Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho tiếp tục công khai chỉ trích học trò

Sau Mkhitaryal, Luke Shaw thì Anthony Martial là cái tên tiếp theo được “người đặc biệt” chỉ trích công khai trước báo giới vì phong độ tệ hại trong thời gian qua.

Những kỷ lục bất ngờ sau trận MU 2-0 Chelsea MU có số trận bất bại nhiều nhất tại châu Âu, Hazard không có nổi một pha qua người thành công... là những thống kê đáng chú ý sau trận thua sấp mặt của Chelsea trước MU.

Phát biểu trước trận tái đấu với Anderlecht tại tứ kết Europa League trên sân nhà Old Trafford, HLV Mourinho bất ngờ đưa ra những lời chỉ trích nhằm vào Anthony Martial. Tiền vệ người Pháp đã bị “người đặc biệt” gạch tên trong trận thắng Chelsea 2-0 cuối tuần qua:

“Với tôi, Anthony Martial có là một cầu thủ tiềm năng hay không ư? Cậu ấy có. Liệu cậu ấy sẽ thành công dưới dự dẫn dắt của tôi? Chắc chắn có. Nhưng cậu ấy cần phải cho tôi thấy được những gì tôi mong muốn. Chúng tôi đã có 10 tháng ở cạnh nhau. Tôi đã hiểu rõ các cầu thủ của mình và ngược lại, họ cũng cần phải hiểu rõ tôi. Họ cần phải hiểu tôi muốn gì” - HLV Mourinho cho biết.

Vị chiến lược gia 54 tuổi đã lấy tiền đạo trẻ Rashford là ví dụ điển hình cho mẫu cầu thủ mà ông ưa thích: “Với Marcus Rashford, cậu ta có khoảng thời gian dài không ghi bàn, nhưng đó là cầu thủ tôi luôn tin tưởng. Rashford luôn biết lắng nghe và hiểu những gì tôi muốn. Đó là điều mà tuôi muốn các cầu thủ Manchester United hiểu được” .

Mourinho tiep tuc cong khai chi trich hoc tro anh 1
HLV Mourinho công khai chỉ trích Martial trước trận tái đấu với Anderlecht.

Anthony Martial từng là chân sút số 1 của Man Utd ở mùa giải trước với 17 bàn thắng trên các mặt trận. Tuy nhiên, tiền vệ 36 triệu bảng của Man Utd nhanh chóng đánh mất phong độ sau khi chia tay cô vợ Samantha vào cuối mùa giải. Mùa hè vừa qua, Martial là cái tên gây thất vọng nhất của đội tuyển Pháp ở Euro 2016.

Trở về Man Utd, tiền vệ sinh năm 1995 vẫn nhận được sự tin tưởng của HLV Mourinho ở giai đoạn đầu mùa giải. Thế nhưng với phong độ giảm sút nghiêm trọng, Martial đã đánh mất vị trí chính thức bên hành lang cánh trái và thường phải chia sẻ với Marcus Rashford, Lingard, Mkhitaryal hay Ashley Young.

Kể từ đầu mùa giải, cựu tiền vệ của Monaco mới có 22 trận ra sân trong đội hình chính thức của "Quỷ đỏ", ghi được 8 bàn thắng cùng 4 pha kiến tạo thành bàn.

MU vs Anderlecht: Thiên đường chờ Quỷ đỏ Lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách sẽ giúp ích rất lớn cho thầy trò Mourinho, MU chỉ cần hòa 0-0 hoặc một chiến thắng tối thiểu là giành quyền vào bán kết Europa League.

Việc HLV Mourinho công khai chỉ trích học trò trước báo giới không còn xa lạ khi ông nắm quyền ở Man Utd. Vị chiến lược gia người Bồ đã dùng đòn tâm lý này và thành công với những trường hợp như Mkhitaryal, Smalling và Luke Shaw. Anthony Martial là cái tên tiếp theo mà “người đặc biệt” muốn anh bùng nổ trong thời gian tới.

Cũng trong bài phát biểu này, HLV Mourinho tiết lộ Wayne Rooney có thể góp mặt trong trận tiếp đón Anderlecht (2h05 ngày 21/4). Đội trưởng của Man Utd đã không được đăng ký thi đấu trong  4 trận liên tiếp do chấn thương mắt cá chân.

Chân sút sinh năm 1985 mới có 131 phút thi đấu tại Premier League sau khi đạt cột mốc 250 bàn thắng cho Man Utd ở trận gặp Stoke hôm 21/1 và không xuất hiện ở Europa League kể từ trận đấu cuối cùng với Zorya Luhansk hôm 9/12.

Mourinho tiep tuc cong khai chi trich hoc tro anh 2
Phong độ của Martial mùa giải này.
MU vs Anderlecht: Thiên đường chờ Quỷ đỏ Lợi thế 1 bàn thắng trên sân khách sẽ giúp ích rất lớn cho thầy trò Mourinho, MU chỉ cần hòa 0-0 hoặc một chiến thắng tối thiểu là giành quyền vào bán kết Europa League.

Nguyễn Long

Bạn có thể quan tâm