Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Tấn Tài bàng hoàng vì án phạt, Long An sẽ khiếu nại

Huỳnh Tấn Tài và lãnh đạo CLB Long An tỏ ra khá bàng hoàng sau án phạt nặng của VFF trong vụ chấn thương Dương Văn Hào. CLB Long An khẳng định họ sẽ gửi đơn kháng án cho Tấn Tài.

Huynh Tan Tai bang hoang,  Long An se khang an anh 1
Huỳnh Tấn Tài và đồng đội phân trần với trọng tài sau pha phạm lỗi với Dương Văn Hào. Ảnh: Giang Nguyễn.

Tối qua (7/5), Ban kỷ luật đã ra án phạt chính thức dành cho Huỳnh Tấn Tài sau vụ cầu thủ này gây chấn thương cho Dương Văn Hào. Quyết định kỷ luật buộc Tấn Tài phải nghỉ thi đấu 5 trận tại các giải chuyên nghiệp và nộp phạt 25 triệu đồng. Quan trọng hơn, Tấn Tài còn phải chịu “các chi phí hợp lý cho việc chữa trị chấn thương của Dương Văn Hào”.

Tình huống va chạm giữa Tấn Tài với Văn Hào diễn ra tại vòng 3 giải hạng Nhất hôm 4/5. Trong pha tranh chấp ở phút 37, Tấn Tài đã phạm lỗi khiến Văn Hào chấn thương nặng, gãy xương mác, đứt toàn bộ dây chằng cổ chân. Án phạt 5 trận dành cho Huỳnh Tấn Tài nghĩa là cầu thủ này sẽ phải nghỉ thi đấu gần như toàn bộ lượt đi giải hạng Nhất.

Pha vào bóng thô bạo khiến cựu tuyển thủ U20 Việt Nam phải đi cấp cứu Tại vòng 3 giải hạng Nhất, Huỳnh Tấn Tài của đội Long An vào bóng thô bạo khiến Dương Văn Hào của đội Viettel phải rời sân trên cáng.

Phản ứng khi nhận án phạt, tiền vệ của Long An lo lắng: “Khi trận đấu kết thúc, tôi có vào xin lỗi Dương Văn Hào và ban huấn luyện Viettel. Tình huống ấy xảy ra rất đáng tiếc nhưng đó chỉ là tai nạn thôi”.

“Giờ tôi vẫn là cầu thủ trẻ, đang phục vụ CLB đào tạo, chưa có hợp đồng chuyển nhượng, chưa có lót tay. Thu nhập của tôi ở Long An chỉ khoảng 12 triệu, vừa đủ sống. Tôi mới lập gia đình, là trụ cột, phải lo cho bố mẹ già và con nhỏ mới sinh. Phải chịu toàn bộ chi phí chấn thương của Hào, tôi không thể xoay sở số tiền lớn thế. Tôi mong Ban kỷ luật xem xét lại án phạt này”, Tấn Tài buồn bã.

Theo tìm hiểu của Zing.vn, mỗi cầu thủ đang chơi tại các giải chuyên nghiệp bao gồm V.League và Hạng Nhất đều được VPF mua bảo hiểm trị giá 300 triệu đồng mỗi mùa. Nếu chấn thương vượt quá số tiền điều trị, cầu thủ nhiều khả năng sẽ phải tự chi trả phần còn lại. Với các chấn thương như của Dương Văn Hào, chi phí điều trị có thể lên tới tiền tỉ. Trước đó, trung vệ Quế Ngọc Hải của SLNA từng phải chi 800 triệu đồng điều trị chấn thương cho Trần Anh Khoa (Đà Nẵng).

Huynh Tan Tai bang hoang,  Long An se khang an anh 2
Huỳnh Tấn Tài (phải) vào thăm Dương Văn Hào tại bệnh viện sau trận đấu. Ảnh: Giang Nguyễn.

GĐĐH Lê Minh Trí của Long An cho rằng: “Chấn thương ấy là tai nạn nhiều hơn một hành vi cố tình phạm lỗi. Với giải hạng Nhất, án phạt ấy là gần hết toàn bộ lượt đi rồi. Chúng tôi thực sự cảm thấy phạt như thế là quá nặng. Tình huống ấy trên sân rất nhanh, Tài chỉ vô tình kẹp vào chân Hào gây tai nạn chứ không cố tình. Mọi người không xem rõ tình huống, cứ nghĩ chấn thương nặng thì phải do người khác gây nên là không phải đâu”.

Thời điểm xảy ra va chạm, trọng tài chính Hoàng Thanh Bình cũng cho rằng Tấn Tài không có ý định triệt hạ Văn Hào. Bằng chứng là ông Bình chỉ rút thẻ vàng cảnh cáo cựu cầu thủ U23 Việt Nam. Phía Long An khẳng định họ sẽ sớm gửi đơn kháng án lên VFF về trường hợp của Huỳnh Tấn Tài.

Cầu thủ triệt hạ Dương Văn Hào trả giá cho pha vào bóng của mình

Ban kỷ luật của Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) quyết định phạt cầu thủ Huỳnh Tấn Tài 25 triệu đồng và treo giò 5 trận tiếp theo tại các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam.

Thanh Hà

Bạn có thể quan tâm