Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vòng 2 V.League: Đại gia về nhà gỡ thể diện

B.Bình Dương, V.Ninh Bình, HAGL được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, tuy nhiên, họ đều đã thất thủ trong ngày ra quân. Ở vòng hai, cả ba đại gia trên sẽ được chơi trên sân nhà và đây là cơ hội để gỡ lại thể diện.

Vòng 2 V.League: Đại gia về nhà gỡ thể diện

B.Bình Dương, V.Ninh Bình, HAGL được đánh giá là những ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch, tuy nhiên, họ đều đã thất thủ trong ngày ra quân. Ở vòng hai, cả ba đại gia trên sẽ được chơi trên sân nhà và đây là cơ hội để gỡ lại thể diện.

V.Ninh Bình đang sở hữu rất nhiều các tuyển thủ quốc gia như Mạnh Dũng, Mai Tiến Thành, Gia Từ, Danh Ngọc, cùng các ngoại binh chất lượng và các cầu thủ nhập tịch đã có số má tại V.League như “vua phá lưới” Timothy, Moussa, Hoàng Vissai…Chính vì vậy, trước thềm mùa giải, đội bóng cố đô được đánh giá là một ứng cử viên sáng giá cho ngôi vô địch. Bản thân bầu Trường cũng đã ra tối hậu thư cho thầy trò HLV Văn Sỹ, phải đăng quang ngai vàng giải bóng đá số một Việt Nam bằng mọi giá.

Tuy nhiên, V.Ninh Bình đã gây thất vọng lớn khi thất thủ ngay trong trận ra quân. Bị tân binh Đồng Nai chọc thủng lưới từ phút thứ 4, thầy trò HLV Văn Sỹ đã làm mọi cách có thể nhưng không thể có được bàn thắng, đành ra về với hai bàn tay trắng. Trận thua trên đã khiến không khí ở đội bóng cố đô vô cùng u ám.

V.Ninh Bình (áo trắng) gây thất vọng trong trận ra quân.

Ở vòng hai, V.Ninh Bình được trở về thi đấu trên sân nhà, họ phải thắng bằng mọi giá để xua tan đi cơn giận giữ của bầu Trường và người hâm mộ. Nhưng rủi cho thầy trò HLV Văn Sỹ, đối thủ của họ là Hà Nội T&T, đội bóng đã chứng tỏ được sức mạnh đáng sợ khi đả bại HAGL 2-0 ở ngày ra quân.

Phía Hà Nội T&T cũng rất khát thắng để báo thù nỗi đau ở mùa giải năm trước. Tại V.League 2012, thầy trò HLV Phan Thanh Hùng đã hòa V.Ninh Bình 2-2 trên sân khách và thua 2-3 trên sân nhà. Chính kết quả không ưng ý trước đội bóng cố đô đã phần nào khiến Hà Nội T&T không thể vô địch vào cuối mùa.

Chịu sức ép phải thắng lớn không kém V.Ninh Bình là B.Bình Dương. Trước thềm mùa giải 2013, đội bóng này đã chi ra rất nhiều tiền để tuyển quân rầm rộ với quyết tâm đưa chức vô địch V.League về đất Thủ. Thậm chí ngay cả khi nhà tài trợ Maritime Bank rút lui thì ban lãnh đạo đội bóng vẫn tự tin tuyên bố có đủ tiền để chinh phục ngai vàng.

Đáng tiếc, B.Bình Dương đã phải nhận trái đắng ngay trong ngày ra quân. Dù tung ra sân đội hình gồm 7 cầu thủ ngoại và nhập tịch nhưng kết cục vẫn thất thủ 0-1 trước Xi măng Xuân Thành Sài Gòn.

B.Bình Dương (áo xanh) sẽ gặp khó khăn khi tiếp đón SHB Đà Nẵng.

Mọi thứ sẽ càng khó khăn hơn cho thầy trò HLV Cho Yoon Hwan khi ở vòng hai họ phải tiếp đón SHB Đà Nẵng. Đội bóng sông Hàn đang gây ấn tượng mạnh với 3 chiến thắng liên tiếp: Thắng Xi măng Xuân Thành Sài Gòn trong trận tranh Siêu Cup, hạ Ayeyawady United (Myanmar) ở vòng bảng AFC Cup và thắng nhẹ K Kiên Giang 2-0 trong ngày khai màn V.League. Các nhà đương kim vô địch cho thấy đối thủ nào muốn tước ngai vàng của họ là điều không dễ dàng.

HAGL cũng đã thất thủ ở vòng đầu nhưng quả thực họ đã chơi không quá tệ, phải rời sân của Hà Nội T&T với hai bàn tay trắng một phần vì sai lầm của trọng tài. Cơ hội để đội bóng của bầu Đức có chiến thắng đầu tiên ở mùa giải mới là rất lớn khi họ chỉ phải tiếp tân binh ĐTLA. Trong trận mở màn, ĐTLA đã chơi không lấy gì làm ấn tượng, phải rất may mắn mới có được 1 điểm trước Thanh Hóa. Nếu các chân sút của đội bóng xứ Thanh không vô duyên, 3 lần đối mặt với thủ môn nhưng không ghi được bàn thì đội bóng của bầu Thắng đã thua tan nát.

Lịch thi đấu:

16h00 ngày 9/3: K. Kiên Giang – SLNA

17h00 ngày 9/3: B.Bình Dương – SHB Đà Nẵng

17h00 ngày 9/3: V.Ninh Bình – Hà Nội T&T

16h00 ngày 10/3: Thanh Hóa – Đồng Nai

16h00 ngày 10/3: HAGL - ĐTLA

 

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Lâm Thỏa

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm