưa để thua sau 20 vòng đấu liên tiếp tại giải Ngoại hạng. Tuy nhiên trong số 20 trận bất bại, thầy trò Mourinho đã để đối thủ cầm hòa đến 10 lần. Việc đánh rơi quá nhiều điểm khiến giấc mơ giành vé vào top 4 của đội chủ sân Old Trafford ngày một xa vời.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 15
Chứng kiến hàng công liên tục phung phí cơ hội, Mourinho nên suy nghĩ về việc sắm thêm một tiền đạo ở kỳ chuyển nhượng hè sắp tới. Romelu Lukaku - bạn thân của Paul Pogba và cũng đang là người dẫn đầu danh sách vua phá lưới Premier League có thể là một sự lựa chọn không tồi. Lukaku từng tuyên bố sẽ không gia hạn với Everton để tìm kiếm cơ hội chơi bóng ở đẳng cấp cao hơn.
Mourinho: 'Mùa sau MU không thể như thế này' Trả lời phỏng vấn sau trận hòa 1-1 trước Everton, chiến lược gia người Bồ Đào Nha vẫn hết lòng ủng hộ các cầu thủ và tin rằng MU sẽ thay đổi vào mùa tới.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 16
Kết quả loạt trận diễn ra vào rạng sáng ngày 5/4.
MU nhoc nhan hoa Everton anh 17
Cập nhật bảng xếp hạng.

 















Dũng Sĩ

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm