Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibrahimovic đến MU - không còn là giấc mơ

Schmeichel từng nói Ibrahimovic sinh ra để chơi cho MU và tiền đạo người Thụy Điển cũng sẵn sàng chuyển đến Old Trafford. Nhưng không phải làm việc cùng Van Gaal, mà với Mourinho.

Hợp đồng của Ibrahimovic với PSG sẽ kết thúc vào cuối mùa giải. Căn hộ mà ngôi sao người Thụy Điển đang thuê ở Paris cũng không được gia hạn. Mọi thứ đã không còn bí mật, Ibra sẽ ra đi vào tháng 6 tới. Điểm đến tiếp theo sẽ là?

Ưu tiên của Ibrahimovic là Premier League. Và nếu phải chọn ra một trong số những CLB hàng đầu ở Anh, đó chỉ có thể là MU.

Tại sao lại là MU?

Vào mùa tới, tiếp quản Man City là Pep Guardiola, người mà Ibra mô tả “không phải người đàn ông” và từng nói với ngươi đại diện Mino Raiola, rằng sẽ đấm vào mặt Pep vào lúc nào đó.

Ibra đã sẵn sàng đến Premier League.

Còn Chelsea, họ chắc chắn thực hiện cuộc cách mạng trên diện rộng vào mùa hè và Ibra quá lớn tuổi cho kế hoạch dài hạn. Tương tự là Arsenal. Wenger đã từng từ chối kết hợp với tài năng người Thụy Điển một lần và sẽ tiếp tục nói không khi anh đã ở tuổi 34.

MU thì sao? Họ đang lạc lối và cần một ngôi sao lớn. Khoan nói tới chuyện tương lai, Quỷ đỏ cần kế hoạch ngắn hạn để vực dậy đội bóng nhanh chóng. Đội bóng này cũng không có vấn đề với những cầu thủ lớn tuổi. Trong quá khứ, Laurent Blanc, Henrik Larsson - một đồng hương của Ibra - đến Old Trafford ở tuổi 36, Paul Scholes nghỉ hưu rồi trở lại khi đã 38, trong khi Ryan Giggs chỉ ngừng chơi bóng ở tuổi 41.

Ibrahimovic đã 34, nhưng không ai nhận ra bất cứ dấu hiệu nào của tuổi tác. Mới đây, anh đã ghi một bàn thắng tuyệt vời vào lưới Chelsea. Cho đến nay, tổng bàn thắng ghi được của Ibra lên đến 28 (và 10 kiến tạo khác). Một lưu ý là 15 năm qua, ngôi sao người Thụy Điển luôn giữ được sự ổn định với hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Một số nói rằng, Ibra nổi bật vì anh chơi ở Ligue 1, giải đấu ít sự cạnh tranh. Tuy nhiên, anh cũng từng 2 lần là Vua phá lưới ở Serie A và ghi 21 bàn tại La Liga dù không được sử dụng thường xuyên. Ngoài ra, tiền đạo này cũng đang đứng thứ 9 trong danh sách ghi bàn nhiều nhất ở Champions League với 36 bàn thắng. Chưa bao giờ Ibra thôi nổi bật.

Ibra luôn giữ được hiệu suất ghi bàn khủng khiếp.

Peter Schmeichel từng nói Ibrahimovic sinh ra để chơi cho MU. Scholes cùng đồng ý với quan điểm này và thúc giục đội bóng cũ nhanh chóng ký hợp đồng với huyền thoại sống người Thụy Điển. Sự kiêu hãnh và khả năng lãnh đạo của anh ta sẽ mang đến tác động tương tự như khi Eric Cantona xuất hiện vào năm 1992.

Nhưng, không phải bây giờ

Vào năm ngoái, trong cuộc trả lời phỏng vấn với SI, Ibra nói rằng anh muốn chơi bóng ở Old Trafford và phấn khích trước viễn cảnh đá cặp cùng Rooney trên hàng công, tiền đạo mà anh luôn ngưỡng mộ. Mặc dù vậy, nó sẽ không xảy ra sớm khi Van Gaal vẫn còn tồn tại.

Ở tự truyện “Tôi là Zlatan”, chân sút 34 tuổi đã nói về mối quan hệ không êm ả với Tulip thép, khi ông này làm GĐKT ở Ajax. “Ông ta là một cầu thủ xoàng và một HLV mở miệng ra là nói về chiến thuật và con số. Ông từng hỏi tôi thế nào là phòng ngự. Tôi không ngu, nhưng thích làm việc với Van Basten, người nói rằng nên tiết kiệm năng lượng và tập trung cho việc ghi bàn. Cách ông ta đang làm việc không phải cách tôi làm việc”.

Van Gaal hẳn cũng không ưa Ibra. Nhưng Mourinho thì khác. Theo báo giới Anh, HLV người Bồ đang tiến rất gần tới thỏa thuận với MU. Nó không còn là vấn đề có hay không, mà chỉ là khi nào. Một khi ngồi vào chiếc ghế ở Old Trafford, ưu tiên đầu tiên của ông sẽ là tái hợp Ibra.

Tiền đạo người Thụy Điển "

sẵn sàng chết vì Mou

".

Không cần phải nói nhiều tới tình cảm tốt đẹp giữa hai người, tuyên bố “sẵn sàng chết vì Mou” của Ibra đã nói lên tất cả. Anh cũng nói: “Nếu Mourinho tự bừng sáng trong căn phòng tối thì Guardiola phải làm việc đó bằng cách mở rèm cửa”. Liên kết thày cũ và chống lại kẻ thù (Pep tại Man City) là một đề xuất thú vị.

Các manucian lúc này có lẽ đang cầu nguyện để Van Gaal đi sớm. Và căn phòng tại Old Trafford sẽ sớm sáng bừng lên với Mourinho và Ibracadabra. 

Hazard, đứa trẻ dưới bóng khổng lồ Ibra

Quên Hazard đi, Ibrahimovic mới thực sự gây quyến rũ. Ở tuổi 34 nhưng anh vẫn đều đặn mang đến điều kỳ diệu.




Thanh Đình

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm