Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

5 điều rút ra sau chiến thắng của MU trước CSKA

Sau chuỗi trận chỉ biết hòa và thua, “Quỷ đỏ” đã tìm lại cảm giác chiến thắng khi đánh bại CSKA với tỷ số tối thiểu nhờ pha lập công duy nhất của đội trưởng Wayne Rooney.

Rooney giúp MU dẫn đầu bảng B Champions League

Lingard đệm lòng chuyền cho Rooney đánh đầu ghi bàn ở phút 79, qua đó giúp MU giành chiến thắng 1-0 trước CSKA Moscow trong trận đấu tại bảng B Champions League diễn ra lúc 2h45.

Sự tự tin của Jesse Lingard

Tài năng trẻ sinh năm 1992 có màn trình diễn thuyết phục khi đảm nhiệm vị trí tiền vệ trái trong sơ đồ 4-4-2 của Louis Van Gaal. Với tốc độ cùng khả năng rê dắt khéo léo, không ít lần Lingard đặt hàng phòng ngự của CSKA trong tình trạng báo động. Anh cũng chính là người tung ra đường kiến tạo giúp đội trưởng Wayne Rooney ghi bàn thắng quyết định ở phút 81.

Lingard đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Louis Van Gaal.
Jesse Lingard đã không phụ sự kỳ vọng của HLV Louis Van Gaal.

Điểm yếu của cầu thủ chạy cánh người Anh chính là khả năng dứt điểm. Nếu cải thiện được điều này, Jesse Lingard hoàn toàn có thể trở thành một tiền vệ cánh hoàn hảo của MU trong tương lai.

Memphis Depay tiếp tục gây thất vọng

Depay cần tập trung để cải thiện lối chơi thay vì quan tâm đến những
Depay cần tập trung để cải thiện lối chơi thay vì dành thời gian cho những yếu tố ngoài chuyên môn.

Vào sân thay Juan Mata ở phút thứ 74, màn trình diễn của cầu thủ mang áo số 7 vẫn nhạt nhòa như thường lệ. Tiền vệ người Hà Lan tỏ ra lạc lõng trong những pha phối hợp tấn công cùng đồng đội. Tất cả những gì cựu cầu thủ PSV làm được chỉ là những cú tạt bóng thiếu chính xác cùng tình huống sút phạt lên trời ở phút thi đấu cuối cùng.

Van Gaal đã biết lắng nghe ý kiến của người hâm mộ

Sau khi vấp phải những chỉ trích vì thành tích bết bát trong thời gian gần đây, Louis Van Gaal đã thay thế sơ đồ 4-2-3-1 quen thuộc bằng sơ đồ 4-4-2 với cặp tiền đạo Wayne Rooney cùng Anthony Martial. Sự thay đổi này ngay lập tức đem lại những tín hiệu đáng mừng.

"Tấn công, tấn công, tấn công" là những gì người hâm mộ được chứng kiến trong trận đấu trên sân Old Trafford.

“Quỷ đỏ” tỏ ra vượt trội so với những vị khách khi kiểm soát bóng 73% thời gian và liên tiếp tung ra những cú dứt điểm về phía khung thành của Akinfeev. Chứng kiến màn trình diễn thuyết phục của đội nhà, người hâm mộ kỳ vọng vào những thay đổi tiếp theo của “Tulip thép” nhằm cải thiện lối chơi thiếu sức sống từ đầu mùa.

Tuổi tác của Michael Carrick

Tiền vệ 34 tuổi thi đấu không hiệu quả so với người đồng đội Bastian Schweinsteiger. 

Vai trò điều tiết lỗi chơi của lão tướng 34 tuổi không còn rõ nét như những mùa giải trước. Có thể nhận thấy, dấu hiệu tuổi tác đã thể hiện rõ trên đôi chân của Carrick. Sự chậm chạp khiến tiền vệ người Anh lạc lõng trong  tình huống tấn công của “Quỷ đỏ”. Ngoài ra, những đường chuyền của cựu cầu thủ Tottenham cũng mất dần sự chính xác và không ít lần trở thành cơ hội phản công nguy hiểm cho những vị khách CSKA.

Nỗ lực của Ashley Young

Khi Antonio Valencia gặp chấn thương và Matteo Darmian chưa đủ thể lực cần thiết, tiền vệ 30 tuổi một lần nữa trở thành “kẻ đóng thế” của Louis Van Gaal. Dù thường xuyên phải chơi trái sở trường, Ashley Young vẫn luôn thi đấu với hơn 100% phong độ và sức lực mỗi khi được ra sân.

Tiền vệ người Anh đã vô cùng năng nổ và xông xáo trong vai trò của một hậu vệ phải. Không chỉ đảm bảo sự an toàn trong khâu phòng ngự, ngôi sao 30 tuổi còn liên tục dâng cao để tham gia tấn công cùng đồng đội. Thậm chí, nếu tận dụng tốt hơn những đường chuyền từ cựu cầu thủ Aston Villa, “Quỷ đỏ” hoàn toàn có thể vươn lên dẫn trước với khoảng cách hai bàn khi hiệp thi đấu đầu tiên khép lại.

Dũng Sĩ

Ảnh: Mirror.

Bạn có thể quan tâm