Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Lập chia sẻ bí quyết tránh tình trạng thừa cholesterol

Huỳnh Lập chia sẻ phương pháp đơn giản để đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol, đồng thời không phải loại bỏ những món ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Tình trạng thừa cholesterol ngày càng trẻ hóa do thói quen sinh hoạt, ăn uống không lành mạnh.

Hoang mang khi biết tin bị cholesterol cao

Vừa bắt đầu công việc “kể chuyện ma” trong series Một nén nhang, Huỳnh Lập ngã ngửa khi nhận giấy báo xét nghiệm thừa cholesterol. Là người nổi tiếng chỉn chu, nghiêm khắc với bản thân trong công việc lẫn cuộc sống, cộng thêm tuổi đời khá trẻ (27 tuổi), giấy báo không khỏi khiến cây hài bất ngờ và sửng sốt.

cach tranh thua cholesterol anh 1

Huỳnh Lập cho rằng cholesterol cao chỉ đến với người lớn tuổi.

Tuy nhiên theo chuyên gia, ai cũng có khả năng thừa cholesterol, dù béo, gầy, lớn tuổi hay còn trẻ nếu chế độ ăn uống và sinh hoạt không hợp lý. Do đó, việc nhiều người trẻ như diễn viên Huỳnh Lập gặp tình trạng này không phải hiếm.

Tại lễ phát động “Tháng hành động đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol trong cơ thể”, đại diện Bộ Y tế cho biết nước ta có khoảng 1/3 người trưởng thành thừa cholesterol. Trong đó, tỷ lệ người trẻ có xu hướng tăng với nguyên nhân chủ yếu đến từ lối sống và chế độ ăn uống không lành mạnh.

Nguyên tắc đẩy lùi cholesterol

Theo Huỳnh Lập, từ khi có kết quả xét nghiệm cholesterol cao, anh đã thay đổi lối sống, sinh hoạt và chế độ dinh dưỡng… Hiện nam diễn viên cảm nhận sự thay đổi tích cực từ cơ thể.

cach tranh thua cholesterol anh 2

Huỳnh Lập tìm ra bí quyết để đẩy lùi tình trạng đang gặp.

Tác giả series Một nén nhang chia sẻ, bí quyết của anh tóm gọn thành 5 nguyên tắc cần nhớ, dễ thực hiện. Đầu tiên, anh cố gắng dậy sớm và bớt thức khuya. Vốn đam mê công việc, nam diễn viên cũng thừa nhận, hôm nào mệt là thấy xuống sức. Thứ hai, Huỳnh Lập bỏ nhậu và hút thuốc vì hóa chất trong đó làm cho nam giới thừa cholesterol, nguyên nhân chính gây nên các biến chứng tim mạch.

Thứ ba, anh khuyên các bạn trẻ cố gắng ăn đủ 400 gram rau củ quả mỗi ngày, chế biến theo nhiều cách như ép nước, luộc, hấp, xào… Song song, mỗi người hạn chế dùng các thực phẩm nhiều cholesterol, không tốt cho sức khỏe. Một số thực phẩm nên bỏ như nội tạng động vật, thịt heo mỡ, thịt bò mỡ, thịt vịt, gà nuôi công nghiệp (nếu ăn thì bỏ da).

Đặc biệt, khác với quan niệm của nhiều người, chất béo cần thiết cho mọi hoạt động của cơ thể. Vì thế, nam diễn viên không loại bỏ nhóm chất này khỏi khẩu phần ăn, mà thay thế bằng chất có lợi như mỡ từ các loại cá biển (cá hồi, cá thu..) và dầu thực vật (đậu nành, hướng dương, gạo lứt).

cach tranh thua cholesterol anh 3

Dưỡng chất gamma - oryzanol và phytosterol của Neptune Light góp phần đẩy lùi tình trạng thừa cholesterol.

Xu hướng ăn uống lành mạnh như Huỳnh Lập dần lan tỏa rộng rãi trong giới trẻ. Trước thực trạng tỷ lệ người thừa cholesterol cao, Neptune cho ra đời sản phẩm Neptune Light với công thức đặc biệt Healthy GP gồm bộ đôi dưỡng chất gamma - oryzanol và phytosterol có tác dụng giảm hấp thụ cholesterol từ thực phẩm. Qua đó, giải pháp này góp phần giúp giới trẻ hạn chế nguy cơ mắc vấn đề trên, đồng thời có thể thưởng thức món ăn ngon.

Khi sieu nhan lam bo hinh anh

Khi siêu nhân làm bố

0

"Ultraman: Rising" thu hút người xem với một câu chuyện giàu cảm xúc xen lẫn hài hước. Tác phẩm duy trì thứ hạng ấn tượng sau nhiều tuần ra mắt trên nền tảng trực tuyến.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm