Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dương Văn Hào đứt toàn bộ dây chằng cổ chân

Bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền - Trưởng phòng y học thể thao của Trung tâm huấn luyện thể thao Nhổn cho biết về chấn thương của Dương Văn Hào (CLB Viettel).

Trao đổi cùng Zing.vn về ca chấn thương rợn người của Dương Văn Hào, bác sĩ Nguyễn Trọng Hiền khẳng định tiền đạo CLB Viettel gặp phải loại chấn thương nặng nhất ở vùng cổ chân.

"Khu vực cổ chân rất phức tạp. Nói đơn giản thì cậu ấy bị chệch khớp cổ chân và gãy xương mác. Với kiểu chấn thương này cần nắn lại cho đúng khớp, tiến hành đóng đinh, bó nẹp cố định.

Duong Van Hao,  gay xuong mac,  hang Nhat quoc gia,  CLB Viettel,  Huynh Tan Tai, anh 1
Phim chụp X-Quang vùng cổ chân trái của Văn Hào. Ảnh: HLV Đặng Phương Nam.

Nhưng quan trọng nhất là màng liên cốt. Có thể nói Văn Hào bị tổn thương sụn, dây chằng, tới màng liên cốt.

Hình ảnh trật ngược bàn chân lên phía trên thường do dây chằng trong và màng trong đứt hoàn toàn, rồi dẫn đến gãy xương mác. Từ đó, dẫn tới đứt màng liên cốt (nằm giữa xương mác và xương chày).

Tổn thương kiểu này nặng nhất trong các loại chấn thương cổ chân. Khả năng cậu ấy quay trở lại thi đấu đỉnh cao là vẫn có. Tuy nhiên, sẽ mất rất nhiều thời gian để điều trị phục hồi", bác sĩ Hiền cho hay.

Hiện Văn Hào đã được phẫu thuật đóng đinh cố định xương mác. Anh chia sẻ đang phải đợi vết thương ổn định rồi mới có thể xử lý tới dây chằng.

Ngay sau khi Văn Hào gặp chấn thương, anh được đưa tới bệnh viên Xanh-pôn, và sau đó là bệnh viện 108 để thăm khám và điều trị. Qua sự trao đổi của trung tâm thể thao Viettel - đơn vị chủ quản của Hào "Su" cùng bệnh viện 108, anh được tiến hành phẫu thuật đóng đinh ngay trong đêm qua.

Cho tới sáng nay, tinh thần của Văn Hào hoàn toàn tỉnh táo và ổn định. Anh được sắp xếp điều trị tại phòng bệnh cao cấp tại bệnh viện 108, Hà Nội.

Pha vào bóng thô bạo khiến cựu tuyển thủ U20 Việt Nam phải đi cấp cứu Tại vòng 3 giải hạng Nhất, Huỳnh Tấn Tài của đội Long An vào bóng thô bạo khiến Dương Văn Hào của đội Viettel phải rời sân trên cáng.

Cũng trong buổi sáng nay, hậu vệ Huỳnh Tấn Tài - người có pha vào bóng từ phía sau, dẫn đến chấn thương của Văn Hào đã vào thăm và gửi lời xin lỗi trực tiếp tới người đàn em và gia đình. 

Tấn Tài cho biết anh cũng từng gặp chấn thương nặng nên rất hiểu cảm giác của người đồng nghiệp lúc này. Nói về pha bóng, Tấn Tài cho biết anh không nghĩ tiền đạo đối phương lại bị nặng tới vậy.

Khi trận đấu kết thúc, hậu vệ của CLB Long An đã xem lại băng ghi hình và chính anh cũng bị sốc.

Thông tin từ CLB Viettel cho hay, kết quả chụp phim sau khi phẫu thuật cho thấy ca mổ xử lý vết thương gãy xương mác của Văn Hào đã thành công.

Hiện tiền đạo sinh năm 1997 được đóng 7 chiếc đinh nhằm cố định vết thương và chuyển về phòng bệnh điều trị tích cực. 

Tuy vậy, việc điều trị chấn thương cho cựu tuyển thủ U20 Việt Nam sẽ còn kéo dài khi anh gặp đa chấn thương và khu vực cổ chân khá phức tạp, liên quan trực tiếp tới khả năng phục hồi và trở lại sau này của anh.

Ngoài việc gãy xương, Văn Hào cũng bị bung ổ khớp và các bác sĩ đã tiến hành sắp xếp lại, kết quả cũng tương đối khả quan.

Duong Van Hao,  gay xuong mac,  hang Nhat quoc gia,  CLB Viettel,  Huynh Tan Tai, anh 2
Văn Hào tâm sự cùng Huỳnh Tấn Tài bên giường bệnh sáng 5/5.

Theo chia sẻ của Văn Hào, anh còn phải chờ đợi cho chấn thương ổn định hơn, các bác sĩ mới có thể thăm khám và kết luận chính xác về các bó dây chằng cổ chân. Có điều chắc chắn là dây chằng đã bị tổn thương, đây là vấn đề thực sự đáng lo.

Theo HLV Hải Biên có mặt tại phòng bệnh, ông chưa gặp trực tiếp bác sĩ tiến hành ca phẫu thuật nên chưa thể nói trước được điều gì. Tuy nhiên, với những thông tin bước đầu, hy vọng tiền đạo quê Thái Nguyên sẽ sớm bình phục và trở lại sân cỏ.

Từ Dương Văn Hào đến nỗi đau của bóng đá Việt

Pha bóng khiến cầu thủ trẻ Dương Văn Hào của Viettel bị gãy chân trong trận đấu với Long An khiến tất cả những ai chứng kiến cũng phải rợn người.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm