Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Zidane: Sở hữu đội bóng tài năng, gia đình hạnh phúc

Zinedine Zidane xứng đáng là người đàn ông được ghen tị nhất trong làng túc cầu, khi gặt hái thành công trong cả vai trò cầu thủ lẫn HLV, và sở hữu một gia đình hạnh phúc viên mãn.

Những kỷ lục ấn tượng sau trận chung kết Real - Liverpool Zinedine Zidane trở thành người đầu tiên trong lịch sử cúp châu Âu giành được 3 chức vô địch liên tiếp, đồng thời sở hữu tỷ lệ chiến thắng tuyệt đối ở những trận chung kết.

Zinedine Zidane cùng các học trò đang tận hưởng những giây phút huy hoàng nhất của lịch sử khi Real Madrid xác lập kỷ lục hat-trick vô địch Champions League sau chiến thắng 3-1 trước Liverpool.

Sau thắng lợi vang dội, các Madridista hả hê ăn mừng nhảy múa trên khán đài, còn lần lượt người thân và gia đình của các cầu thủ cũng có mặt trên sân để chúc mừng toàn thể đội bóng.

Ống kính máy quay hướng cận cảnh đến từng nhân vật chính để bắt lấy những khoảnh khắc chia vui đầy hạnh phúc. Trong đó, có một hình ảnh đã quá quen thuộc với khán giả xem bóng đá, với những người hâm mộ luôn dõi theo từng bước chân của HLV Zinedine Zidane.

Đó là cảnh ông quây quần trong vòng tay của gia đình, bên cạnh người vợ Veroinique cùng các cậu con trai.

Zidane chắc chắn là một trong những huyền thoại bóng đá mà bất kỳ một cầu thủ nào cũng phải ghen tị. Ông thi đấu thành công và gặt hái đầy đủ huy chương cùng ĐTQG hay cấp câu lạc bộ, sở hữu cho riêng mình bộ sưu tập danh hiệu cá nhân đáng nể, rồi trở thành HLV xuất chúng đi vào lịch sử thế giới. Đáng nể hơn, Zidane có một tổ ấm gia đình trọn vẹn và hạnh phúc với vợ đẹp, con khôn.

"Bàn thắng" lớn nhất cuộc đời của Zidane

Cũng giống như nhiều cầu thủ tài hoa khác trên thế giới, Zidane khi còn trẻ đã nhanh chóng chứng minh phẩm chất và tài năng vượt trội trên sân cỏ, nhưng lại vô cùng ... e dè nhút nhát khi tiếp xúc với các cô bạn gái.

Zinedine Zidane,  hanh phuc,  gia dinh,  Champions League anh 1
Zidane ghi "bàn thắng" quan trọng khi cưới Veronique năm 1994. Ảnh: LifeBogger

Veronique Fernandez mang trong mình hai dòng máu Pháp và Tây Ban Nha, là một vũ công kiêm người mẫu chưa mấy nổi tiếng vào thời điểm đó.

Ngày ấy, Zidane đang chơi bóng trong màu áo AS Cannes tại Pháp. Cựu thủ quân của đội tuyển Pháp và Veronique cùng sống trong một toà nhà tại Provence, nơi đề ra những quy định hết sức nghiêm ngặt phân chia khu vực nam giới và nữ giới. 

Dù cả hai đã từng nhiều lần "chạm trán" nhau trên đường, Zidane vì quá rụt rè mãi mới dám làm quen. "Xin chào", đó là câu đầu tiên chàng tiền vệ tài hoa của Real Madrid cố gắng bắt chuyện với cô gái xinh đẹp. Những ngày sau đó, Zidane lại kiếm cớ đi ngang qua để nói "xin chào".

Cuối cùng Zizou cũng được Veronique để mắt tới và dần dần hai bên nói chuyện với nhau nhiều hơn. Cả hai chính thức hẹn hò khi chàng 17 tuổi, còn nàng 18. Một đám cưới ngập tràn hạnh phúc đã diễn ra vào năm 1994.

Veronique đã từng ước mơ trở thành một cô giáo dạy nhảy. Nhưng sau khi trở thành "bà Zidane", người đẹp quốc tịch Pháp đã bằng lòng gác lại giấc mơ của mình, lui về hậu trường để chăm lo cho tổ ấm, trở thành hậu phương vững chắc cho người chồng toàn tâm toàn ý với sự nghiệp cầu thủ của mình.

Highlights Bale tỏa sáng rực rỡ giúp Real vô địch Champions League Ngôi sao người xứ Wales vào sân từ ghế dự bị và lập cú đúp giúp Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Liverpool trong trận chung kết Champions League mùa này.

Veronique chính là "bàn thắng" quan trọng nhất trong cuộc đời của Zidane. Bà luôn luôn ở bên cạnh chia sẻ mọi buồn vui thăng trầm với chồng, cũng như có tiếng nói quan trọng trong những quyết định lớn trong sự nghiệp thi đấu của Zidane.

Một trong số đó là khi Zizou lựa chọn rời Juventus để đến với Real năm 2001, câu lạc bộ đã giúp Zidane đoạt danh hiệu Champions League cao quý, và giờ đây là đội bóng thân yêu mà ông hao công tốn trí dẫn dắt trong suốt 3 năm qua.

Với nghề nghiệp thuở còn trẻ là một vũ công, bà xã của Zidane luôn ao ước có một cô con gái để truyền lại niềm đam mê của mình. Tuy nhiên, Veronique lại sinh hạ cho Zidane toàn là "hoàng tử" trong cả 4 lần sinh nở. Không ngạc nhiên khi lớn lên, 4 cậu "quý tử" đều đam mê trái bóng tròn và đi theo nghiệp quần đùi áo số của cha.

