Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ibra có thể chơi cho MU và nhận 5 triệu bảng mỗi năm ở Los Angeles

Nhằm chiêu mộ Ibrahimovic trong kỳ chuyển nhượng sắp tới, đội bóng Los Angeles của Mỹ đã đưa ra lời đề nghị đặc biệt dành cho chân sút số 1 của Man Utd.

Ibrahimovic tự nhận mình 'càng già càng đẳng cấp' Chạm cột mốc 250 bàn kể từ ngày bước sang tuổi 30, tiền đạo Zlatan Ibrahimovic không ngần ngại ví mình như dị nhân Benjamin Button - người đi ngược lại với quy luật lão hóa.

Hợp đồng hiện tại của Ibrahimovic với Man Utd sẽ hết hạn vào cuối mùa giải này và ngôi sao người Thụy Điển vẫn chưa đưa ra quyết định về tương lai của mình. Nhiều thông tin cho rằng chân sút sinh năm 1981 sẽ chia tay “Quỷ đỏ” nếu đội bóng không giành được vé dự Champions League ở mùa giải sau.

Trước bối cảnh đó, đội bóng Los Angeles đã đưa ra lời đề nghị hấp dẫn để mời Ibra gia nhập giải nhà nghề Mỹ (MLS). Cụ thể đội bóng mới nổi của Mỹ sẵn sàng chi ra mức lương 5 triệu bảng/mùa cho tiền đạo người Thụy Điển, kèm theo đó là điều khoản cho Man Utd mượn lại đến tháng 3/2018.

Như vậy nếu đồng ý gia nhập Los Angeles, ngôi sao người Thụy Điển vẫn có thể thi đấu cho "Quỷ đỏ" đến hết giai đoạn đầu mùa giải 2017/2018 mà vẫn nhận mức lương khủng tại Mỹ. Đây là điều khoản đặc biệt mà chỉ có các đội bóng ở Mỹ mới có thể làm được bởi giải MLS bắt đầu khởi tranh vào tháng 3 hàng năm.

Ibra choi cho Man Utd va nhan 5 trieu bang moi nam o Los Angeles anh 1
Ibrahimovic nhận được lời mời hấp dẫn từ đội bóng Los Angeles.

Trước Ibrahimovic, David Beckham cũng từng nhận được mức đãi ngộ như vậy khi thi đấu cho cả AC Milan và LA Galaxy trong năm 2009 và 2010. Đồng ý gia nhập Los Angeles, chân sút số 1 của Man Utd sẽ gia nhập những ngôi sao hưởng lương cao nhất tại MLS như Frank Lampard (New York City - 5 triệu bảng/năm) và Kaka (Orlando City - 5,6 triệu bảng/năm)

Ở tuổi 36 nhưng Ibrahimovic vẫn là chân sút chủ lực của Man Utd với 28 bàn thắng trên mọi mặt trận. Tiền đạo người Thụy Điển góp phần không nhỏ giúp "Quỷ đỏ" giành 2 chức vô địch Siêu cúp Anh và Cup Liên đoàn, đồng thời đưa đội bóng trở lại với cuộc đua top 4 Premier League và cạnh tranh ngôi vô địch Europa League ở mùa giải này.

Vào lúc 2h05 ngày 21/4, Ibrahimovic cùng các đồng đội sẽ có cuộc tái đấu với Anderlecht trên sân nhà Old Trafford trong khuôn khổ lượt về vòng tứ kết Europa League. Ở trận lượt đi Man Utd đã đánh mất lợi thế khá lớn khi để đội bóng của Bỉ gỡ hòa 1-1 ở những phút cuối trận. Tuy nhiên với lợi thế sân nhà cùng 1 bàn thắng trên sân khách, Man Utd vẫn rộng cửa giành tấm vé tiến vào vòng bán kết.

Ibra choi cho Man Utd va nhan 5 trieu bang moi nam o Los Angeles anh 2
Phong độ của Ibrahimovic ở mùa giải này.
MU vs Anderlecht: Thiên đường chờ Quỷ đỏ Lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách sẽ giúp ích rất lớn cho thầy trò Mourinho, MU chỉ cần hòa 0-0 hoặc một chiến thắng tối thiểu là giành quyền vào bán kết Europa League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm