Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Robben và dàn sao Hà Lan thăng hoa sau khi bị thất sủng ở Real

Do không giành được chỗ đứng tại Real, những cầu thủ Hà Lan như Wesley Sneijder hay Arjen Robben buộc phải ra đi. Nhờ vậy, họ tìm lại chính mình và thăng hoa trong sự nghiệp.

dan sao ha lan anh 1

Wesley Sneijder từng được Real Madrid đưa về sân Bernabeu năm 2007 với kỳ vọng thay thế Zinedine Zidane. "Los Blancos" phải trả cho Ajax 27 triệu euro, biến tiền vệ này thành cầu thủ Hà Lan đắt thứ 2 thời điểm đó, sau Marc Overmans. Tuy nhiên, anh không được trọng dụng và bị bán sang Inter Milan vào năm 2009. Anh từng chia sẻ mình rất ghét Real và sẽ không bao giờ trở lại thi đấu cho đội bóng này

dan sao ha lan anh 2

Trong màu áo xanh đen, Sneijder lại chứng tỏ được khả năng và gặt hái được nhiều thành công. Anh góp công lớn trong chiến tích ăn 3 của Inter Milan vào mùa giải 2009/10 gồm Champions League, Serie A và cúp Quốc gia Italy. Tại World Cup 2010, anh cũng là nhân tố quan trọng trong hành trình đến trận chung kết của tuyển Hà Lan.

dan sao ha lan anh 3

Arjen Robben từng khẳng định tài năng trong màu áo PSV và Chelsea trước khi chuyển sang Real vào năm 2007 với giá 35 triệu euro. Cầu thủ này cũng có những màn trình diễn ấn tượng và rất được lòng HLV Manuel Pellegrini. Tuy nhiên, với những chính sách ở thượng tầng, anh bị bán đi vào năm 2009 để Real bù đắp vào khoản tiền chiêu mộ những ngôi sao như Cristiano Ronaldo, Xabi Alonso...

dan sao ha lan anh 4

Khi chuyển sang Bayern Munich, anh vẫn cho thấy mình là một trong những cầu thủ chạy cánh hàng đầu thế giới với vũ khí cut-inside đã trở thành thương hiệu. Robben chính là người ghi bàn thắng quyết định giúp Bayern vượt qua Dortmund trong trận chung kết Champions League 2012/13. Ngoài ra, anh còn giành được đến 8 chức vô địch Bundesliga.

dan sao ha lan anh 5

Klaas-Jan Hunterlaar từng là cơn ác mộng của các hàng thủ tại Hà Lan khi anh đá cho Ajax trong giai đoạn 2006-2009. Nhờ đó, anh được Real chú ý và chiêu mộ với giá 20 triệu euro. Tuy nhiên, anh không cạnh tranh lại Raul Gonzalez hay Gonzalo Higuain và chỉ được thi đấu 20 trận, ghi 8 bàn trong nửa mùa giải gắn bó với sân Bernabeu.

dan sao ha lan anh 6

Sau đó, anh chuyển sang AC Milan trước khi rực sáng ở Schalke 04 trong giai đoạn 2010-2017. Dù không thể cạnh tranh Bundesliga hay Champions League, anh cũng kịp giành được 1 siêu cúp Đức và cúp Quốc gia Đức trong khoảng thời gian thi đấu tại đây. Anh ra sân 175 lần và ghi 82 bàn thắng. Hiện tại, Hunterlaar chơi cho đội bóng cũ Ajax.

dan sao ha lan anh 7

Rafael Van Der Vaart thi đấu không tồi từ khi gia nhập Real vào năm 2008. Tuy nhiên, anh cũng chịu chung số phận như những người đồng hương khi chủ tịch Florentino Perez đem về các ngôi sao để xây dựng Galaticos 2.0.

dan sao ha lan anh 8

Năm 2010, anh chuyển sang Tottenham và trở thành trụ cột dưới thời HLV Harry Redknapp. Dù không giành được danh hiệu nào cùng "Spurs", anh và Luka Modric hay Gareth Bale giúp đội bóng này sở hữu một lối chơi đẹp mắt. Khi giải nghệ, anh chia sẻ rằng 2 năm thi đấu cho Tottenham là khoảng thời gian tuyệt vời nhất trong sự nghiệp.

Thói quen của Robben khiến đối thủ dù biết trước vẫn không thể cản Các cầu thủ phòng ngự đối phương luôn biết Arjen Robben chuẩn bị làm gì khi anh có bóng bên hành lang biên. Tuy nhiên, họ vẫn không thể ngăn cản cầu thủ người Hà Lan.

Số phận trái ngược của những tiền đạo lười chạy bậc nhất thế giới

Trong khi Podolski, Berbatov vẫn có những thành công nhất định, thì Sturridge, Balotelli lại trượt dốc. Họ có điểm chung là sở hữu kỹ thuật tốt nhưng lười chạy trong lúc thi đấu.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm