Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Như tịt ngòi 4 trận

Tiền đạo tuyển nữ Việt Nam trải qua tháng thi đấu khô hạn bàn thắng khi không có pha lập công nào cho CLB nữ Lank tại giải VĐQG Bồ Đào Nha. 

Huỳnh Như và đội Lank đang chững lại trong tháng 3. Ảnh: Lank.

Trận Lank thua 1-4 trước Famalicao tối 26/3 là trận thứ 4 liên tiếp Huỳnh Như không ghi bàn dù được ra sân khá thường xuyên. Lần gần nhất cô lập công là bàn mở tỷ số trong chiến thắng 2-1 của Lank trước Torreense vòng 13 giải VĐQG Bồ Đào Nha hôm 4/2. Sau đó, giải đấu này tạm nghỉ gần một tháng. Huỳnh Như về Việt Nam nghỉ phép.

Tiền đạo quê Trà Vinh không gặp khó khăn để bắt nhịp với đội sau kỳ nghỉ. Cô lập tức được trao cơ hội thi đấu ngay khi trở lại Bồ Đào Nha. 4 trận trong tháng 3, Huỳnh Như đá chính một trận, còn lại là vào sân từ ghế dự bị, thi đấu với khoảng thời gian từ 17 phút đến 75 phút cho đội Lank.

Trong khoảng thời gian này, Huỳnh Như có những kiến tạo và đóng góp vào cả những tình huống ghi bàn của đồng đội. Tiền đạo tuyển Việt Nam cũng nỗ lực tìm bàn thắng nhưng thường thiếu may mắn trong pha xử lý cuối cùng.

Khoảng thời gian này chứng kiến chuỗi phong độ tệ hại của hàng thủ CLB nữ Lank. 4 trận, đội bóng này thua đậm tới 3 trận, để thủng lưới 14 bàn, khiến nỗ lực của hàng công (ghi 4 bàn) trở nên vô nghĩa.

Cũng cần nói thêm, trong tháng 3, CLB nữ Lank có 2 trận gặp các đội nhóm đầu bảng với đẳng cấp chênh lệch. Trước Benfica và Braga, đội bóng của Huỳnh Như thua lần lượt với tỷ số 1-7 và 0-3. Famalicao, đội chỉ hơn Lank 1 bậc trên bảng xếp hạng (5 so với 6) nhưng lại có khoảng cách điểm số rất chênh lệch. Sau trận thua 1-4 tối qua, Lank để Famalicao gia tăng cách biệt lên 8 điểm sau vòng 17.

Sau vòng này, giải nữ Bồ Đào Nha lại nghỉ tới 16/4 để nhường thời gian cho các đội tuyển nữ đá vòng loại Olympic Paris 2024. Tuyển nữ Việt Nam sẽ gặp Nepal 2 trận lượt đi và về trên sân của đối thủ vào ngày 5/4 và 8/4.

huynh nhu anh 1

CLB nữ Lank vẫn đứng ở vị trí thứ 6 nhưng kém các đội nửa trên bảng xếp hạng khoảng cách khá lớn về điểm số.

Mục Thể thao giới cuốn sách nổi tiếng viết về bóng đá châu Phi mang tên "Bàn chân của tắc kè hoa" xuất bản vào năm 2010 của tác giả Ian Hawkey. Chân dung của tân HLV trưởng tuyển Việt Nam, Philippe Troussier, cũng sẽ hiện lên phần nào trong cuốn sách này.

Bảo Ngọc

Bạn có thể quan tâm