Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Huyền thoại MU khuyên Rooney giải nghệ sau mùa này

Gary Neville cho rằng Wayne Rooney nên từ giã sự nghiệp sân cỏ mùa hè 2017, bởi điều đó sẽ giúp anh giữ được những tình cảm và ấn tượng đẹp nhất trước người hâm mộ.

Trong buổi phỏng vấn mới đây, cựu thủ quân MU Gary Neville chia sẻ: “Những gì Rooney cần làm là nghỉ hưu sau mùa này. Người hâm mộ sẽ nhớ đến những điều tuyệt vời nhất của cậu ấy. Đó là chuyện tự nhiên mà bất cứ cầu thủ nào cũng phải trải qua. Mọi người sẽ dành sự tôn trọng rất lớn cho Rooney".

Huyen thoai MU khuyen Rooney giai nghe anh 1
Rooney trải qua mùa này với phong độ không tốt trong 15 năm khoác áo MU. Ảnh: The Sun.

Tiền đạo sinh năm 1985 đã giành mọi danh hiệu cùng câu lạc bộ MU gồm 5 chức vô địch Premier League và cúp Champions League. Mùa này, anh lập kỷ lục trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất trong lịch sử đội chủ sân Old Trafford với 250 pha lập công. Tuy nhiên, Rooney không còn đóng góp nhiều cho lối chơi của MU.

Mùa này, tuyển thủ người Anh phải thường xuyên ngồi dự bị. Thực tế là Rooney không đảm bảo thể lực và tốc độ cho các trận đấu lớn mùa này. Anh được huấn luyện viên Jose Mourinho cho vào sân khi “Quỷ đỏ” cần kinh nghiệm ở những phút cuối trận.

“Rooney không còn thi đấu nhiều như mong muốn. Tôi biết cậu ấy là mẫu cầu thủ luôn khao khát ra sân mỗi ngày”, cựu thủ quân MU Gary Neville khẳng định. Khi mùa giải còn khoảng 3 tháng nữa sẽ khép lại, chân sút người Anh hiện điều trị chấn thương và rất khó có cơ hội đá chính sau khi bình phục thể lực.

Anh có 18 trận ra sân ở Premier League mùa này nhưng vào sân từ băng ghế dự bị tới 9 lần. Ro10 cũng đóng góp hạn chế cho MU với 2 bàn thắng. Rõ ràng anh không quen trải qua những chuyện này trong màu áo “Quỷ đỏ Manchester” ở những mùa giải trước.

Trong khi đó, truyền thông Anh đưa tin Wayne Rooney xem xét chia tay MU để có cơ hội ra sân thường xuyên hơn. Lý do là anh muốn được tiếp tục thi đấu tại World Cup 2018. Đây sẽ là giải đấu lớn cuối cùng mà anh có cơ hội góp mặt, do vậy động lực để Rooney rời sân Old Trafford khá cao.

Huyen thoai MU khuyen Rooney giai nghe anh 2
Phong độ của Wayne Rooney trong màu áo MU ở Premier League mùa này. Ảnh: Whoscored.

Mourinho tiết lộ tương lai của Wayne Rooney

Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha muốn Rooney tiếp tục gắn bó với MU mùa tới. Ông khẳng định cần anh và Ibrahimovic trong đội hình câu lạc bộ áo đỏ thành Manchester.

Đức Mạnh (theo The Sun)

Bạn có thể quan tâm