"Đội bóng nhỏ" của Zidane tại Madrid

Real Madrid không chỉ là bến đỗ cuối cùng của Zidane, nơi ông bắt đầu sự nghiệp HLV, mà còn là câu lạc bộ mà cả 4 cậu con trai đều đang ăn tập và thuộc biên chế.

Cậu cả của Zidane, Enzo, được bố đặt theo tên của thần tượng Enzo Francescoli, gia nhập "Los Blancos" từ năm 2004, đang thi đấu cho CLB Castilla dự bị của Real. Enzo năm nay 23 tuổi, ngay từ nhỏ đã thể hiện thiên hướng giống cha khi cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ. Enzo từng khoác áo đội tuyển U19 Pháp và được cựu HLV Mourinho của Real đôn lên tập cùng với đội 1.

Zinedine Zidane,  hanh phuc,  gia dinh,  Champions League anh 2
Cả 4 cậu con trai của Zidane đều đang ăn tập tại Real Madrid. Ảnh: Getty.

Luca Zidane, 20 tuổi, lại lựa chọn vị trí thủ môn khác với cha và anh trai. Luca từng thi đấu rất ấn tượng trong màu áo đội tuyển U17 Pháp tại giải U17 châu Âu, khi anh cản phá được 3 quả penalty từ phía U17 Bỉ trong loạt sút luân lưu ở trận bán kết. Dù cũng chính là người sút hỏng một quả đá 11m theo phong cách panelka, Luca cùng U17 Pháp vẫn lọt vào trận chung kết và đoạt ngôi vô địch trước đội tuyển U17 Đức. 

Theo 16 tuổi và Elyaz 13 tuổi là hai cậu bé nhỏ nhất trong "đội bóng" nhà Zidane. Cả hai đều đang sinh hoạt tại các tuyển trẻ của Real và đều mang trong mình "gene" số 10 của cha. Với nhiều áp lực từ sự nổi tiếng của Zidane, cả 4 cậu con trai đều gặp phải không ít khó khăn trên con đường khẳng định chính mình. Tuy nhiên, huyền thoại người Pháp vẫn luôn tin rằng, Real Madrid chính là môi trường học tập tốt nhất giúp các cầu thủ nhỏ của ông trưởng thành và theo đuổi sự nghiệp chơi bóng.

Gia đình luôn sát cánh trên mọi chặng buồn vui

Trên mạng xã hội, người ta vẫn thấy gia đình Zidane cập nhật những khoảnh khắc quây quần hạnh phúc của cả nhà khi thường xuyên đi nghỉ dưỡng cùng nhau.

Cựu thủ quân của đội tuyển Pháp bên cạnh vợ và 4 cậu con trai đón sinh nhật tuổi 45 tại Hy Lạp, cùng thăm thú các địa danh lịch sử của đất nước thần thoại. Zidane đứng bên cạnh các con trông không kém phần phong độ, chẳng khác gì một dàn thanh niên trẻ trung sung sức.

Đã hơn 20 năm bên nhau, Zidane cùng người vợ xinh đẹp Veronique vẫn có thể "giữ lửa" cho cuộc hôn nhân hạnh phúc của mình. Ngay từ khi chưa đầy đôi mươi, cả hai đều tin rằng đây là "tình yêu đích thực" của cuộc đời mình. 

Zidane thậm chí còn hào phóng dành tặng vợ cả một đội bóng. Nơi quê nhà của Veronique, thị trấn Rodez nằm ở miền Tây Nam nước Pháp, đội bóng nhỏ Rodez AF phải đứng trước nguy cơ bị giải thể vì khó khăn tài chính. Ngay lúc đó, Zidane đã đứng ra hỗ trợ cho CLB này cả về vật chất lẫn chuyên môn, góp phần giữ gìn truyền thống lâu đời và niềm đam mê bóng đá cho quê hương của vợ.

Zinedine Zidane,  hanh phuc,  gia dinh,  Champions League anh 3
Gia đình chia vui cùng Zidane trong khoảnh khắc lịch sử. Ảnh: Getty.

Nhanh chóng thành công ngay từ những bước đi đầu tiên trong sự nghiệp HLV, thuyền trưởng Zidane 3 năm liên tiếp đưa Real Madrid lọt vào trận chung Champions League, tạo cú hat-trick đăng quang ngôi vô địch vang danh khắp châu Âu.

Trong cả 3 lần ấy, bên cạnh khoảnh khắc ăn mừng cùng đội bóng áo trắng, người ta còn thấy Zidane tươi cười rạng rỡ trong vòng tay của gia đình. Đó là nụ cười viên mãn của Veronique bên cạnh người chồng đã khiến bà lựa chọn gác lại sự nghiệp để dồn hết sức lực cho gia đình. Đó là ánh mắt đầy tự hào của các cậu con trai luôn thần tượng người cha tài năng.

Và đó cũng là niềm hạnh phúc vô bờ bến trên gương mặt đã nhiều nếp nhăn của Zidane. Cuộc đời của ông chẳng còn gì mãn nguyện hơn thế, khi trở thành huyền thoại của bóng đá thế giới, và là một người chồng, người cha trụ cột trong gia đình. Một người đàn ông trọn vẹn.

Viễn cảnh ấy có lẽ là giấc mơ ngàn đời mà bất kỳ cầu thủ nào cũng ôm ấp. 

Bật mí cách Zidane hạ gục Liverpool, lập kỷ lục Champions League

Trước khi trận đấu diễn ra, huấn luyện viên Zinedine Zidane tự nhận mình không giỏi về chiến thuật, nhưng bóng đá còn nhiều yếu tố khác để làm nên tập thể thành công.

Bích Hiền

Bạn có thể quan tâm