Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU xấu hổ trước hành động ngã vờ của Young

Cựu danh thủ Paul Scholes khuyên bậc hậu bối không nên tiếp tục diễn kịch, kiếm phạt đền ở các trận đấu sắp tới của “Quỷ đỏ”.

Nhờ pha lập công duy nhất của Wayne Rooney ở phút 79, Manchester Utd nhọc nhằn đánh bại CSKA Moscow ở trận đấu thuộc lượt trận thứ 4, vòng bảng Champoins League. Trước khi có bàn thắng bằng vàng của “gã Shrek”, đội chủ sân Old Trafford thi đấu lấn lướt nhưng vẫn không thể xuyên thủng hàng thủ được tổ chức tốt và chơi với số đông của đại diện nước Nga.

Nỗ lực giúp đội nhà phá vỡ thế bế tắc, tiền vệ Ashley Young đã có pha ngã vờ trong vòng cấm đội khách ở phút 73. Tuy nhiên, tình huống diễn kịch lộ liễu của Young đã không thể qua mắt được trọng tài chính. May mắn thoát thẻ phạt nhưng tiền vệ 30 tuổi phải hứng chịu không ít lời chỉ trích.

Tình huống diễn kịch kiếm phạt đền của Ashley Young ở phút 73. Ảnh: Getty Images.

Ngồi trong cabin bình luận trực tiếp cho đài BT Sports, cựu danh thủ Paul Scholes không giấu nổi nỗi thất vọng về đàn em. “Ashley nên tự cảm thấy xấu hổ và ngừng ngay cách chơi tiểu xảo”.

“Cậu ấy là một cầu thủ chất lượng và không nhất thiết phải đóng kịch. Tuy nhiên, đó dường như đã trở thành thói quen của cậu ấy mất rồi”, huyền thoại của sân Old Trafford nhận định.

Dù Manchester Utd giành chiến thắng, Scholes vẫn không ấn tượng với cách vận hành lối chơi tấn công của đội bóng cũ dưới thời huấn luyện viên Louis van Gaal. “Rooney ghi bàn thật đấy nhưng tôi không thấy ai chơi như tiền đạo mũi nhọn. Ngay cả Sergio Aguero có lẽ cũng chẳng thể tỏa sáng với sơ đồ chiến thuật này. Thật tiếc khi Van Persie, Welbeck, Chicharito, Januzaj và Di Maria đều đã ra đi. Tôi thích được chứng kiến họ còn ở đội bóng lúc này”.

Pha kiếm 11 m bất thành của Ashley Young Trước lối chơi chặt chẽ của các cầu thủ CSKA Moskva, Ashley Young có tình huống đột phá trong vòng cấm và chủ động ngã rất đẹp mắt, tuy nhiên không có quả 11 m nào dành cho MU.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm