Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại M.U Pallister chơi bóng cùng các em khiếm thị

Với tư cách đại sứ toàn cầu của M.U, cựu trung vệ Gary Palliseter đã đến thăm và tặng 5 sân chơi chuyên biệt cho trẻ em khiếm thị Việt Nam thông qua các nhà tài trợ.

Gary Pallister là cựu trung vệ danh tiếng của M.U, thi đấu dưới sự dẫn dắt của cựu HLV Alex Ferguson từ năm 1989-1998. Sau khi chia tay sự nghiệp cầu thủ, ông là một trong những đại sứ của đội bóng. Tháng 2 năm nay, Gary Pallister đã tháp tùng chiếc Cup vô địch NH Anh đến Việt Nam.
Cùng với đối tác tài trợ của M.U là Unilever, quỹ Unilever Việt Nam, nhãn hàng Omo cùng hệ thống siêu thị Co.op, sáng nay Pallister đã đến trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu để trao tặng 1 sân bóng cỏ nhân tạo cho trẻ em khiếm thị nơi đây. Ông không giấu được sự xúc động khi thấy những trẻ em có hoàn cảnh không may mắn nơi đây.
Trường Nguyễn Đình Chiểu có hơn 300 em từ mầm non đến bậc phổ thông trung học, phần lớn các em bị khiếm thị nhưng vẫn rất đam mê thể thao. Tuy nhiên thời gian qua, trường không có điều kiện để làm một sân bóng đá nhân tạo chuyên biệt cho những em ở đây vui chơi.
Trường Nguyễn Đình Chiểu là 1 trong 5 trường được tặng 1 sân bóng đặc biệt bên cạnh trường khiếm thị Nhật Hồng, trường phổ thông đặc biệt Nguyễn Đình Chiểu và 2 trường đặc biệt ở khu vực phía Bắc, đồng bằng sông Cửu Long.
Ngoài sân bóng, các trường cũng nhận được 40 bộ đồng phục, 40 bộ đồ bảo hộ và 20 quả bóng đặc biệt có thể phát ra âm thanh khi di chuyển giúp các em định hướng khi đá bóng. Nhận được những món quà đặc biệt này, những em thiếu may mắn của trường Nguyễn Đình Chiểu rất vui mừng.
Gary Pallister hào hứng bịt mắt để chơi bóng cùng các cầu thủ khiếm thị. Trường Nguyễn Đình Chiểu vốn có phong trào thể thao rất mạnh tại những giải dành cho người khuyết tật.
Huyền thoại của Quỷ đỏ sau đó còn trổ tài làm thủ môn cho các cầu thủ tập sút.
Các cầu thủ khiếm thị hào hứng tập bóng cùng Gary Pallister.
Đại diện của trường Nguyễn Đình Chiểu cũng không quên gửi lời cảm ơn đến những nhà tài trợ bởi đã giúp cho những trẻ em của trường có được sân bóng ngay trong khuôn viên trường.

Nguyễn Đăng

Bạn có thể quan tâm