Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Kesley vô duyên, B.Bình Dương thua đau

Nếu tiền đạo nhập tịch này dứt điểm tốt, B.Bình Dương đã không để SHB.Đà Nẵng giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà

Huỳnh Kesley vô duyên, B.Bình Dương thua đau

Nếu tiền đạo nhập tịch này dứt điểm tốt, B.Bình Dương đã không để SHB.Đà Nẵng giành trọn 3 điểm ngay trên sân nhà

B.Bình Dương- SHB.Đà Nẵng: 0-2

Bước vào trận đấu này HLV Cho Yoon Hwan đã có hàng loạt sự thay đổi ở hàng phòng ngự lẫn hàng tiền vệ so với trận thua Xuân Thành Sài Gòn ở ngày ra quân. Đội chủ nhà rất quyết tâm cải thiện lối chơi, đặc biệt là khả năng dứt điểm của hàng công để tìm kiếm chiến thắng đầu tay.

Trong khi đó, SHB.Đà Nẵng cũng hành quân đến Thủ Dầu Một với sự tự tin cao độ. Hành trang họ mang đến là chuỗi 3 trận thắng liên tục tại Siêu Cup quốc gia, AFC Cup và V.League. Bên cạnh đó, SHB.Đà Nẵng còn không có sự vắng mặt đáng tiếc nào do chấn thương.

Dù là đội khách nhưng SHB.Đà Nẵng là đội chơi chủ động hơn với sự áp đảo của bộ ba tiền vệ Nguyên Sa, Thanh Hưng, Danny David ở giữa sân. Tuy nhiên, trước hàng phòng ngự có số đông của đội chủ nhà, SHB.Đà Nẵng không tạo ra được cơ hội rõ ràng năm trong 15 phút đầu tiên.

Có lợi thế sân nhà cũng như thay đổi nhân sự nhiều nhưng B.Bình Dương tiếp tục chơi tệ.

Sau thời gian này, B.Bình Dương lấy lại thế trận. Nhưng những pha tấn công của họ khá đơn điệu, chủ yếu chơi bóng dài lên cho Huỳnh Kesley và Sunday xử lý. Đến phút 20, B.Bình Dương tạo ra được cơ hội đầu tiên khi Aniekan tung cú sút xa từ cự ly 25m, bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Khả năng dứt điểm yếu kém của hàng công tiếp tục khiến B.Bình Dương đau đầu. Phút 33, họ có cơ hội tốt để mở tỷ số khi Sunday sút bóng rất căng trong vòng cấm, khiến Thanh Bình phải đẩy bóng ra. Kesley nhanh chóng ập vô đánh đầu bội nhưng bóng lại đi ra ngoài.

Sau tình huống này, B.Bình Dương đã phải trả giá. Phút 40, Vincent chuyền bóng bất cẩn để Danny David của của SHB.Đà Nẵng lấy bóng chuyền cho Gaston Merlo. Sau vài nhịp dẫn bóng, chân sút người Argentina này tung cú sút trái phá dội cột dọc tung lưới thủ môn Santos.

SHB.Đà Nẵng tỏ ra lấn lướt ở hàng tiền vệ.

Trong 10 phút đầu hiệp 2, hai đội đều có những cơ hội để ghi bàn nhưng cú sút của Gaston Merlo và cú đánh đầu của Helio bên phía B.Bình Dương đều không thể chiến thắng được 2 thủ môn Santos và Thanh Bình.

SHB.Đà Nẵng chơi không áp đảo nhưng rất biết cách để ghi bàn. Phút 68 trong một pha tấn công nhanh, Nguyên Sa dốc bóng rồi chuyền bóng cho một đồng đội trước khi bóng đến chân Merlo. Chân sút này xoay sở nhanh ngay sát vòng cấm trước khi tung cú sút xệt bóng từ từ lăn vào lưới nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Có được cách biệt an toàn, SHB.Đà Nẵng rút một số trụ cột ra nghỉ ngơi. Trong khi đó, B.Bình Dương chơi khá uể oải và không tạo ra được cơ hội ghi bàn rõ ràng nào. Với trận thua thứ 2 liên tiếp này, B.Bình Dương đang gặp thử thách lớn trên con đường chinh phục ngôi vua. Còn SHB.Đà Nẵng đang cho thấy sức mạnh đáng sợ của mình.

Gaston Merlo tiếp tục là cơn ác mộng của B.Bình Dương bằng 1 cú đúp ở trận đấu này.

Đội hình thi đấu:

B.Bình Dương: Santos, Vincent, Minh Đức, Tuấn Tùng, Huỳnh Phú, Aniekan, Công Huy (Trung Sơn, 46’), Tăng Tuấn (Helio, 55’), Vũ Phong (Đức Tài, 66’), Kesley, Sunday

SHB.Đà Nẵng: Thanh Bình, Goia, Hải Lâm, Tấn Điền, Duy Lam, Hoàng Quãng, Nguyên Sa, Thanh Hưng (Minh Phương, 90’), Quốc Anh (Anh Khoa, 76’), Danny, Merlo (Minh Tuấn, 85’)

Bàn thắng: Gaston Merlo (38’, 65’)

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

NGUYỄN ĐĂNG

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm