Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huỳnh Đức không sợ áp lực từ dư luận

HLV của SHB.Đà Nẵng cho biết mình không sợ những áp lực tâm lý nếu làm HLV cho đội tuyển, nhưng anh cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm để đảm nhận tốt vai trò HLV ĐTQG nếu được giao.

Huỳnh Đức không sợ áp lực từ dư luận

HLV của SHB.Đà Nẵng cho biết mình không sợ những áp lực tâm lý nếu làm HLV cho đội tuyển, nhưng anh cần thời gian để tích lũy thêm kinh nghiệm để đảm nhận tốt vai trò HLV ĐTQG nếu được giao.

>>Huỳnh Đức được đề cử làm HLV ĐTQG
>>'Chấm điểm' các HLV nội có thể thay thế Calisto
>> Những ứng viên ngoại sáng giá cho ‘ghế nóng’ ĐTVN
>>Độc giả ủng hộ chọn HLV nội thay Calisto

Huỳnh Đức không sợ áp lực từ dư luận

Huỳnh Đức muốn có sự chuẩn bị kỹ càng trước khi đảm nhận vị trí HLV ĐTQG nếu được giao trọng trách này (Ảnh: Nguyễn Việt)

Sau khi HLV Calisto ra đi, Huỳnh Đức được xem là một trong những HLV nội có khả năng ngồi vào chiếc “ghế nóng” ở đội tuyển nhất. Tại cuộc họp thảo luận giữa VFF và hội đồng HLV Quốc gia, anh cũng có trong danh sách đề cử là một trong những ứng viên dẫn dắt đội tuyển. Tuy nhiên, anh cho biết mình vẫn cần một khoảng thời gian để chuẩn bị về chuyên môn trước khi nhận lời.

Trao đổi với chúng tôi, cựu thủ quân ĐTQG cho biết: “Hồi từng là cầu thủ, tôi đã chịu không ít những áp lực từ CLB cũng như dư luận. Thế nên, chuyện áp lực hay tâm lý không phải là điều quá quan trọng. Xem Rajagobal giúp Malaysia vô địch SEA Games rồi AFF Cup, hay McMenemy làm được với Phillipnes, thú thật nhiều khi mình cũng muốn được thử thách lắm. Làm HLV ĐTQG là ước mơ của mọi HLV”.

“Ba năm làm HLV ở CLB đã giúp tôi tích lũy được nhiều điều, thành công có mà thất bại cay đắng cũng có. Tuy nhiên, HLV ở CLB khác hoàn toàn với HLV ở ĐTQG. Điều quan trọng nhất là phải có sự chuẩn bị kỹ càng, tôi không thể vừa kiêm nhiệm HLV ở CLB lẫn ĐTQG được. Muốn làm tốt ở ĐTQG thì phải thường xuyên theo dõi các cầu thủ thi đấu, rồi phải có một thời gian làm việc dài với các cầu thủ, có kế hoạch hẳn hoi. Ông Rajagobal sở dĩ thành công với Malaysia vì ông ấy được làm việc với các cầu thủ của mình từ các đội U trở lên, có nghĩa từ khi những cầu thủ cầu thủ mới trưởng thành đến lúc trưởng thành. Như thế họ sẽ có được những tiếng nói cũng dấu ấn về chuyên môn”.

Tuy nhiên, Huỳnh Đức cũng cho biết, trước mắt anh muốn dẫn dắt SHB.Đà Nẵng vô địch V-League, đồng thời tích lũy kinh nghiệm để sau này nếu được sẽ làm HLV ở đội tuyển: “Tôi vẫn cho rằng, để có nguồn cung tốt cho đội tuyển thì phải có sự chuẩn bị tốt ở các CLB. Ngay cả ở Đà Nẵng tôi cũng cố gắng sử dụng những cầu thủ trẻ để cân bằng được lực lượng đội hình. Trước mắt, sau một năm thất bại tôi muốn cùng Đà Nẵng vô địch ở V-League, đó cũng là sự chuẩn bị về chuyên môn trước khi lên tuyển. Có thể sang năm sau là hợp lý nhất”.

Thiên Vũ

Theo Bưu Điện Việt Nam

Theo Bưu Điện Việt Nam

Bạn có thể quan tâm