Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

HLV Steve Darby: 'Karius thật xuẩn ngốc, nhưng Real thắng xứng đáng'

Thảm họa thủ môn làm hại Liverpool trong trận chung kết Champions League gặp Real Madrid. Loris Karius có trận đấu đáng quên, nhưng đại diện xứ đấu bò xứng đáng giành chiến thắng.

Trao đổi với Zing.vn, HLV Steve Darby - một người Anh đã sinh ra và lớn lên ở Liverpool - rất thất vọng với màn trình diễn của thủ thành Karius trong đêm "The Kop" bị Real nhấn chìm 1-3 trên đất Kiev. Với hai sai lầm ngớ ngẩn sau giờ nghỉ, thủ thành người Đức đã tự đá bay cơ hội vô địch của đội nhà.

Karius mắc lỗi lớn đã đành, nhưng Real cũng xứng đáng giành chiến thắng hơn. Tất cả nhờ chiều sâu lực lượng, cho phép HLV Zinedine Zidane thoải mái thực hiện những điều chỉnh hợp lý vào tùy thời điểm. Còn Liverpool họ đánh mất mình từ khoảnh khắc Mohamed Salah rời sân vì chấn thương.

"Karius đang làm cái quái gì thế?"

Ngay sau bàn thua Liverpool phải nhận khi Karius "biếu không" cho Karim Benzema bàn thắng, HLV Steve Darby, từng dẫn dắt tuyển nữ Việt Nam, chia sẻ nhanh với Zing.vn: "Một pha bóng xuẩn ngốc. Anh ta làm cái quái gì thế? Karius thật làm tan nát trái tim những CĐV Liverpool. Đúng là thảm họa thủ môn xảy đến với CLB".

HLV Steve Darby: 'Karius that xuan ngoc,  nhung Real xung dang thang Liverpool' anh 1
Karius có trận đấu tệ hại.

Có chung quan điểm với HLV Steve Darby là nhà báo Scott Sommerville người Anh. Cây bút từng viết cho hai chuyên trang bóng đá TheseFootballTimesInbedWithMaradona cảm thán ngắn gọn: "Thật tệ hại". Ông nói tiếp thủ thành Karius đã có trận đấu dưới sức và cũng chính điều này đánh sập tham vọng của Liverpool.

Karius xứng đáng bị chỉ trích và với những từ ngữ tệ hại nhất. Đầu tiên, anh xử lý bóng rất khó hiểu khi ném bóng vào đúng vị trí của Karim Benzema đang đứng rất gần. Tiếp theo, thủ thành 24 tuổi lóng ngóng để bóng lướt qua tay trong tình huống Gareth Bale dứt điểm từ xa. Hai sai lầm đó khiến đội nhà gục ngã hoàn toàn.

Sau trận đấu, Karius bị trang WhoScored chấm số điểm cực thấp, chỉ 4,4 điểm. Sau khi tiếng còi mãn cuộc của trọng tài vang lên, cầu thủ Liverpool đổ gục xuống sân. Họ thậm chí còn không thèm đến trấn an người đồng đội. Karius sau đó đã bật khóc, anh xin lỗi người hâm mộ và đội nhà, tuy nhiên sẽ chẳng ai tha thứ cho thủ thành này.

Một chiến thắng xứng đáng của Real Madrid

Đâu đó gọi trận thắng 3-1 trước Liverpool mang đậm thiên hướng của sự may mắn dành cho "Los Blancos". Đội bóng thủ đô một lần nữa ca khúc khải hoàn nhờ đối thủ phạm sai lầm. Song, Real theo HLV Steve Darby chẳng hề ăn may. Ông mô tả đội bóng thủ đô đá rất chuyên nghiệp, có tổ chức và điều khiển trận đấu thành công.

HLV Steve Darby: 'Karius that xuan ngoc,  nhung Real xung dang thang Liverpool' anh 2
Real xứng đáng vô địch Champions League năm thứ ba liên tiếp.

