Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại Robben lên kế hoạch tái xuất

Kèo trái người Hà Lan thừa nhận rất nhớ sân cỏ. Chính điều đó thôi thúc anh trở lại với bóng đá sau 1 năm nghỉ ngơi.

"Ban đầu, tôi không nhớ bóng đá lắm. Nhưng sau đó, một ý nghĩ chợt xuất hiện trong tôi: 'Có lẽ tôi muốn thi đấu thêm một thời gian nữa'", Robben nói với FC Bayern Podcast.

"Cảm giác muốn trở lại cứ lớn dần. Với tình hình dịch bệnh như hiện nay, việc trở lại thi đấu sẽ rất lạ lẫm với bất kỳ ai. Nhưng có lẽ nhiều thứ vẫn như cũ. Tôi vẫn là một vận động viên".

Robben anh 1

Robben là một trong những kèo trái tài năng của bóng đá thế giới. Ảnh: Getty Images.

Robben giải nghệ năm 2019. Anh hiện đã 36 tuổi. Trong khi những cựu danh thủ có xu hướng tiếp tục theo nghiệp bóng đá bằng cách trở thành HLV, huyền thoại người Hà Lan lại khá im hơi lặng tiếng trong thời gian qua.

Thỉnh thoảng, kèo trái tài năng của bóng đá thế giới vẫn xuất hiện trên khán đài để theo dõi Bayern Munich thi đấu. Anh thừa nhận rất nhớ những trận đấu. Tuy vậy, cựu danh thủ này vẫn chưa có kế hoạch cụ thể sẽ đầu quân cho CLB nào trong trường hợp tái xuất.

Ở thời đỉnh cao, Robben cùng với Franck Ribery trở thành đôi cánh xuất sắc ở sân Allianz của Bayern. Tốc độ, nhãn quan chiến thuật cực tốt và khả năng dứt điểm hoàn hảo của họ mang về cho CLB rất nhiều bàn thắng và danh hiệu. Trong khi Robben giải nghệ, Ribery vẫn còn thi đấu cho Fiorentina.

Robben từng chơi cho Groningen, PSV, Chelsea và Real trước khi đến Bayern vào năm 2009. Anh sở hữu bộ sưu tập danh hiệu đồ sộ, với những chức vô địch Premier League, La Liga, Bundesliga, Champions League.

Robben và dàn sao Hà Lan thăng hoa sau khi bị thất sủng ở Real

Do không giành được chỗ đứng tại Real, những cầu thủ Hà Lan như Wesley Sneijder hay Arjen Robben buộc phải ra đi. Nhờ vậy, họ tìm lại chính mình và thăng hoa trong sự nghiệp.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm