Hà Nội yêu cầu Thanh tra GTVT ứng trực khi mưa dông
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các Đội TTGT trực thuộc tại địa bàn các quận, huyện tăng cường ứng trực, xử lý sự cố khi mưa dông.
560 kết quả phù hợp
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội vừa yêu cầu các Đội TTGT trực thuộc tại địa bàn các quận, huyện tăng cường ứng trực, xử lý sự cố khi mưa dông.
Việc mây đối lưu hình thành và di chuyển từ phía tây nam vào nội đô khiến Cầu Giấy thường xuyên là khu vực hứng lượng mưa lớn. Dù vậy, điểm đen về ngập lụt ít nằm tại quận này.
Trong 3 tiếng đồng hồ, Thành Quân sửa chữa được nhiều phương tiện chết máy. Anh mong muốn mọi người có thể về nhà một cách an toàn.
Sau trận mưa lớn đêm 13/6, nước tràn, bùn đất tấn công nhiều khiến nội thất, đồ dùng của một số gia đình ở Hà Nội bị hư hỏng. Người dân phải thức đêm dọn dẹp.
Với lượng mưa có nơi trên 130 mm chỉ trong một giờ, Hà Nội ghi nhận nhiều điểm ngập nặng. Khu vực được dự báo tiếp diễn mưa lớn trong hai ngày 14-15/6.
Dù đã được nâng cấp hệ thống thoát nước, mỗi khi trời mưa khu tập thể ở Hà Nội lại ngập sâu.
Trận mưa lớn trút xuống trung tâm thủ đô khiến nhiều tuyến phố bị ngập sâu, người đi đường phải bám cửa sắt men theo vỉa hè, dắt xe máy về nhà.
Tại Cầu Giấy, vũ lượng quan trắc được trong 45 phút (từ 19h45 đến 20h30) lên tới 110 mm, trong khi các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa, Ba Đình, Tây Hồ ở ngưỡng 70-90 mm.
Mưa dông tiếp diễn ở miền Bắc đến hết ngày 12/6, tập trung ở vùng núi và trung du. Lượng mưa trong hai ngày tới dao động 50-100 mm.
Những ngày đầu tháng 6, nếu Hà Nội không mưa lớn gây ngập úng thì cũng nắng nóng khiến dân văn phòng khổ sở vì di chuyển, nhất là trong giờ tan tầm.
Đại diện lãnh đạo quận Tây Hồ (Hà Nội) lý giải nguyên nhân hơn một thập kỷ qua, hàng trăm hộ dân sống gần hồ Tứ Liên (quận Tây Hồ, Hà Nội) phải chịu cảnh ngập úng mỗi khi mưa lớn.
Trao đổi với Zing, Đại sứ EU tại ASEAN Igor Driesmans cho hay câu chuyện lụt lội chỉ là phần ngọn của biến đổi khí hậu. EU đã đưa ra một số công cụ để cùng ASEAN giải quyết vấn đề.
Sở Xây dựng đề xuất Hà Nội đầu tư các trạm bơm tiêu thoát nước đô thị, hầm chứa nước tại nơi trũng thấp... để giảm úng ngập ở nội thành và một số khu vực cố hữu khi mưa lớn.
Ngập úng của Hà Nội không phải vì lượng mưa bất thường, theo KTS Trần Huy Ánh, nguyên nhân chủ yếu là hành lang thoát lũ bị cắt xẻ để phê duyệt các dự án bất động sản.
Hai trận mưa lớn trong 3 ngày trở lại đây khiến nhiều phương tiện giao thông ngập nước, hư hỏng nặng. Dịch vụ cứu hộ đắt khách, hoạt động không ngừng nghỉ.
Mưa dông tiếp diễn với lượng lớn ở các tỉnh, thành phố Bắc Bộ trong ngày 31/5 gây nguy cơ lũ quét, sạt lở và ngập lụt. Nhiều nơi ở Hà Nội có thể ngập khi hứng trận mưa 50-100 mm.
Người dùng tại TP.HCM và Đà Nẵng đã có ứng dụng giao thông chuyên biệt để biết được tình hình thực tế tại mỗi khu vực. Tuy nhiên, Hà Nội vẫn chưa có giải pháp tương tự.
Sau cơn mưa lớn chiều 29/5 khiến các tuyến phố tại Hà Nội ngập sâu, nhiều ôtô gặp phải tình trạng ngâm nước hoặc di chuyển ở vùng nước sâu.
Theo Bộ trưởng Trần Hồng Hà, thời tiết hiện nay có biến đổi bất thường, nhưng phải phân biệt dị thường do thời tiết với vấn đề đầu tư hạ tầng thiếu đồng bộ, thiếu tầm nhìn.
Sau mỗi trận mưa lớn, người Hà Nội phải "bơi" giữa dòng nước về nhà, chật vật tát nước từ trong nhà ra ngoài. Trận mưa ngày 29/5 đã bộc lộ rõ hạn chế hệ thống thoát nước của TP.