Còn cây bút Scott Sommerville, ông phận tích Real hoàn toàn kiểm soát rất tốt tuyến giữa. Ngoài ra, việc Liverpool không có kế hoạch B sau khi Mohamed Salah rời sân vì chấn thương đã làm phá sản lối chơi "The Kop". Ông nói: "Luka Modric thi đấu quá hay, đẳng cấp của anh ta hơn hẳn cặp tiền vệ Henderson và Wijnaldum".

Scott Sommerville đặc biệt bị chinh phục bởi Modric. Tiền vệ người Croatia đạt tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 94%, đồng thời hoạt động lên xuống liên tục. Anh có 4 pha rê dắt và 4 tình huống tắc bóng thành công, ảnh hưởng chung vào lối chơi toàn đội. "Cậu ta không bao giờ chuyền bóng hỏng và di chuyển như cỗ máy chẳng bao giờ ngừng nghỉ", nhà báo Anh lên tiếng.

Ở trận này, Salah rời sân từ sớm sau pha va chạm với Sergio Ramos. Mất cựu sao Chelsea, Liverpool đánh mất chính mình. Họ không có cầu thủ tấn công nào hiệu quả để thay thế sau đó. Còn Real, Gareth Bale sau khi vào sân lập tức mang đến khác biệt với hai pha lập công. HLV Steve Darby đã hết lời khen ngợi Bale, mô tả anh là cầu thủ quá đẳng cấp.

Trong khi đó, Scott Sommerville lại ca ngợi Zidane về quyết định điều chỉnh nhân sự tài tình. "Nhân thấy Isco đá không tốt, Zidane đã rút tiền vệ người Tây Ban Nha và thay bằng Bale. Lúc này, Real hội đủ tam tấu Benzema, Bale và Ronaldo. Trong khi đó, Liverpool hoàn toàn bị chia cắt các tuyến sau khi Salah rời sân", nhà báo xứ sương mù nói.

HLV Steve Darby: 'Karius that xuan ngoc,  nhung Real xung dang thang Liverpool' anh 3
Bale vào sân từ ghế dự bị và mang đến sự khác biệt.

Cũng chính nhờ sự khác biệt về chiều sâu đội hình, Real đã có chiến thắng 3-1 thuyết phục trước Liverpool. Dù là người Anh, tuy nhiên HLV Steve Darby vẫn công tâm nhận xét "Los Blancos" xứng đáng vô địch hơn đối thủ, vốn chỉ biết chơi bóng dài, các tuyến bị chia cắt hoàn toàn sau giờ nghỉ và để Real lấn lướt.

Ông Darby và Sommerville cũng nhìn nhận Sergio Ramos không việc gì phải nhận thẻ trong tình huống dẫn đến việc Salah phải rời sân từ sớm."Chỉ là một pha tranh chấp bình thường. Sergio Ramos không hề cố ý hủy hoại Salah. Pha bóng ấy cũng nói lên đẳng cấp của hậu vệ người Tây Ban Nha", vị HLV 63 tuổi nói với Zing.vn.

Cuối cùng, cả hai người con nước Anh đều nhìn nhận Real quá mạnh. Họ có những cầu thủ định đoạt số phận trận đấu, trong khi Liverpool chỉ như kẻ mộng mơ tầm thường. HLV Juergen Klopp đã làm rất tốt công việc của mình tới trận chung kết, nhưng vào thời khắc quyết định, ông lại rối trí trước dàn nhân sự quá mỏng.

Nhìn lại siêu phẩm của Gareth Bale từ góc khán đài Số 11 của Real Madrid thực hiện siêu phẩm "ngả bàn đèn" đẹp mắt giúp Real Madrid đánh bại Liverpool để lần thứ 3 vô địch Champions League liên tiếp.

Nguyên Trí

Ảnh: Getty Images

Bạn có thể quan tâm